Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định - Trò chuyện một số kiểu nhà gần gũi nguyên vật liệu làm ra nhà, dạy trẻ giữ |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông - Chân: Đưa chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Tung, đập bắt bóng tại chỗ |
LQVT Củng cố các nhóm có số lượng trong Phạm vi 7. Nhận biết số 7 |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát nhà 3 tầng, nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà gỗ, dạo chơi đường làng - Trò chơi: Về đúng nhà, cướp cờ, cắp cua bỏ giỏ, luồn luồn cổng dế, cáo và - Chơi theo ý thích |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ - GXD: Xây lắp ghép, xếp các kiểu nhà, siêu thị, trồng cây xanh, cây hoa - GTH: Vẽ, nặn, cắt dán các kiểu nhà, ghép và dán hình đã cắt theo mẫu - GST: Vẽ, cắt dán làm album hình ảnh về người thân trong gia đình bé, cắt dán làm album về nhu cầu gia đình, các kiểu nhà |
* Mục tiêu Trẻ biết lựa chọn góc chơi, biết thỏa thuận vai chơi, nội dung chơi - Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong xếp chồng 12-15 khối theo mẫu. - Biết giao lưu với các nhóm - Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, trẻ rửa tay theo đúng quy trình - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất: Trò chuyện khi ăn bê |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , - Dạy trẻ vẹ sinh cá nhân , thực hành đi vệ sinh đúng nơi quy định, khi ho |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPAN: Dạy Xướng âm hát Bé quyét nhà - Tục ngữ : Công cha như núi thái sơn - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Về đúng nhà mình - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, Trò chuyện về họ tên, tuổi Trao đổi với phụ huynh về Tình hình học tập |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
Trẻ chơi đồ chơi mà trẻ thích, hình thành nề nếp không nói tục, chửi bậy gìn nhà cửa sạch sẽ |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3lần x 8nhịp *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Nhà mình rất vui |
|||
LQCC Làm quen chữ cái e, ê |
Tạo hình Vẽ ngôi nhà của bé (đề tài) |
Âm nhạc - NDTT: Dạy hát: Bé quét nhà - NDKH: NH: Bàn tay mẹ TC: Bước nhảy vui nhộn |
|
dạo chơi đường làng, TCTV: Nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà cao tầng... thỏ, chó sói xấu tính……. |
|||
* Chuẩn bị Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, ĐC lắpghép sỏi, cây xanh, cây hoa... - Màu sáp, đất nặn, giấy màu, keo dán, rơm, len .. - Tranh ảnh, sách truyện - Que tính , hình học… |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ hát nhà của tôi, trò chuyện về chủ đề giới thiệu các góc chơi nội dung chơi, trẻ căm thẻ trẻ về góc chơi về nhóm, lây đồ chơi, phân vai - Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi, khuyến khích góc tạo hình tạo ra nhiều sản phẩm . Nhắc trẻ chơi đoàn kết, giao lưu liên kết các nhóm chơi, không quăng ném đồ chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi cho trẻ tham quan góc tạo hình |
||
bát cầm thìa xúc cơm ăn không làm rơi vãi, ăn gọn gàng |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe phải che miệng, không khạc nhổ, bỏ rác đúng nơi quy định |
|||
bữa phụ |
|||
- Thực hiện Vở BLQVT - Chơi với các ngón tay và cổ tay - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐMT: Chơi trong NN những đồ vật biết nghĩ Căn phòng: Làm con rối(T1 - Nêu gương cuối ngày |
- Chơi xem ảnh, video về gia đình - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà -, sức khỏe của trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn gàng |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở, gây hứng thú - Trò truyện với trẻ về gia đình trẻ, về các thành viên trong gia đình. + Địa chỉ gia đình con ở đâu? + Trong gia đình con có những ai? + Con hãy kể công việc của các thành viên trong gia đình? + Con thường làm công việc gì để giúp đỡ bố mẹ? => Mỗi thành viên trong gia đình đều có 1 công việc riêng, những công việc đó đều giúp ích cho các thành viên trong gia đình, vì vậy hàng ngày ở nhà các con phải biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ vừa sức của mình. - Giới thiệu trò chơi: Về đúng nhà mình 2. Giới thiệu cách thơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi: Về đúng nhà mình - Cách chơi: Phát cho trẻ mỗi trẻ 1 tranh lô tô về gia đình. Cháu xem lô tô và nhận nhà có số chấm tròn bằng số người trong gia đình. Cho trẻ đi xung quanh, vừa đi vừa hát. Khi có tín hiệu “Tìm nhà” các cháu chạy nhanh về phía nhà mình. - Luật chơi: Trẻ phải tìm được đúng nhà của mình, tìm sai phải nhảy lò cò. 3. Chơi mẫu - Cô cùng 1 nhóm trẻ chơi mẫu 2 lần. 4. Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi, cô vừa đi vừa gõ xắc xô hát cùng trẻ và lắc xắc xô để trẻ tìm nhà - Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ chơi - Tổ chức cho trẻ chơi theo tổ - Khi trẻ chơi cô điều khiển cuộc chơi, cô chú ý động viên khuyến khích trẻ 5. Kết thúc - Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ trò chuyện cùng cô -Trẻ kể - Ông, bà, bố, mẹ… - Trẻ kể - Nhặt rau, trông em… - Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn