Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 9 - Khối MG Nhỡ

Thứ ba - 23/12/2025 01:25
CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH- NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
NHÁNH 2: ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH BÉ
GV dạy: Sáng: Vì Thị Tâm
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ
80 – 90 phút
- Giờ đón trẻ cô giáo nhẹ nhàng tươi cười đón trẻ vào lớp, trẻ chào cô
- Trò chuyện với trẻ về nhu cầu của gia đình ( Đồ dùng trong gia đình, 
Thể dục sáng * Nội dung
 - Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Vỗ 2 tay vào nhau phía trước, phía sau
- Bụng; lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải
- Chân: Bật lên tại chỗ
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm
- Trẻ có kỹ năng tập luyện
- Hứng thú tham gia thể dục sáng
* Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
- Hoa cài tay
Hoạt động học
 
30-40 phút KPKH
Đồ dùng trong gia đình: Để ăn
Thể dục
Bật xa 35-40cm
TC: Quả bóng nảy
 
 Chơi ngoài trời 30- 40
phút
- Quan sát: Cây trạng nguyên, cây hoa thanh tú, cây hoa dâm bụt, trải nghiệm
 - Trò chơi: Thỏ đổi chuồng, kéo co, chi chi chành chành, Chó sói xấu tính,
 - Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn…
Chơi hoạt động góc 40 -50 phút * Nội  dung:
- Góc xây dựng: Xây nhà , ao cá  của bé
- Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn, bán hàng, bác sỹ, gia đình
- Góc tạo hình: Nặn đồ dùng trong gia đình
- Góc âm nhạc: Hát bài  hát về đồ dùng trong gia đình
 
* Mục tiêu: Biết sử dụng ĐC để xây nhà, ao cá, vườn rau
Trẻ biết  chơi theo nhóm, biết thể hiện vai chơi của mình: Bác sỹ, người bán hàng, bố,
- Trẻ biết vẽ,tô màu, cắt dán  đồ dùng trong gia đình
- Biết lật sách theo trang để xem ảnh
- Trẻ có kỹ năng chơi theo nhóm, biết liên kết các góc chơi

Ăn trưa
60- 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình,
- Cô giới thiệu lợi ích các món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn
TCTV: Canh rau ngót, Thịt băm rau củ, Canh cá nấu chua....
Ngủ trưa 140- 150 phút -  Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên
Ăn phụ
 
20 - 30 phút
- Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau  mặt  và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ
theo ý thích
70 - 80 Phút - Dạy KN: Khi bị lạc người thân
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- TCM: Tạo nhóm
- Chơi tự do
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng
         
Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần Từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 21/11/2025
Tuần 9: Từ ngày 03/11 đến ngày 07/11/2025
GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
  giáo bố mẹ và các bạn, cất đồ dùng vào đúng nơi quy định…..)
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
*Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm (3 lần 8 nhịp),
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
*VĐTN: Tập theo nhạc bài Trái đất này là của chúng mình
Văn học
Truyện: Tích Chu
 
LQVT
Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu
Âm nhạc
NDTT:VĐ: Múa Nhà mình rất vui
NDKH: NH: Chỉ có một trên đời
Trò chơi: Bước nhảy vui nhộn
Gieo hạt, làm cỏ vườn rau... TCTV: Gieo hạt, nhổ cỏ, xới đất.
Mèo và Chim sẻ
* Chuẩn bị:
- Đồ chơi xây dựng: Khối nhựa, thảm cỏ, nút tròn
- GPV: đồ chơi  nấu ăn,
- GTH: Đất nặn
- GTN:Dụng cụ chăm sóc cây, giẻ lau, cây, nước.
* Tổ chức hoạt động:
-Trước khi chơi: Cô tập trung trẻ cho trẻ chơi TC: Ném bóng vào các góc và gợi ý với trẻ về các góc chơi, cho trẻ nêu ý tưởng của các góc chơi, cho trẻ về góc chơi mà trẻ đã gài thẻ
- Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, liên kết các nhóm chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe. Biết dùng cách giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn.
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi.
dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi
Thói quen mời cô và các bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, ăn nhiều rau ăn nhiều loại thức ăn
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm,  trẻ ăn xong uống nước, lau mồm






 
có mặt  trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
bữa phụ
- HĐPÂN:Tập múa “Nhà mình rất vui”
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Lịch đồng hồ (Làm bưu thiếp tặng bà, mẹ)
- ÔKTC: Truyện Tích Chu
- Nêu gương cuối ngày
- Thực hiện vở toán
- Biểu diễn văn nghệ
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ
 
         
GIÁO VIÊN


Nguyễn Thị Phương Thuý
TỔ TRƯỞNG


Nguyễn Thị Nga
 TUẦN 9
NHÁNH 2: ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện 1 tuần (từ ngày 3/11 - 7/11/2025)

Ngày dạy: Thứ 3/4/11/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
 Trò chơi mới: Tạo nhóm
      I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên trò chơi, biết phân biệt được một số đặc điểm nổi bật của các đồ vật, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
- Trẻ có phản xạ nhanh nhạy và khả năng phân tích, luyện khả năng tạo nhóm theo dấu hiệu cho trước,
        - Đoàn kết trong khi chơi, hứng thú chơi trò chơi.
       II. Chuẩn bị 
       1. Chuẩn bị của cô
       - Đồ dùng: 3 rổ đựng đồ dùng trong gia đình cho trẻ
       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Đồ chơi: Mỗi trẻ một loại đồ dùng trong gia đình có công dụng và chất liệu khác nhau
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
      III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô đọc câu đố
              Miệng tròn lòng trắng phau phau
    Đựng cơm, đựng thịt, đựng rau hàng ngày
              Đố là cái gì?
+ Cái bát dùng để làm gì?
+ Ngoài cái bát ra còn những đồ dùng nào để ăn mà con biết?
+ Muốn các đồ dùng luôn bền đẹp các con phải làm gì?
=> Có rất nhiều đồ dùng trong gia đình và đồ dùng để ăn là đồ dùng các con thường sử dụng nhiều nhất trong các bữa cơm vì vậy các con phải biết bảo vệ giữ gìn các đồ dùng trong gia đình. Và để biết các nhóm đồ dùng được phân loại thế nào, cô sẽ dạy các con trò chơi Tạo nhóm nhé.

2. Giới thiệu cách thơi, luật chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Tạo nhóm
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 4 nhóm và cho trẻ tạo nhóm theo dấu hiệu sau:
+ Đồ dùng để ăn: Bát, thìa, đĩa, đũa, xoong, nồi...
+ Đồ dùng bằng nhựa(sứ, kim loại...): cốc, ca, bát, rổ, rá, ...
+ Đồ dùng để ăn bằng nhựa
+ Đồ dùng để ăn bằng kim loại
- Cô nêu dấu hiệu tạo nhó nâng dần mức độ khó như: màu sắc, hình dạng...đến công dụng, chất liệu..
  - Luật chơi: Nhóm nào tạo nhóm được nhiều đồ dùng thì nhóm đó thắng cuộc
3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 nhóm trẻ chơi mẫu 2 lần.
4. Tổ chức cho trẻ chơi
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ chơi
- Cô cho 4 nhóm trẻ chơi
- Khi trẻ chơi cô điều khiển cuộc chơi, cô chú ý động viên khuyến khích trẻ
5. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi.




- Cái bát


- Trẻ kể

- Giữ gìn, không làm rơi vỡ





- Trẻ lắng nghe













-Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi cùng cô


- Trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ ra chơi











 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây