Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 7 - Khối MG Nhỡ

Thứ ba - 23/12/2025 01:21
CHỦ ĐỀ 2: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH – TẾT TRUNG THU
NHÁNH 2: NHU CẦU CỦA BÉ
GV dạy sáng: Vì Thị Tâm
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ
80 – 90 phút
- Đón trẻ vào lớp; nhắc trẻ chào cô, trao đổi với phụ huynh,chào bố mẹ, cất
- Trò chuyện với trẻ về các nhóm thực phẩm cần cho bé ( Chất đạm, Chất
Thể dục sáng * Nội dung
- Hô hấp: Thổi bóng bay
- Tay: Co và duỗi tay
- Bụng; lườn: Quay sang trái, sang phải;
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm
* Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, gậy, vòng thể dục
Hoạt động học
 
30-40 phút Tạo hình
Vẽ khuôn mặt cảm xúc
 
Dinh dưỡng sức khỏe
Thực phẩm cần cho bé
 Chơi ngoài trời 30- 40
phút
- Quan sát: Trải nghiệm với màu nước, hoa giấy, thời tiết....
- Trò chơi: Kéo co, chaỵ tiếp cờ, Thi em ai nhanh, Lá và gió, Cáo và Thỏ
- Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn…
Chơi hoạt động góc 40 -50 phút * Nội  dung:
+ Góc XD: Xếp hình bạn trai, bạn gái, bé tập thể dục
+ Góc TH: Tô màu bạn trai, bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái
+ Góc ÂN: Hát các bài hát về các giác quan
+ Góc TV: Phân biệt trang phục, đồ dùng bạn trai, bạn gái
+ Góc PV:Gia đình, bán hàng, bác sỹ
* Mục tiêu: Trẻ biết  nhận  vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi : Cô giáo, bố mẹ, người bán hàng
- Biết sử dụng đồ chơi để xếp hình bạn trai, bạn gái
- Trẻ biết vẽ, tô màu bạn trai bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái
- Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động

Ăn trưa
60- 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi
- Cô trò chuyện với trẻ  về các món ăn hàng  ngày . Lợi ích của ăn uống đủ lượng
Ngủ trưa 140- 150 phút -  Trẻ nủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên
Ăn phụ
 
20 - 30 phút
- Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau  mặt  và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 Phút - KNS: Đội mũ khi đi dạo chơi, thăm quan
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- TCM: Tìm đúng nhà
- Chơi tự do ở các góc
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút
- Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng
         

Thời gian thực hiện chủ đề: Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 29/9 đến 24/10/2025
Tuần 7: Từ ngày 13/10 đến ngày 17/10/2025
GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
  Ba lô, cho trẻ chơi với đồ chơi tự do ở các góc, xem tranh ảnh về CĐ bản thân
Vitamim……)
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường.. Chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
*Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm (3lần 8 nhịp),
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
* VĐTN: Tập theo nhạc bài “ Nào chúng ta cùng tập thể dục”
Văn học
Thơ: Bé ơi
LQVT
XĐ vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác
(Phía trước, sau, trên dưới)
Âm nhạc
NDKH: NH: Thật đáng chê
NDTT: Cái Mũi
TC: Go Go Go – Stop
 
………
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, kéo, keo
- Tranh đồ dùng, đồ chơi
- Phách tre, sắc xô
 
* Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc bài thơ: “Cô dạy” cho trẻ kể tên các góc chơi, Cô giới thiệu nội dung chơi, cho trẻ về góc chơi và lấy đồ chơi ra chơi
- Quá trình chơi: Cô bao quát và đến  góc tạo hình hướng dẫn trẻ xây dựng khu vui chơi. Cô đóng vai chơi cùng trẻ giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, gợi ý để trẻ liên kết giữa các góc chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐC
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát săn phẩm góc xây dựng của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay

dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay

dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi
 rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo, quần
đủ chất., không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm,  trẻ ăn xong uống nước, lau mồm





 
có mặt  trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
bữa phụ
- HĐPÂN: Tập múa các ĐT cơ bản
- Học tiếng anh
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: TC: Làm con rối
- Chơi tự do ở các góc
- Nêu gương cuối ngày
 
- Làm trang phục bằng các nguyên vật liệu khác nhau
- Thực hiện vở toán
- Nêu gương cuối ngày
 
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ

 
       
 
GIÁO VIÊN



Nguyễn Thị Phương Thúy
TỔ TRƯỞNG



Nguyễn Thị Nga

TUẦN 7
NHÁNH 4: NHU CẦU CỦA BÉ
Thời gian thực hiện 1 tuần (từ ngày 2024/10/2025)
Ngày dạy: Thứ 3/21/10/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Trò chơi mới: Tìm đúng nhà
      I. Mục tiêu
   - Trẻ nhớ tên trò chơi, biết cách chơi, luật chơi. Củng cố sự nhận biết về các số và các hình đã học.
   - Trẻ có kĩ năng phản xạ nhanh, ghi nhớ có chủ định
   - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ đoàn kết trong khi chơi
      II. Chuẩn bị
      1 Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: Những hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật.
          - Thiết bị: Loa, máy tính, xắc xô
      2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
      III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
  - Cho trẻ hát và vận động bài Mời bạn ăn
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Các bạn trong bài hát mời nhau ăn món gì?
+ Khi ăn uống đủ chất cơ thế sẽ như thế nào? 
=>Các bạn nhỏ trong bài hát mời bạn ăn thịt và rau...Ăn uống đủ chất cơ thể sẽ khỏe mạnh, ăn uống cũng là một nhu cầu của mỗi người. Hôm nay cô sẽ dạy các con 1 trò chơi mới đó là trò chơi: Tìm đúng nhà
 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi
  - Cô giới thiệu tên trò chơi
 - Cách chơi: Có thể tổ chức cho trẻ chơi. Cô vẽ trên nền những ngôi nhà hình tam giác, hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật. Phát cho mỗi trẻ một hình( Tròn, tam giác, vuông, hình chữ nhật). Một trẻ làm cáo những trẻ khác làm thỏ.
- Lần 1: Chơi như trò chơi “Chó sói xấu tính”. Khi cáo đuổi, thỏ phải chạy về đúng nhà của mình.
- Lần 2: Các chú thỏ đổi hình cho nhau.

- Luật chơi: Ai không tìm đươc nhà phải nhảy lò cò
3. Chơi mẫu
- Cô chơi mẫu 2 lần
 - Mời một nhóm trẻ chơi cùng cô   
4. Tổ chức chơi:
- Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 lần
- Mỗi tổ chơi 1 lần
- Cả lớp chơi lại 1 lần
- Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi
5. Kết thúc :  Cô cho trẻ ra ngoài chơi

- Trẻ hát
- Mời bạn ăn
- Trẻ trả lời



- Trẻ lăng nghe







- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi mẫu cùng cô
- Trẻ chơi


- Trẻ chơi chơi theo yêu cầu


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ ra chơi


                   

    

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây