Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 5 - Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 04/10/2024 01:06
CHỦ ĐỀ 2: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
NHÁNH 2: CƠ THỂ DIỆU KỲ CỦA BÉ
*GV dạy sáng: Lò Thị Yên                               
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, chọn
- Trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể, cách chăm sóc, gữi vệ sinh
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao sang 2 bên
- Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông
- Chân: Nhảy lên phía trước 
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, theo lời bài hát
- Trẻ có kỹ năng vận động thành thạo
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Đi khuỵu gối
 Bật liên tục vào vòng-
KPKH
Khám phá các giác quan (5E)
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cách làm đất gieo hạt, , cây hoa mười giờ, quan sát thời tiết…
- Trò chơi: Đá bóng, mèo và chim sẻ, Nu na nu nống, cáo và thỏ, chó sói
-  Chơi theo ý thích: Chơi lá cây, vẽ viết nguệch ngoạc trên sân, trên cát, vòng,
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung
- GPV: Bác sĩ, gia đình, bán hàng .
- GXD: Xây dựng công viên, xếp hình bé thể dục
- GTH: Vẽ, nặn, cắt dán hình các bộ phận cơ thể, bạn tập thể dục . chơi ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan
- GST: xem tranh ảnh về cơ thể bé
Chơi làm anbum, xem tranh về BT
* Mục tiêu
`Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện  vai chơi.Biết sử dụng đồ chơi  để xây công viên, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi.
` Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, vẽ, nặn, cắt, dán các bộ phận
` Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
+ Trò chuyện về các món ăn, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
- Dạy kỹ năng sống các cài, cởi cúc, kéo khoá.
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
vệ sinh cá nhân : Thực hành mô phỏng đánh răng, thực hành rửa mặt
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - Chia sẻ kinh nghiệm về các bộ phận và giác quan
- Chơi làm anbum về bản thân
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
` HĐPAN: Dạy trẻ xướng âm bài Đường và chân
- TCM: Thi đi nhanh - Học tiếng anh
(Đ/c Cà Huyền  - PHT dạy thay)
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 – 70
phút
                                                 Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần, từ  ngày 30/9  đến ngày 25 tháng 10 năm 2024
Tuần 5:  Từ ngày 7/10  đến 11  tháng 10 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
góc chơi thích hợp.
xem tranh  truyện liên quan đến chủ đề.
+ Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
  *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Mời bạn ăn
LQVCC
Làm quen chữ a, ă, â

 
Tạo hình
Vẽ bạn trai, bạn gái (đề tài)
 
Âm nhạc
NDTT: NH: Chiếc bụng đói
 NDKH:VTTTTC: Đường và chân
TC: Nghe tiết tấu tìm đồ vật
 
Quan sát cây đuôi công…
xấu tính…….
phấn, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán.
-  Tranh, ảnh, sách truyện về cơ thể bé.
* Tổ chức hoạt động
` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ Chơi Bán hàng – trò chuyện
 nói nhanh các góc đã thực hiện trong chủ đề cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi phù hợp.
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc ST làm anbum cơ thể bé, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập cơ thể bé tại góc sách, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
-  Dạy vẽ, nặn, cắt dán các nhóm thực phẩm
 
-  Dạy vẽ, nặn, cắt dán các nhóm thực phẩm
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày

 
- Đọc thơ:Tay ngoan
+ Đồng dao: Tay đẹp
- Học tiếng anh
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày

 
- HĐPMT:  Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy.
  Căn phòng: Cỗ máy thời tiết
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan



 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ



 
       
TUẦN 5
NHÁNH 2: CƠ THỂ KÌ DIỆU CỦA BÉ
Thời gian thực hiện 1 tuần (7/10 – 11/10/2024)
Ngày dạy: Thứ 3/8/10/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: THI ĐI NHANH
I. Mục tiêu
      - Trẻ biết xỏ chân vào dây và đi thật nhanh về đích không dẫm lên vạch
- Trẻ có khả năng tập trung chú ý, sự khéo léo của đôi chân phối hợp giữa mắt và đôi tay của trẻ, Phát triển cơ bắp, tính tự tin
- Trẻ có khả năng ước lượng chính xác
      - Trẻ tập trung chú ý, có nề nếp trong khi chơi
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: 4 sợi dây dài khoảng 0,5m, vẽ 2 đường thẳng song song dài 3m, rộng 0,25m. 2 khối hộp nhỏ, búp bê, gấu…
 2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế trẻ thoả mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ hát kết hợp tập bài “Nào chúng ta cùng tập thể dục”
        + Chúng mình vừa hát nói đến các bộ phận nào trên cơ thể?
        + Để cơ thể cho khỏe mạnh các con phải làm gì?
=>Để cơ thể khỏe mạnh, phát triển cân đối thì phải ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và chăm luyện tập thể dục, tham gia các trò chơi vận động.
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Thi đi nhanh
2. Giới thiệu cách chơi
* Cách chơi: 
- Chia trẻ làm 2 đội, một đội bạn trai, một đội bạn gái , mỗi đội có 2 đoạn dây trẻ xếp thành 2 hàng dọc ở mỗi đầu đường thẳng, đầu kia đặt khối hộp nhỏ, buộc 2 đầu của mỗi đoạn dây cho trẻ có thể xỏ chân vào dễ dàng. Lần lượt cho 2 trẻ đứng đầu hàng xỏ chân  vào dây, 2 cháu đầu tiên xuất phát cùng một lúc, khi đến đầu dây kia thì nhảy qua khối hộp rồi tháo dây chạy về đưa dây cho bạn thứ 3. Lúc đó bạn thứ 2 đã có dây sẵn ở chân tiếp tục đi lên. Thi xem nhóm nào nhanh và không bị dẫm vạch là thắng cuộc được tặng 1 đồ chơi
- Lưu ý: Chỉ cần lần đầu xuất phát cùng nhau, cháu số 1 về hàng trước thì cháu số 2 tiết tục đi lên. Cô giáo khuyến khích các nhóm đi nhanh và chạy nhanh.
* Luật chơi: Đi không được chạm vạch
3. Chơi mẫu
- Cô và 2 trẻ chơi mẫu 1-2 lần
4. Tổ chức chơi:
- Cho 1 nhóm trẻ lên chơi cùng cô
- Cho trẻ chơi theo đội: Chia làm 3 đội
+ Đội 1
+ Đội 2
+ Đội 3
- Quá trình trẻ chơi cô bao quát khuyến khích trẻ đi nhanh và chạy nhanh, đi không được chạm vạch đội đó thắng cuộc
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi.
5. Kết thúc
- Cô cùng trẻ nhận xét kết quả nhận xét chơi, đội nào được nhiều đồ chơi là thắng cuộc
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng..

- Cả lớp và tập cùng cô
 
- Đầu, tai, eo, chân
- Ăn uống đầy đủ …



- Chú ý nghe



- Lắng nghe cách chơi





- Nghe luật chơi


- Trẻ chơi mẫu cùng cô

- Thi đua chơi






- Chơi 2-3 lần
- Trẻ ra chơi










 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây