| Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
| Đón trẻ | 80 – 90 phút |
- Đón trẻ vào lớp; nhắc trẻ chào cô, trao đổi với phụ huynh,chào bố mẹ, cất - Trò chuyện với trẻ về chủ đề (tên tuổi, giới tính, sở thích …. ) |
||
| Thể dục sáng | * Nội dung - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Co và duỗi tay - Bụng; lườn: Quay sang trái, sang phải; - Chân: Ngồi xổm, đứng lên |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm * Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, gậy, vòng thể dục |
||
| Hoạt động học |
30-40 phút | KPKH Bé giới thiệu về bản thân. |
Thể dục Đi khụy gối TC: Bịt mắt bắt người lắc xắc xô |
|
| Chơi ngoài trời | 30- 40 phút |
- Quan sát: Cây mai địa thảo, trải nghiệm trồng rau, trải nghiệm nhổ cỏ, … - Trò chơi: Cáo ơi ngủ à, oản tù tì, mèo bắt chuột, lộn cầu vồng, gieo hạt… - Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn |
||
| Chơi hoạt động góc | 40 -50 phút | * Nội dung: + Góc XD: Xếp hình bạn trai, bạn gái, bé tập thể dục + Góc TH: Tô màu bạn trai, bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái + Góc ÂN: Hát các bài hát về các giác quan + Góc TV: Phân biệt trang phục, đồ dùng bạn trai, bạn gái + Góc PV:Gia đình, bán hàng, bác sỹ |
* Mục tiêu: Trẻ biết nhận vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi : Cô giáo, bố mẹ, người bán hàng - Biết sử dụng đồ chơi để xếp hình bạn trai, bạn gái - Trẻ biết vẽ, tô màu bạn trai bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái - Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động |
|
Ăn trưa |
60- 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, rửa tay bằng xà phòng đúng quy trình trước khi ăn, - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn |
||
| Ngủ trưa | 140- 150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí quy định giới tính, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, | ||
| Ăn phụ |
20 - 30 phút | - Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
| Chơi, HĐ theo ý thích |
70 - 80 Phút | - DKNS: Kỹ năng cài, cởi cúc áo - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Bé vui bé buồn - LQKTM: Tuyện “Cái mồm” - Nêu gương cuối ngày |
|
| Trả trẻ | 60 - 70 phút | Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng |
||
| Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
| Ba lô, cho trẻ chơi với đồ chơi tự do ở các góc, xem tranh ảnh về CĐ bản thân |
||||
| * Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm ( 3lần 8 nhịp), *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng * VĐTN: Tập theo nhạc bài Nào chúng ta cùng tập thể dục |
||||
| Văn học Truyện “Cái mồm” |
LQVT Tách gộp trong phạm vi 2 |
Âm nhạc NDTT: DH “Bé khỏe bé ngoan” NDKH: NH “Con chim vành..” TC: Bước nhảy vui nhộn |
||
| * Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ - Phách tre, sắc xô |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ, giới thiệu chủ đề, cho trẻ kể tên các góc chơi, Cô giới thiệu nội dung chơi, cho trẻ về góc chơi và lấy đồ chơi ra chơi - Quá trình chơi: Cô bao quát và đến góc học tập hướng dẫn trẻ chọn trang phục bạn trai, bạn gái, cô đóng vai chơi cùng trẻ giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, gợi ý để trẻ liên kết giữa các góc chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐC - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát săn phẩm góc tạo hình của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi |
|||
| rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo, quần không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, trẻ ăn xong uống nước, lau mồm |
||||
| giáo viên có mặt trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
||||
| bữa phụ | ||||
| - HĐPÂN: Bé Khỏe bé ngoan - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: TC Người bạn nghộ nghĩnh - Thực hiện vở toán - Nêu gương cuối ngày |
- Biểu diễn văn nghệ - Lau dọn đồ dùng đccủa lớp - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
||
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ |
||||
| GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Phương Thúy |
TỔ TRƯỞNG Nguyễn Thị Nga |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài: Tôi bị ốm + Các con vừa hát bài hát nói về điều gì? + Khi bị ốm các con sẽ cảm thấy như thế nào? + Các con phải làm gì để cơ thể luôn khoẻ mạnh? =>Mỗi khi bị ốm cơ thể chúng ta sẽ mệt mỏi, buồn bã, không muốn ăn uống gì, đó chính là cảm xúc của cơ thể các con. Hôm nay cô sẽ dạy các con 1 trò chơi mới về cảm xúc của mình đò là trò chơi Bé vui bé buồn 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi: Cô giáo cho trẻ lựa chọn để tìm các tranh bé vui bé buồn, bé sợ hãi. Sau đó yêu cầu trẻ vẽ thêm 1 số chi tiết như tóc, miệng rồi tô màu bức tranh. Cô giáo cùng trẻ dán vào bìa cắt sẵn những mặt nạ có trạng thái vui buồn sợ hãi. Cho trẻ đeo mặt nạ và yêu cầu trẻ phải nói hoặc làm động tác, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với mặt nạ đang đeo. Ví dụ: Mặt nạ là khuôn mặt buồn thì trẻ làm động tác ủ rũ, buồn rầu, hoặc khóc thút thít, mặt nạ sợ hãi thì trẻ mang nó phải có những động tác sợ sệt, giọng run run…Mặt nạ vui thì trẻ mang nó có thể khua chân tay, vui cười hớn hở. Nếu lần đầu chơi, trẻ chưa biết cách thể hiện, cô giáo nên đeo lần lượt 3 loại mặt nạ và thể hiện các cảm xúc phù hợp cho trẻ bắt trước. Sau đó trẻ thay nhau đeo các mặt nạ, cô giáo khuyến khích để mỗi trẻ có cách thể hiện riêng của mình. Cô giáo có thể nâng dần mức độ yêu cầu với trẻ khi chơi. Ví dụ: Yêu cầu trẻ tự làm mặt nạ và hỏi trẻ “Con thấy mình đang vui hay đang buồn, hay sợ hãi, hãy biểu hiện bằng giọng nói sao cho thích hợp” - Luật chơi: Nếu làm không đúng yêu cầu của cô phải nhảy lò cò. 3. Chơi mẫu - Cô chơi mẫu 2 lần - Mời một nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 lần - Mỗi tổ chơi 1 lần - Cả lớp chơi lại 1 lần - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi 5. Kết thúc : Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ hát - Bạn nhỏ bị ốm - Mệt mỏi, buồn... - Trẻ trả lời - Trẻ lăng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi - Trẻ chơi chơi theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn