Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần10 - Khối MG Nhỡ

Thứ ba - 23/12/2025 01:27
CHỦ ĐỀ 3 : GIA ĐÌNH- NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
NHÁNH 3: NHU CẦU GIA ĐÌNH
GV dạy sáng: Nguyễn Thị Phương Thúy
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ
80 – 90 phút
- Giờ đón trẻ cô giáo nhẹ nhàng tươi cười đón trẻ vào lớp, trẻ chào cô
- Trò chuyện với trẻ về gia đình bé (Tên, công việc của các thành viên trong
Thể dục sáng * Nội dung
 - Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Vỗ 2 tay vào nhau phía trước, phía sau
- Bụng; lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải
- Chân: Bật lên tại chỗ
 
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm
- Trẻ có kỹ năng tập luyện
- Hứng thú tham gia thể dục sáng
* Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
- Hoa cài tay
Hoạt động học
 
30-40 phút TCXH
Bé lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi
 
Thể dục
Đi lùi
Trò chơi: Chuyền bóng hai bên
 
 Chơi ngoài trời 30- 40
phút
- Quan sát: Cây hoa tỷ muội, Trải nghiệm chơi với lá cây, cây dạ yến thảo,
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột, cáo và thỏ, chó sói sấu tính, gieo hạt, kéo co,
- Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn…
Chơi hoạt động góc 40 -50 phút * Nội  dung
- Góc xây dựng: Khu chung cư, đô thị
- Góc phân vai: Cô giáo, bác sĩ, bán hàng, gia đình
- Góc học tập: Làm album về gia đình bé
- Góc tạo hình: Vẽ người thân trong gia đình
 
* Mục tiêu:Biết sử dụng đồ chơi để xếp khu đô thị, dân cư
- Trẻ biết  nhận  vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi : Cô giáo,  bố mẹ, người bán hàng
- Trẻ biết vẽ ,tô màu tranh người thân trong gia đình
- Biết xem tranh ảnh về gia đình
- Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động

Ăn trưa
60- 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình,
- Cô giới thiệu lợi ích các món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi
TCTV: Canh rau thịt gà, Canh rau cải, canh bí nấu thịt...
Ngủ trưa 140- 150 phút -  Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên
Ăn phụ
 
20 - 30 phút
- Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau  mặt  và rửa tay sạch sẽ trước khi
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 Phút - KNS: Cầm đũa
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- TCM: Giữ thăng bằng trên dây
- Chơi tự do
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần Từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 21/11/2025
Tuần 10: Từ ngày 10/11 đến ngày 14/11/2025
GV dạy chiều: Vì Thị Tâm
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
  giáo bố mẹ và các bạn, cất đồ dùng vào đúng nơi quy định
gia đình ....) TCTV: Bố con tên là.. Bố con làm nghề ..Mẹ con Làm nghề...
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
*Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm ( 3lần 8 nhịp),
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
* VĐTN: Tập theo nhạc “Trái đất này là của chúng mình
Văn học
Thơ: Lấy tăm cho bà
LQVT
Củng cố nhóm có số lượng 3, nhận biết số 3, số thứ tự trong phạm vi 3
 
Âm nhạc
NDTT: NH: Cho con
NDKH: VTTTTC: Bé quét nhà
Trò chơi: Hạt mưa vui vẻ
Cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy. TCTV: Trồng cây, tưới nước, bắt sâu...
Rồng Rắn lên mây.
* Chuẩn bị
- Đồ chơi xây dựng: Khối nhựa, thảm cỏ, nút tròn
- GPV: Đồ chơi  nấu ăn,bán hàng, cô giáo, bác sĩ
- GTH: Giấy A4, sáp màu
- GST: Tranh ảnh, sách  báo về gia đình
 
* Tổ chức hoạt động
-Trước khi chơi: Cô tập trung trẻ Hát” Nhà của tôi”cho trẻ kể tên các góc chơi và  nội dung chơi, cho trẻ về góc chơi đã gài thẻ và lấy đồ chơi ra chơi
- Quá trình chơi: Cô bao quát và dến các góc hướng dẫn trẻ chơi, cô đóng vai chơi cùng trẻ giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, gợi ý để trẻ liên kết giữa các góc chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐC
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát săn phẩm của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay
Thói quen mời cô và các bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, ăn nhiều rau ăn nhiều loại thức ăn
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, trẻ ăn xong uống nước, lau mồm




 
có mặt  trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
ăn bữa phụ
- HĐPÂN: Múa cho mẹ xem
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Chơi căn phòng Làm con rối
- Trái nghiệm nhặt rau ngót..
- Nêu gương cuối ngày
- Thực hiện vở toán
- Chơi tự do ở các góc
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
 
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ

 
       
GIÁO VIÊN



Nguyễn Thị Phương Thuý
TỔ TRƯỞNG



Nguyễn Thị Nga
TUẦN 10
NHÁNH 3: NHU CẦU GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện 1 tuần( từ ngày 10/11 – 14/11/2025)

Ngày dạy: Thứ 2/10/11/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
TCXH: Bé lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi
I. Mục tiêu
- Trẻ biết chào hỏi, nói lời cảm ơn, xin lỗi với mọi người phù hợp với tình huống khi giao tiếp. Trẻ biết xử lý tốt các tình huống cô đưa ra.
- Rèn cho trẻ có kĩ năng khi chào đứng ngay ngắn, chào hỏi rõ ràng, vừa phải, trả lời đầy đủ câu, ứng xử lịch sự, lễ phép với mọi người.
- Giáo dục trẻ yêu quý, lễ phép với những người thân ông, bà, bố, mẹ, cô,
        II. Chuẩn bị :

1. Chuẩn bị của cô:
- Đồ dùng : 3 bông hoa.Trang phục của ông, bà, bố, mẹ, tranh hành vi đúng- sai
- Thiết bị : Máy tính, loa, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Đồ dùng: Mỗi trẻ một hộp quà
- Tâm thế: Vui vẻ thoải mái
III. Tổ chức hoạt động:
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ vận động bài: Nhà mình rất vui
+ Gia đình con có những ai?
+ Con thường làm gì để thể hiện tình cảm với mọi người?
=>Một em bé ngoan luôn biết ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ, và chúng mình có muốn là em bé ngoan ko
2. Dạy trẻ biết lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi.
* Bé biết lễ phép
- Cô sẽ cho các con xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà”, các con chú ý xem những hành động nào là thể hiện sự lễ phép.
- Cô cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà
+ Trong câu truyện các con vừa xem có những nhân vật nào?
+ Bố đã nói gì với Minh khi Minh đi trước ông nội?
+ Khi ông nội đến bàn ăn thì chị đã nói gì với ông nội?
+ Tại sao mẹ lại gọi tên Minh khi Minh định ăn bánh quy?
+ Khi mẹ gắp rau cho chị thì chị đã nói gì với mẹ?
+ Minh có thích ăn rau không? Mẹ đã nói gì với Minh?
+ Chị và Minh đã nói gì vói ông nội và mẹ trước khi đi học?
+ Theo các con một em bé ngoan, lễ phép là phải như thế nào?
- Các bé ngoan, lễ phép là phải biết vâng lời người lớn, nhường người lướn đi trước, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức ăn, không dành hết thức ăn mà mình thích, khi người lớn đưa cho mình món gì thì phải cầm bằng hai tay và nói cám ơn, phải biết chào người lớn trước khi đi ra ngoài và khi về đến nhà. Lễ phép ở nhà và ở nơi công cộng các con nhé!
* Bé nói lời cảm ơn.
+ Cô tặng cho mỗi tổ 3 bông hoa
- Cô trò chuyện với trẻ:
+ Các con có nhận xét gì về hành vi nhận quà của bạn?
+ Con đoán xem bạn đã nói như thế nào? 
+ Khi nào thì chúng ta nói lời cảm ơn?
- Trò chơi: Cô cho trẻ quan sát 1 số hình ảnh khi trẻ nói lời cảm ơn.
- Cô khái quát lại.
* Bé nói lời xin lỗi.
+ Cô cho trẻ xem video 2 bạn nhỏ tranh đồ chơi. Vậy có bạn nào nhận xét về hành vi của 2 bạn đó?
+ Bạn giành đồ chơi đã xin lỗi bạn chưa?
+ Nếu con mắc lỗi thì con sẽ làm gì?
- Cho xem đoạn phim bé nói lời xin lỗi.
+ Con có nhận xét gì về đoạn phim vừa xem?
+ Theo con, khi nào con nói lời xin lỗi? Con đã làm sai điều gì?
+ Nếu như con làm sai, con nói lời xin lỗi như thế nào?( Vòng tay lại và nói lời xin lỗi ).
-  Mời 2 – 3 trẻ thực hành.
- Giáo dục trẻ tự giác nhận lỗi, mạnh dạn nói lời xin lỗi, không nên đổ lỗi cho người, cố gắng không mắc lỗi. 
- Cô và trẻ hát bài “ xin lỗi, cảm ơn”
3.Trò chơi: “ Bé chọn đúng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 nhóm và chuẩn bị những bức tranh có vẽ hành vi đúng- sai. Bé chọn tranh có hành vi đúng và tô màu. 
- Luật chơi: Thời gian là 1 bản nhạc. Nếu đội nào chọn và tô màu sai sẽ không được tính.
- Tổ chức trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả. 
- Cô nhận xét chung.
4. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học.
- Trẻ hát bài: “Trời nắng, trời mưa” ra sân chơi

- Trẻ vận động
- Trẻ trả lời



- Trẻ chú ý nghe cô nói







- Trẻ chú ý xem

- Trẻ trả lời
 

 
- Trẻ trả lời.

 
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.

 
- Trẻ trả lời.

 
- Trẻ xem.
- Lắng nghe.

 






- Trẻ lên nhận hoa



- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời

- Trẻ chơi

- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ quan sát và nhận xét

- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem video
- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời




- Trẻ chú ý nghe



- Trẻ hát



- Trẻ chú ý nghe




- Trẻ chơi

- Trẻ trả lời



- Trẻ thực hiện
_____________________________________

Ngày dạy: Thứ 3/11/11/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
                                       Thể dục: Đi lùi
TC: Chuyền bóng 2 bên
        I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng đi lùi đúng hướng, kỹ năng hoàn thành nhiệm vụ
- Trẻ biết tên vận động, biết đi lùi đúng hướng, biết giữ thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, đoàn kết với các bạn trong khi chơi
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Sân tập sạch sẽ bằng phẳng, xắc xô, bóng.
       2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, hào hứng
        III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô trò chuyện về gia đình bé
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Bố, mẹ con làm gì?
+ Mọi người trong gia đình đối với nhau như thế nào?
=>Trong gia đình có bố mẹ con cái… mỗi người có một công việc riêng nhưng tất cả điều yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.
2. Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, về đội hình theo tổ
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay: Vỗ 2 tay vào nhau phía trước, phía sau
- Bụng: Nghiêng người sang trái - phải
- Chân: Bật lên tại chỗ
b. Vận động cơ bản
- Đội hình hai hàng ngang đối diện nhau
- Giới thiệu tập bài “Đi lùi”
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Làm mẫu trọn vẹn
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích: Hai tay chống hông mắt nhìn thẳng khi nghe hiệu lệnh đi các con bước đi về phía sau đến vạch đích các con về cuối hàng đứng.
+ Lần 3: Cho một trẻ nên thực hiện
- Trẻ thực hiện
+ Cô lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện
- Cô động viên khuyến khích trẻ, sửa sai cho những trẻ còn lúng túng động tác chưa chính xác
+ Cô hỏi lại tên bài thể dục
=> Cô nhận xét cho 2 trẻ lên thực hiện lại

c. Trò chơi: Chuyền bóng sang 2 bên
 - Cô giới thiệu tên trò chơi
 - Cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi
 - Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần
 - Hỏi lại tên trò chơi
 - Cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ
4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập
5. Kết thúc
- Cô cho ra chơi, chuyển hoạt động


- Ông bà, bố mẹ
- Trẻ kể
- Yêu thương giúp đỡ nhau

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô


- 4 1ần x 4 nhịp
- 3 lần x 4 nhịp
- 4 1ần x 4 nhịp





- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe




- Lần lượt cho trẻ lên thực hiện


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi



- Trẻ đi 1-2 vòng

- Trẻ ra chơi
______________________________________
 

Ngày dạy: Thứ 4/12/11/2025

HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Thơ: Lấy tăm cho bà
      I. Mục tiêu
      - Trẻ đọc thuộc bài thơ “Lấy tăm cho bà ”, nhớ được tên bài thơ, tên tác giả. Hiểu được nội dung bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với bà của mình. Trẻ đọc thơ rõ ràng, diễn cảm, thể hiện được tình cảm của bài thơ
      - Trẻ có kỹ năng nghe và trả lời câu hỏi của cô đầy đủ, rõ ràng.
      - Trẻ biết yêu quý, lễ phép, hiếu thảo và giúp đỡ ông bà bố mẹ những công việc nhỏ vừa sức
      II. Chuẩn bị
      1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Sách điện tử thơ " Lấy tăm cho bà"
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
      2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, trang phục gọn gàng
      III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ hát bài: Cháu yêu bà
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Hằng ngày các con thường làm công việc gì để giúp đỡ bà?
=> Có một bạn nhỏ rất ngoan, bạn đã biết giúp đỡ bà của mình những công việc vừa sức và để biết bạn đã giúp bà làm công việc gì, các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ " Lấy tăm cho bà" nhé
2. Đọc thơ diễn cảm
- Cô giới thiệu bài thơ"Lây tăm cho bà" của tác giả Định Hải
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
- Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với bà của mình, bạn rất ngoan đã biết giúp đỡ bà những việc nhỏ
- Lần 2: Cô đọc kết hợp sách điện tử minh hoạ bài thơ
3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+ Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
+ Của tác giả nào?
+ Trong bài thơ cô giáo đã dạy bạn nhỏ điều gì?
=> Cô giáo dạy bạn nhỏ về nhà nhớ lấy tăm cho bà và giúp đỡ ông bà những việc nhỏ vừa sức.
+ Được thể hiện qua câu thơ nào?
- Trích: Cô giáo dạy cháu về nhà
             Ăn xong nhớ lấy cho bà cái tăm.
+ Bạn nhỏ trong bài thơ có lấy được lấy tăm cho bà không?
+ Vì sao con biết?
+ Câu thơ nào thể hiện điều đó?
=> Vì bà của bạn đã rụng hết răng nên bạn không còn được lấy tăm cho bà mình nữa
- Trích: Nhưng bà đã rụng hết răng
            Cháu không còn được lấy tăm cho bà.
+ Bạn không được lấy tăm cho bà nữa thì bạn đã làm gì?
- Bưng: Là một hành động bạn nhỏ 2 tay cầm chén nước bê ra mời bà uống
- Hương toả: Là mùi hương thơm lan truyền ra khắp không gian xung quanh
=> Không được lấy tăm cho bà nên bạn đã đi rót nước bưng ra mời bà uống, mùi trà thơm lan toả khắp căn nhà khiến cả nhà ai cũng vui.
- Trích: Cháu đi rót nước bưng ra
            Chè thơm hương toả khắp nhà vui vui.
+ Các con ở nhà đã biết làm gì giúp bà?
=> Bạn nhỏ trong bài thơ cũng như các con, biết quan tâm yêu thương chăm sóc bà của mình. Chúng mình cũng phải biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, tuổi nhỏ làm việc nhỏ vừa sức của mình.
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc cùng cô 
- Cho trẻ đọc luân phiên theo tổ
- Cho các tổ đọc nối tiếp
 - Cho trẻ đọc theo nhóm, cô cho trẻ đếm số trẻ lên đọc bài thơ, so sánh nhiều hơn, ít hơn bạn trai, bạn gái
 - Cho cá nhân trẻ đọc
 - Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc diễn cảm làm động tác minh họa
- Cô hỏi lại tên bài thơ.
5. Trò chơi: Thi xem ai nhanh
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi:  Cô chuẩn bị mỗi tổ 1 bức tranh có hình ảnh của bà và những hình ảnh về những công việc mà bé sẽ giúp bà làm. Khi có hiệu lệnh lần lượt tùng bạn bật lên chọn hình ảnh dán vào tranh.
- Luật chơi: Đội nào dán được nhiều thì đội đấy sẽ thắng cuộc
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
6. Kết thúc
- Cô cho trẻ dọn đồ dùng ra ngoài chơi.
 

- Trẻ hát
- Cháu yêu bà
- Trẻ trả lời

- Nhổ tóc sâu, rót nước...


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ nghe cô đọc

- Trẻ lắng nghe


- Lấy tăm cho bà
- Định Hải
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe





- Vì bà đã rụng hết răng


- Trẻ lắng nghe


- Rót nước



- Trẻ lắng nghe




- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ đọc


- Trẻ đọc theo tổ


- Trẻ đọc






- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


- Trẻ dọn đồ chơi và ra chơi








Ngày dạy: Thứ 5/13/11/2025
                                                    HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT: Củng cố nhóm có số lượng 3, nhận biết số 3, số thứ tự trong phạm vi 3
       I. Mục tiêu
       - Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhóm 3 đốí tượng, nhận biết chữ số và số thứ tự trong phạm vi 3. Trẻ biết được các thành viên trong gia đình
       - Trẻ có kỹ năng đếm, xếp tương ứng 1-1, so sánh. Trẻ có kỹ năng bật liên tục
       - Trẻ có ý thức trong giờ học, chú ý nghe lời cô giáo
       II. Chuẩn bị
       1.Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: một số đồ dùng đồ chơi đặt xung quanh lớp (1 quả bóng, 1 búp bê...), hình ảnh một số đối tượng có số lượng 2 trên máy tính, thẻ số 1,2
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu
       2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ rổ đựng 2 cái chậu, 2 cây hoa, thẻ số 1, 2
- Tâm thế : Trẻ tâm thế thoải mái
       III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới  thiệu bài, ôn nhận biết số 2
- Cô cho cả lớp hát” Cả nhà thương nhau”
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Con hãy kể về gia đình của mình nào?
=> Bài hát nhắc chúng mình phải biết yêu thương gia đình của mình, và trong mỗi gia đình đều có rất nhiều các đồ dùng để phục vụ cho sinh hoạt của gia đình mình
- Cho trẻ quan sát tìm các đồ chơi có số lượng 2 cô đã để xung quanh lớp (1 cái bát, 2 cái đĩa...)
- Cho trẻ chọn số 1 đặt vào các nhóm đồ dùng đồ chơi đó
- Cho trẻ tìm số lượng 1, 2 trên vi tính
2. Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 3
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng, xếp hết số chậu trong rổ ra bảng
- Hãy chọn 2 cây hoa trồng vào 3 cái chậu (từ trái sang phải)
+ Con đã xếp được cái gì?
+ Con có nhận xét gì về số hoa và chậu? Số hoa và số chậu số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn? Tại sao nói vậy?
=> Số hoa và số chậu không bằng nhau. Số hoa ít hơn số chậu hay nói cách khác số chậu nhiều hơn số hoa vì thừa ra 1 cái chậu không có hoa.
- Cho trẻ đếm số hoa
- Cho trẻ đếm số chậu
+ Muốn số hoa bằng số chậu ta phải làm như thế nào?
- Cho trẻ xếp thêm 1 bông hoa 
- Cho trẻ đếm 2 nhóm đối tượng
+ Lúc đầu các con xếp mấy bông hoa?
+ “Hai” bông hoa cần thêm mấy bông hoa nữa để được “ba” bông hoa?
=> “Hai” bông hoa thêm “một” bông hoa nữa được “ba” bông hoa.
+ “hai” cái kẹo, thêm “một” cái kẹo nữa thì được mấy cái kẹo?
+ “Hai” quả bóng, thêm “một” quả bóng nữa thì được mấy quả bóng? ....
=> “Hai” thêm “một” là “ba”
- Cho trẻ đếm lại số hoa, số chậu
+ Số hoa và số chậu cùng bằng mấy?
- Để chỉ số lượng hoa hoặc chậu vừa xếp phải dùng số mấy?
- Cô giới thiệu thẻ số 3; cô đọc mẫu: “Ba”, cho trẻ đọc
- Cho trẻ chọn thẻ số 3 giơ lên và đọc
- Cô viết số 3 lên bảng, giới thiệu: Số 3 là số đứng thứ 3 trong dãy số tự nhiên và đứng đằng sau số 2( Cho trẻ xem dãy số tự nhiên trên vi tính)
- Cho trẻ đếm số đồ dùng trong gia đình có số lượng là 3 và tìm trên vi tính
4. Trò chơi: Tìm nhà
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 ngôi nhà có số lượng khác nhau cô cho trẻ cầm thẻ số khác nhau vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà thì trên tay trẻ cầm thẻ số mấy phải nhanh chân tìm về nhà có số chấm tròn tương ứng.
- Luật chơi: Ai tìm nhầm nhà thì phải nhảy lò cò về đúng ngôi nhà của mình
- Tổ chức cho trẻ chơi. Cô cùng trẻ kiểm tra
5. Kết thúc:
Cô nhận xét giờ học cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.

- Cả lớp hát
Cả nhà thương nhau
- Trẻ chú ý nghe



- Cá nhân trẻ tìm, cả lớp kiểm tra

- Trẻ thực hiện





- Hoa và chậu
- 2, 3 trẻ nhận xét

- Trẻ nghe, nhắc lại



- Trẻ thực hiện theo yêu cầu

- Một bông hoa
- Thêm 1 bông hoa


- Trẻ nghe, nhắc lại

- Trẻ nghe, trả lời câu hỏi




- Trẻ nghe, nhắc lại
- Cả lớp đếm
- Cùng bằng 3

- Số 3
- Trẻ quan sát

- Cả lớp, cá nhân

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cả lớp thực hiện

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu

- Trẻ chú ý lắng nghe






- Cùng cô kiểm tra kết quả

- Trẻ thực hiện
____________________________________
Ngày dạy: Thứ 6/14/11/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
                          Âm nhạc: NDTT: NH: Cho con
NDKH: VTTTTC: Bé quét nhà
                  Trò chơi: Hạt mưa vui vẻ

      
        I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng vỗ tay theo nhịp bài “ Bé quét nhà”. Trẻ có kỹ năng nghe hát và hưởng ứng theo nhạc “Cho con”, có kỹ năng tuân thủ, kỹ năng theo nhóm bạn bè.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, thích ca hát và chơi trò chơi âm nhạc
- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ. Trẻ biết vỗ tay theo nhịp phù hợp với giai điệu của bài hát “Bé quét nhà”. Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc. Trẻ hiểu nội dung bài hát “Cho con”, thích nghe cô hát biết hưởng ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi “Hạt mưa vui vẻ”
       II. Chuẩn bị
       1. Chuẩn bị của cô
        - Đồ dùng: Giáo án trình chiếu, nhạc bài “Cho con, bé quét nhà”.  Nhạc trò chơi
        - Thiết bị: Máy tính, Loa, máy chiếu
       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: tâm thế thoải mái
       III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Trò chuyện với cô về đồ dùng trong gia đình.
+ Muốn cho đồ dùng bền đẹp thì chúng mình phải làm gì?
=> Có rất nhiều đồ dùng trong gia đình, muốn đồ dùng bền đẹp chúng ta phải biết giữ gìn đồ dùng khi sử dụng. Các con ạ có 1 bài hát rất hay nói tình cảm bố mẹ dành cho con, che chở cho con suốt cuộc đời đó là bài hát “Cho con” do Trọng Cầu sáng tác mà hôm nay cô sẽ hát tặng chúng mình.
2. Nghe hát “Cho con” sáng tác Trọng Cầu
- Lần 1: Hát thể hiện tình cảm
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát bài hát “Cho con” Nhạc sĩ Trọng Cầu sáng tác đấy
+ Bài hát nói về ai ?
+ Con thấy giai điệu bài hát thế nào?
=> Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm nói về tình cảm bố mẹ dành cho các con, che chở cho các con suốt cuộc đời.
- Lần 2: Cô hát và 1 số trẻ múa minh họa theo lời bài hát
- Lần 3: Cho trẻ hưởng ứng theo vi deo bài hát
3. Dạy vỗ tay theo tiết tấu chậm “Bé quét nhà” sáng tác Hà Đức Hậu
- Cô cho trẻ nghe giai điệu đoán tên bài hát?
- Cho cả lớp hát 1 lần
+ Các con vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
=> Bài hát nói về một em bé rất chăm ngoan, biết quét nhà cho gia đình mình, sạch sẽ, còn biết chổi nào quét sân, chổi nào quét nhà, em bé rất ngoan
+ Để bài hát được hay hơn các con sẽ vận động như thế nào?
- Cô hát và vỗ tay 1 lần không nhạc
- Cô hát và vỗ tay theo nhạc 1 lần.
- Cho trẻ thực hiện theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Sau mỗi lần trẻ thực hiện cô giáo nhận xét sửa sai. Cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
+ Chúng mình vừa vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Cho cả lớp hát và vỗ tay 1 lần
4. Trò chơi “Hạt mưa vui vẻ
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm, cả lớp.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
5. Kết thúc
- Trẻ ra ngoài nhẹ nhàng

- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe





- Trẻ lắng nghe


- Bài hát nói về bố, mẹ

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên múa
- Trẻ hưởng ứng



- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe




- Trẻ quan sát

- Trẻ thực hiện


- Bé quét nhà

- Hà Đức Hậu
- Trẻ hát và vỗ tay


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi


- Trẻ ra ngoài chơi



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây