| Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
| Đón trẻ | 80 – 90 phút |
- Đón trẻ vào lớp; nhắc trẻ chào cô, trao đổi với phụ huynh,chào bố mẹ, cất - Trò chuyện với trẻ về chủ đề (tên tuổi, giới tính, sở thích …. ) |
||
| Thể dục sáng | * Nội dung - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Co và duỗi tay - Bụng; lườn: Quay sang trái, sang phải; - Chân: Ngồi xổm, đứng lên |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm * Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, gậy, vòng thể dục |
||
| Hoạt động học |
30-40 phút | KPKH Trải nghiệm các giác quan |
Thể dục Trườn theo hướng thẳng TC: Ném bóng vào rổ |
|
| Chơi ngoài trời | 30- 40 phút |
- Quan sát: Cây mai địa thảo, trải nghiệm trồng rau, trải nghiệm nhổ cỏ, … - Trò chơi: Cáo ơi ngủ à, oản tù tì, mèo bắt chuột, lộn cầu vồng, gieo hạt… - Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn |
||
| Chơi hoạt động góc | 40 -50 phút | * Nội dung: + Góc XD: Xếp hình bạn trai, bạn gái, bé tập thể dục + Góc TH: Tô màu bạn trai, bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái + Góc ÂN: Hát các bài hát về các giác quan + Góc TV: Phân biệt trang phục, đồ dùng bạn trai, bạn gái + Góc PV:Gia đình, bán hàng, bác sỹ |
* Mục tiêu: Trẻ biết nhận vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi : Cô giáo, bố mẹ, người bán hàng - Biết sử dụng đồ chơi để xếp hình bạn trai, bạn gái - Trẻ biết vẽ, tô màu bạn trai bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái - Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động |
|
Ăn trưa |
60- 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, rửa tay bằng xà phòng đúng quy trình trước khi ăn, - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn |
||
| Ngủ trưa | 140- 150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí quy định giới tính, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, | ||
| Ăn phụ |
20 - 30 phút | - Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
| Chơi, HĐ theo ý thích |
70 - 80 Phút | - DKNS: Đi dép, đi giầy - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Tìm bạn - LQKTM: Thơ “Tâm sự của cái mũi” - Nêu gương cuối ngày |
|
| Trả trẻ | 60 - 70 phút | Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng |
||
| Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
| Ba lô, cho trẻ chơi với đồ chơi tự do ở các góc, xem tranh ảnh về CĐ bản thân |
||||
| * Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm ( 3lần 8 nhịp), *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng * VĐTN: Tập theo nhạc bài Nào chúng ta cùng tập thể dục |
||||
| LQVT Phân biệt hình tam giác và hình chữ nhật |
Văn học Thơ: Tâm sự của cái mũi |
Tạo hình Steam: Làm kính mắt (5E) |
||
| * Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ - Phách tre, sắc xô |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ, giới thiệu chủ đề, cho trẻ kể tên các góc chơi, Cô giới thiệu nội dung chơi, cho trẻ về góc chơi và lấy đồ chơi ra chơi - Quá trình chơi: Cô bao quát và đến góc học tập hướng dẫn trẻ chọn trang phục bạn trai, bạn gái, cô đóng vai chơi cùng trẻ giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, gợi ý để trẻ liên kết giữa các góc chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐC - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát săn phẩm góc tạo hình của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi |
|||
| rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo, quần không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, trẻ ăn xong uống nước, lau mồm |
||||
| giáo viên có mặt trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
||||
| bữa phụ | ||||
| - HĐPÂN: Tập hát “Cái mũi” - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Làm tóc cho búp bê - Thực hiện vở toán - Nêu gương cuối ngày |
- Biểu diễn văn nghệ - Lau dọn đồ dùng đc của lớp - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
||
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ |
||||
| GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Phương Thúy |
TỔ TRƯỞNG Nguyễn Thị Nga |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở - Cho trẻ nhảy theo Vũ điệu rửa tay + Các con vừa được rửa tay con thấy bàn tay của mình đã sạch chưa? + Vì sao con biết bàn tay của mình đã sạch ? + Con sử dụng giác quan nào? + Ngoài ra con còn biết trên cơ thể chúng ta có những giác quan nào? Bạn nào biết chia sẻ với cô và với các bạn? - Cô cho trẻ chỉ tay vào các bộ phận đọc tương ứng với các giác quan - Cô chia lớp thành 3 nhóm. Cô hỗ trợ trẻ phân công nhiệm vụ để trẻ khám phá về các giác quan 2. Trải nghiệm thực tế các giác quan - Cô chia lớp thành 3 nhóm, cho mỗi nhóm lên lấy 2 hình ảnh bộ phận của giác quan, các đồ dùng, đồ chơi, nước ép cho trẻ trải nghiệm khám phá. - Cả 3 nhóm cùng thực hành khám phá giác quan - Cô đi bao quát hỗ trợ các nhóm trong quá trình các nhóm khám phá. * Nhóm khám phá thị giác, thính giác: + Nhóm con đang khám phá giác quan nào? + Con đã quan sát được những gì? + Cho trẻ nghe các đoạn âm thanh rồi hỏi trẻ nhạc cụ tạo ra âm thanh đó + Con đã quan sát được những gì? Con đã nhờ giác quan nào để nghe được tiếng xắc xô? + Vì sao con lại biết ? vì sao con nhìn thấy được mọi thứ xung quanh con? + Vậy mắt, tai được gọi là giác quan gì? - Cho trẻ chỉ vào mắt và nói “Thị giác”, chỉ vào tai nói "Thính giác" -> Mắt là giác quan thị giác, giúp chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh, muốn cho đôi mắt được sáng các em phải biết giữ gìn vệ sinh cho đôi mắt, không được cho tay lên mắt dụi mắt. Tai có tác dụng giúp chúng ta có thể nghe được mọi âm thanh tiếng động trong sinh hoạt hàng ngày, chúng mình phải nhớ không được cho đồ vật nhỏ, sắc nhọn vào tai và vệ sinh tai khi tắm để giữ tai luôn sạch nhé * Nhóm khám phá vị giác, khứu giác: + Đây là những bộ phận gì? thuộc giác quan nào? - Cô cho trẻ nếm thử vị của các loại nước cam, sữa, nước chanh cô hỏi trẻ + Con vừa nếm vị của những loại nước nào? + Nước này có vị gì? + Vì sao con biết vị của các loại nước này? + Con làm thế nào để biết mùi của những loại nước này? + Lưỡi hay còn gọi là giác quan gì? + Mũi còn gọi là giác quan gì? -> Nhờ có lưỡi giúp các con nếm vị thức ăn, giúp chúng ta ăn ngon miệng. Chúng mình nhớ không được ăn đồ ăn hôi thiu, hay bị hỏng để tránh bị đau bụng. Còn mũi giúp chúng ta ngửi được mùi của thức ăn, giúp chúng ta có thể hít thở được không khí. Vì vậy chúng mình cũng phải nhớ không được cho tay hay các vật nhỏ, sắc nhọn vào mũi để đảm bảo an toàn, giữ gìn vệ sinh để mũi luôn sạch. * Nhóm khám phá xúc giác: - Cô cho trẻ sờ tay vào chai nước nóng và chai nước lạnh + Con cảm thấy như thế nào? + Vì sao con biết nước nóng và nước lạnh khi sờ tay vào chai nước? + Nếu tay con vẫn cầm chai nước nóng điều gì sẽ xảy ra? - -> Da là giác quan xúc giác, nó bao bọc toàn bộ cơ thể chúng ta vì vậy các con hàng ngày phải biết tắm rửa, giữ gìn cơ thể sạch sẽ nhé. - Cô cho trẻ nhắc lại các giác quan + Chúng mình cần làm gì để bảo vệ các giác quan trên cơ thể? -> Trên cơ thể con người có các giác quan quan trọng nhất đó là: Thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác. Các giác quan đều có công dụng và tầm quan trọng riêng lên các em cần giữ vệ sinh và bảo vệ các giác quan trên cơ thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng 3. Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh” - Cách chơi: Phía trên anh đã chuẩn bị rất nhiều các đồ dùng, vật dụng, hoa, quả, đồ ăn phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày nhiệm vụ các con là hãy giúp cô lựa chọn được các đồ dùng, vật dụng, đồ ăn theo yêu cầu, các con cần phải sử dụng các giác quan để lựa chọn sao cho đúng. Các đội khi có hiệu lệnh bắt đầu các con sẽ lần lượt chạy bật qua vật cản lên lấy đồ theo yêu cầu + Đội 1: Sẽ chọn đồ dùng phát ra âm thanh + Đội 2: Sẽ chọn những đồ có mùi hương + Đội 3: Sẽ chọn những đồ có vị - Luật chơi: Mỗi lần lên chơi chỉ được lấy 1, thời gian kết thúc là 1 bản nhạc - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi - Nhận xét kết quả sau khi chơi 4. Kết thúc - Cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng ra ngoài chơi |
- Cả lớp nhảy cùng cô - Trẻ trả lời - Con nhìn thấy - Trẻ trả lời - Trẻ cùng chia sẻ - Trẻ nhắc lại cùng cô - Trẻ tự nhận về các nhóm, các thành viên hội ý tự phân công nhiệm vụ - Trẻ thực hiện - Thị giác, thính giác - Thính giác - Trẻ trả lời - Thị giác, thính giác - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Nước chanh, sữa... - Chanh chua, sữa ngọt - Trẻ trả lời - Mũi để ngửi - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - Sẽ bị bỏng - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở - Cho trò chuyện vơi trẻ về 4 nhóm thực phẩm + Chúng mình đã làm gì cho cơ thể khỏe mạnh ? => Để cho cơ thể luôn khoẻ mạnh, hàng ngày chúng ta phải ăn uống đủ 4 nhóm thực phẩm và năng tập luyện thể dục. Hôm nay cô cùng các con sẽ tập bài thể dục: “ Trườn theo hướng thẳng” 2. Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, về đội hình theo tổ 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Tay: Co duỗi tay - Bụng: Quay người sang trái, sang phải - Chân: Ngồi xổm đứng lên b. Vận động cơ bản - Đội hình 2 hàng ngang đối diện nhau - Giới thiệu bài tập: “Trườn theo hướng thẳng” - Cô làm mẫu: + Lần 1: Làm mẫu trọn vẹn + Lần 2: Trước tiên các con phải nằm sấp sát sàn, trước vạch chuẩn. Tay trái đưa thẳng về trước và chân phải co, tay phải gập trước ngực và chân trái duỗi thẳng, mắt nhìn về trước. TH: Khi có hiệu lệnh “trườn” thì dùng lực của bàn tay trái miết xuống sàn, co chân phải đẩy mạnh đưa thân người về trước, đồng thời co chân trái để lấy đà, tay phải đưa về trước, tay trái gập trước ngực, khi trườn bụng chân luôn sát sàn. Cứ như vậy, trườn thẳng về trước đến hết đoạn đường ban tổ chức quy định thì đứng lên đi về cuối hàng của đội mình ngồi xuống. * Trẻ thực hiện: - Cô gọi 1 trẻ lên tập lại cho cả lớp xem - Cô lần lượt cho 2 trẻ lên thực hiện - Cô động viên khuyến khích trẻ, sửa sai cho những trẻ còn lúng túng động tác chưa chính xác - Cô cho 2 tổ thi đua nhau tập - Cô hỏi lại tên bài thể dục => Cô nhận xét cho 2 trẻ lên thực hiện lại c. Trò chơi vận động: Ném bóng vào rổ - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô nói cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần - Cô bao quát trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ, nhận xét. 4. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập 5. Kết thúc - Cô cho trẻ cất đồ chơi và chuyển hoạt động |
- Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô - 4 Lần x 8 nhịp - 2 Lần x 8 nnhịp - 4 Lần x 8 nhịp - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Trẻ chú ý - Lần lượt trẻ lên thực hiện - Trẻ tập - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ đi 1- 2 vòng - Trẻ thực hiện |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở - Cho trẻ kể về các bộ phận trên cơ thể mình (Tác dụng của những bộ phận đó) - Trò chuyện với trẻ, hướng trẻ vào bài thơ “Tâm sự của cái mũi” 2. Cô đọc thơ diễn cảm - Cô đọc diễn cảm bài thơ 1 lần - Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về lời tâm sự của cái mũi, cái mũi rất xinh giúp chúng ta ngửi thương thơm và thở. Vì vậy chúng mình phải giữ gìn vệ sinh. - Lần 2 đọc kết hợp hình ảnh minh họa 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn + Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? + Trong bài thơ cái mũi tâm sự với chúng mình điều gì? + Mũi giúp chúng mình làm gì? + Câu thơ nào nói lên điều đó? + Chiếc mũi giúp chúng mình ngửi những hương gì? - Hương thơm ngào ngạt: là mùi hương rất thơm lan tỏa ra khắp không gian rộng => Chiếc mũi xinh giúp chúng ta rất nhiều điều, giúp ngửi mùi hương trong thế giới xung quanh. - Cho trẻ nói: Hương ngạt ngào - Trích: Tôi là chiếc mũi xinh .......................... Hương ngạt ngào của hoa. + Mũi giúp chúng mình ngửi, mũi còn giúp chúng mình làm gì nữa? + Câu thơ nào thể hiện điều đó? + Mũi giúp chúng mình rất nhiều điều vậy để cái mũi thêm xinh, sạch sẽ thì chúng mình phải làm gì? => Ngoài ngửi mùi hương thì chiếc mũi còn giúp chúng ta hít thở không khí trong lành nữa đấy. - Cho trẻ nói: Hương ngạt ngào - Trích: Như vậy đã hết đâu .......................... Để chiếc mũi thêm xinh. => Trên cơ thể chúng ta, ngoài mũi ra còn có rất nhiều bộ phận khác nữa, mỗi bộ phận đều có những chức năng, nhiệm vụ riêng, rất quan trọng. Vì vậy, hàng ngày các con phải tắm rửa vệ sinh và giữ gìn các bộ phận trên cơ thể của chúng mình luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. 4. Dạy trẻ đọc thơ - Cho cả lớp đọc cùng cô - Cho trẻ đọc luân phiên theo tổ - Cho các tổ đọc nối tiếp - Cho trẻ đọc theo nhóm, cô cho trẻ đếm số trẻ lên đọc bài thơ, so sánh nhiều hơn, ít hơn bạn trai, bạn gái - Cho cá nhân trẻ đọc - Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc diễn cảm làm động tác minh họa - Cô hỏi lại tên bài thơ. 5. Trò chơi: Nhìn hình ảnh đoán câu thơ - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi. - Cách chơi: Khi cô đưa ra hình ảnh nào trẻ phải đọc đoạn thơ tương ứng với hình ảnh đó. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát và sửa sai cho trẻ. 6. Kết thúc - Cô và trẻ cùng hát bài “Cái mũi” - Cô cho trẻ dọn đồ dùng ra ngoài chơi. |
- Trẻ kể - Trẻ lắng nghe cô nói - Trẻ nghe cô đọc - Trẻ lắng nghe - Tâm sự của cái mũi - Trẻ trả lời - Ngửi hương thơm, thở - Trẻ trả lời - Trẻ lăng nghe - Để thở - “Như vậy... giúp bạn thở” - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc, thể hiện các động tác minh họa - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Hát: “Cái mũi” - Trẻ ra ngoài chơi |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở - Cô cho trẻ hát bài hát: Hình học bé yêu + Cô và các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nhắc đến những hình gì? =>Có rất nhiều hình học trong bài hát, có những hình các con đã được học và hình chưa được học, cô con mình sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé 2. Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông - Cô xuất hiện các hình tròn, hình vuông lên hỏi trẻ + Đây là hình gì? + Hình này có đặc điểm gì? - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh mặt trời, đồng hồ… - Cô cho trẻ tìm các đồ dùng đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông xung quang lớp - Cô mời trẻ nói tên các đồ dùng đồ chơi mà trẻ tìm được + Con vừa tìm được đồ dùng đồ chơi gì? - Cô động viên, khen ngợi trẻ. 3. Phân biệt hình chữ nhật và hình tam giác * Phân biệt hình tam giác - Cô cho trẻ lấy ra phía trước + Các con nhìn trong rổ của các con có gì nào? + Các con có biết đây là hình gì không? + Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc? - Cho trẻ đếm cùng cô + Hình tam giác có lăn được không?cùng lăn thử nào? + Con thấy như thế nào? Tại sao không lăn được? => Hình tam giác có 3 cạnh, 3 góc và không lăn được. - Bây giờ chúng mình chọn hình tam giác trong rổ giống hình của cô giơ lên nào. - Cô cho cả lớp đọc - Trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân - Cả lớp đọc lại một lần nữa. * Phân biệt hình chữ nhật - Bây giờ chúng mình cùng khám xem trong rổ của chúng mình còn có hình gì nữa nào. + Các con có biết đây là hình gì không? + Hình chữ nhật có mấy cạnh? - Cho trẻ đếm cùng cô + Hình chữ nhật có lăn được không?cùng lăn thử nào? + Tại sao không lăn được? => Hình chữ nhật có 4 cạnhvà không lăn được. - Bây giờ chúng mình chọn hình chữ nhật trong rổ giống hình của cô giơ lên nào. - Cô cho cả lớp đọc - Trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân - Cả lớp đọc lại một lần nữa. - Vừa rồi chúng ta nhận biết được hình chữ nhật rồi giờ xung quanh lớp mình còn có rất nhiều đồ chơi có dạng hình chữ nhật, bạn nào giỏi lên tìm xem đồ chơi nào có dạng hình chữ nhật nào. - Gọi 2-3 cá nhân trẻ lên tìm đồ chơi có dạng hình chữ nhật. + Hôm nay chúng mình đã nhận biết được hình gì đây? 3. Trò chơi “Thi ai nhanh” - Giới thiệu trò chơi: “Thi ai nhanh”. - Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội. các thành viên của mỗi đội đi theo đường có ký hiệu hình giống hình trên bảng của mình lên lấy hình giống với hình ký hiệu rồi dính lên bảng. Trong 1 khoảng thời gian là 1 đoạn nhạc.Đội nào gắn được nhiều hình chính xác đội đó thắng cuộc. - Luật chơi: Mỗi lượt lên trẻ chỉ được lấy 1 hình. - Cho trẻ chơi 2 lần - Cô kiểm tra kết quả - Động viên, khuyến khích trẻ. 4. Kết thúc - Nhận xét giờ học, cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng |
- Trẻ hát - Hình học bé yêu - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Hình tam giác, hình chữ nhật - Hình tam giác - Trẻ đọc - Có 3 cạnh, 3 góc - Trẻ lăn hình - Có góc, có cạnh - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc - Trẻ xếp - Hình chữ nhật - 4 cạnh - Trẻ đếm - Trẻ trả lời - Có cạnh - Trẻ thực hiện - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời -Lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ ra chơi. |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở - Cho trẻ chơi trò chơi: 5 ngón tay - Các con vừa chơi trò chơi gì? - Trên cơ thể còn có các bộ phận nào? - Để bảo vệ đôi mắt khi đi đường để tránh bụi, tránh ánh nắng mặt trời chúng mình sẽ làm gì? - Cô cũng đã làm 1 chiếc kính rất đẹp tặng bạ nhỏ đấy. Các con quan sát xem chiếc kính của cô được làm bằng những nguyên vật liệu gì và có những bộ phận nào nhé! => Hôm nay chúng mình sẽ làm chiếc kính thật đẹp, nhiều màu sắc, có gọng để đeo và để tặng bạn nhỏ nhé! 2. Tưởng tượng - Các con hãy suy nghĩ xem, các con định làm chiếc kính như thế nào? Bằng chất liệu gì? - Các con hãy tượng tượng xem chiếc kính có những phần nào? - Để mắt kính có thể nhìn được thì các con sẽ làm gì? - Để chiếc kính có thể đeo được thì các con sẽ gắn gì? 3. Lên kế hoạch hay thiết kế - Các nhóm bàn bạc, thảo luận và đưa ra ý tưởng rồi vẽ thiết kế lên giấy nhé (Quá trình trẻ vẽ thiết kế GV có thể gợi ý giúp trẻ). - Sau khi trẻ hoàn thiện xong bản thiết kế thì cho trẻ chia sẻ với cô và các bạn về cách làm kính. - Cô đã chuẩn bị cho các con rất nhiều nguyên vật liệu để các con làm chiếc kính đấy! Bây giờ các con hãy chọn nguyên vật liệu để cùng nhau làm những chiếc kính thật đẹp để tặng bạn nhỏ nhé! 4. Thực hiện hay Chế tạo - Cô cho các nhóm thực hiện chế tạo sản phẩm - Khi trẻ về thực hiện cô bao quát và đến từng nhóm hỗ trợ trẻ khi cần thiết.( Cô đặt câu hỏi để trẻ nói lên ý tưởng, cách thực hiện, khó khăn trong quá trình thưc hiện đưa ra giải pháp …) - Các con đang làm gì? - Các con làm bằng nguyên vật liệu gì? - Con có gặp khó khăn gì không? 5. Cải tiến hay Thử nghiệm và thiết kế lại - Cô mời các nhóm lên trưng bày sản phẩm - Cô mời đại diện của từng nhóm lên thuyết trình, chia sẻ về quá trình làm chiếc kính của nhóm mình + Trước tiên nhóm con đã làm được gì? Và đã lựa chọn những nguyên liệu nào để làm chiếc kính? => Cô nhận xét đối với từng sản phẩm và hỏi trẻ phương án cải tiến nếu được làm lại. - Các nhóm đã làm được chiếc kính của mình và đã có ý tưởng cải tiến cho chiếc kính của nhóm mình được đẹp hơn, chắc chắn hơn. - Hôm nay các nhóm đã thực hiện làm những chiếc kính: nhóm thì làm kính bằng bìa, nhóm thì làm kính bằng xốp, có nhóm lại biết dùng bóng kính để làm mắt kính rất đẹp và thành công. Cô khen tất cả các nhóm nào! - Các nhóm trưởng đem kính để lên bàn để tí nữa cô con mình cùng đem đi tặng bạn nhỏ nhé! 6. Kết thúc - Giờ học đến đây là hết rồi, các con hãy cùng cô thu dọn đồ dùng và bỏ rác đúng nơi quy định giúp cô nào? - Cô mở nhạc cho trẻ thu dọn đồ dùng! |
- Trẻ chơi - 5 ngón tay - Trẻ trả lời. - Đeo kính ạ - Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi. - Trẻ lắng nghe và ghi nhớ. - 2-3 trẻ trả lời ý tưởng của mình. (Con làm chiếc kính bằng giấy, có gọng ạ) - Trẻ trả lời. - Dán các ống mút. - Trẻ về nhóm thảo luận và vẽ chiếc kính ra giấy. - Trẻ sử dụng bút, giấy vẽ các mẫu thiết kế mà trẻ nghĩ đến, rồi lựa chọn ra bản thiết kế đẹp nhất làm chung cho cả nhóm. - Trẻ thực hiện theo nhóm - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện. - 1 trẻ nhóm trưởng lên giới thiệu về sản phẩm mà nhóm mình làm được. - 1 trẻ đại diện cho nhóm lên giới thiệu về sản phẩm của đội mình. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ về nhóm thực hiện cải tiên cho chắc chắn. - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ thu dọn đồ dùng |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn