Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 8 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 01:39










CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH
NHÁNH 1: NGÔI NHÀ BÉ YÊU
*GV dạy: Sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui  vẻ,  trẻ cất đồ dùng cá nhân  vào nơi quy định
- Trò chuyện một số kiểu nhà gần gũi nguyên vật liệu làm ra nhà, dạy trẻ giữ

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay.
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông 
- Chân: Đưa chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Tung, đập bắt bóng tại chỗ
 
LQVT
Củng cố  các nhóm có số lượng trong Phạm vi 7. Nhận biết số 7
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát nhà 3 tầng, nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà gỗ, dạo chơi đường làng
- Trò chơi: Về đúng nhà, cướp cờ, cắp cua bỏ giỏ, luồn luồn cổng dế, cáo và
- Chơi theo ý thích
Chơi, hoạt động ở các góc  40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ
- GXD: Xây lắp ghép, xếp  các kiểu nhà, siêu thị, trồng cây xanh, cây hoa
- GTH: Vẽ, nặn, cắt dán các kiểu nhà, ghép và dán hình đã cắt theo mẫu
- GST: Vẽ, cắt dán làm album hình ảnh về người thân trong gia đình bé, cắt dán làm album về nhu cầu gia đình, các kiểu nhà
* Mục tiêu
Trẻ biết lựa chọn góc chơi, biết  thỏa thuận vai chơi, nội dung chơi
- Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong xếp chồng 12-15 khối theo mẫu.
- Biết giao lưu với các nhóm
- Trẻ tích cực tham gia  hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
 
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trẻ kê bàn ăn, trẻ rửa tay theo đúng quy trình
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất: Trò chuyện khi ăn bê
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
-  Dạy trẻ  vẹ sinh cá nhân , thực  hành đi vệ sinh đúng nơi quy định,  khi ho
 
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - HĐPAN: Dạy Xướng âm hát Bé quyét nhà
- Tục ngữ : Công cha như núi thái sơn
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng  anh
- TCM: Về đúng nhà mình
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút   Chơi trong giờ trả trẻ, Trò chuyện về họ tên, tuổi     
Trao đổi với phụ huynh v Tình hình học tập
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần từ ngày 28/10 đến ngày 22/11/2024
Tuần 8: Từ ngày 28/10 đến  ngày 1 tháng 11 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thuý       
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
 Trẻ chơi đồ chơi mà trẻ thích, hình thành nề nếp không nói tục, chửi bậy
gìn nhà cửa sạch  sẽ
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3lần x 8nhịp
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Nhà mình rất vui
LQCC
Làm quen chữ cái e, ê
 
Tạo hình
Vẽ ngôi nhà của bé (đề tài)
Âm nhạc
- NDTT: Dạy hát: Bé quét nhà
- NDKH: NH: Bàn tay mẹ
                  TC: Bước nhảy vui nhộn
 
dạo chơi đường làng, TCTV: Nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà cao tầng...
thỏ, chó sói  xấu tính…….
 
 * Chuẩn bị
Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, ĐC lắpghép sỏi, cây xanh, cây hoa...
- Màu sáp, đất nặn, giấy màu, keo dán, rơm, len ..
- Tranh ảnh, sách truyện
- Que tính , hình học…
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ hát nhà của tôi, trò chuyện về chủ đề giới thiệu các góc chơi nội dung chơi, trẻ căm thẻ  trẻ về góc chơi về nhóm, lây đồ chơi, phân vai
- Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi, khuyến khích góc tạo hình tạo ra nhiều sản phẩm . Nhắc trẻ chơi đoàn kết, giao lưu liên kết các nhóm chơi, không quăng ném đồ chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi cho trẻ tham quan góc tạo hình

bát cầm thìa xúc cơm ăn không làm rơi vãi, ăn gọn gàng

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở  bài  hát ru cho trẻ nghe
phải che miệng, không khạc nhổ, bỏ rác đúng nơi quy định
bữa phụ
 
- Thực  hiện Vở BLQVT
-  Chơi với các ngón tay và cổ  tay
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng  anh
- HĐMT: Chơi trong NN những đồ vật biết nghĩ
Căn phòng: Làm con rối(T1
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi xem ảnh, video về gia đình
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày cuối tuần phát phiếu bé ngoan
giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà
-, sức khỏe của trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân  chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn gàng                                                            

 
       
TUẦN 8                   
NHÁNH 1: NGÔI NHÀ BÉ YÊU
Thời gian thực hiện 1 tuần (28/10 – 1/11/2024)
Ngày dạy: Thứ 3/29/10/2024
                                                    HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: VỀ ĐÚNG NHÀ MÌNH
      I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên trò chơi, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
- Trẻ có phản xạ nhanh nhạy, biết định hướng trong không gian
        - Đoàn kết trong khi chơi, hứng thú chơi trò chơi.
       II. Chuẩn bị 
       1. Chuẩn bị của cô
       - 3 thẻ: 1 thẻ có 5 chấm tròn, 1 thẻ có 4 chấm tròn, 1 thẻ có 3 chấm tròn.
       - Tranh lô tô: Tranh gia đình có 5 người (bố, mẹ và 3 con) ; tranh gia đình có 3 người (bố,  mẹ và 1 con);  tranh gia đình có 4 người (bố, mẹ và 2 con), (có thể thay bằng các chấm tròn)
       - Vẽ 3 vòng tròn bằng nhau và để vào mỗi vòng tròn 1 thẻ. Có chấm tròn.
       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
      III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về gia đình trẻ, về các thành viên trong gia đình.
+ Địa chỉ gia đình con ở đâu?
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Con hãy kể công việc của các thành viên trong gia đình?
+ Con thường làm công việc gì để giúp đỡ bố mẹ?
=> Mỗi thành viên trong gia đình đều có 1 công việc riêng, những công việc đó đều giúp ích cho các thành viên trong gia đình, vì vậy hàng ngày ở nhà các con phải biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ vừa sức của mình.
- Giới thiệu trò chơi: Về đúng nhà mình
2. Giới thiệu cách thơi, luật chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Về đúng nhà mình
- Cách chơi: Phát cho trẻ mỗi trẻ 1 tranh lô tô về gia đình. Cháu xem lô tô và nhận nhà có số chấm tròn bằng số người trong gia đình.
Cho trẻ đi xung quanh, vừa đi vừa hát. Khi có tín hiệu “Tìm nhà” các cháu chạy nhanh về phía nhà  mình.
- Luật chơi: Trẻ phải tìm được đúng nhà của mình, tìm sai phải nhảy lò cò.
3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 nhóm trẻ chơi mẫu 2 lần.
4. Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi, cô vừa đi vừa gõ xắc xô hát cùng trẻ và lắc xắc xô để trẻ tìm nhà
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi theo tổ
- Khi trẻ chơi cô điều khiển cuộc chơi, cô chú ý động viên khuyến khích trẻ
5. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi.

- Trẻ trò chuyện cùng cô

-Trẻ kể
- Ông, bà, bố, mẹ…

- Trẻ kể
- Nhặt rau, trông em…





- Trẻ lắng nghe








-Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi



- Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ ra chơi
 
                       

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây