Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 4 - Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 27/09/2024 01:02
CHỦ ĐỀ 2: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
NHÁNH 1: BÉ LÀ AI
*GV dạy sáng: Nguyễn Thị Nga
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp,
- Trò chuyện với trẻ về  tên tuổi, giới tính, sở thích, cho trẻ soi gương
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao sang 2 bên
- Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông
- Chân: Nhảy lên phía trước 
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác theo lời bài hát
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bật liên tục vào vòng-
Trò chơi: Chuyền bóng
KPXH
Tôi và các bạn
(Đ/c Cà Huyền  - PHT dạy thay)
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát:  Trang phục bé trai, quan sát bé gái: quần ngắn, áo phông, mũ nón ..
- Trò chơi: Thỏ đổi chuồng, mèo và chim sẻ, lộn cầu vồng, cáo và thỏ, chó sói
- Chơi theo ý thích: Chơi lá cây, vòng, phấn, đồ chơi ngoaì trời….
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung
- GPV: Gia đình, cô giáo, bán hàng, bác sỹ
- GXD: Xây nhà Xếp đường về nhà bé,  hình bé tập thể dục
- GTH: Vẽ bạn trai bạn gái,  vẽ, nặn, cắt dán hình các bộ phận cơ thể, bạn tập thể dục
- GTN: Chăm sóc cây, lau lá, tưới cây
* Mục tiêu
- Trẻ biết về nhóm chơi, phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  để xây nhà ,lắp ghép hình bé thể dục, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi.
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, nặn, cắt, dán, lau
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép. Thực hiện đúng quy
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - Dạy kỹ năng sống các cài, cởi cúc, kéo khoá.
- LQ truyện Giấc mơ kỳ lạ
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPAN: Dạy trẻ Vì sao mèo rửa mặt, dạy hát dân ca
` TCM: Ai nhanh nhất
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70                                                  Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần, từ  ngày 30/9  đến ngày 25 tháng 10 năm 2024
Tuần 4:  từ ngày 30/9 đến 4 tháng 10 năm 2024
*GV dạy chiều: Lò Thị Yên                               
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định. ` Trò chuyện về công việc hàng ngày của trẻ khi đến lớp, ở nhà.
tự nhận xét về mình (trắng hay đen, tóc dài hay tóc ngắn). Trò chuyện về tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của trẻ.
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Mời bạn ăn
Văn học
Truyện: Giấc mơ kỳ lạ
LQVT
Xác định vị trí của đồ vật (phía trước phía sau, phía trên phía dưới) với 1 vật làm chuẩn
 
Âm nhạc:
NDTT: VTTTC: Dạy VĐ: Bé tập đánh răng
NDKH NH: Trống cơm
Trò chơi : Ai nhanh nhất
 
Quan sát cách làm đất gieo hạt … 
xấu tính…
 
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, nấu ăn, bác sĩ..
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
- Tranh, sách
* Tổ chức hoạt động
` Cô tập trung trẻ lại trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Bản thân, cho trẻ thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp
` Cô hướng cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc tạo hình vẽ, nặn các bạn thể dục, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc TH, cho trẻ tự giới thiệu, cho trẻ thu dọn đdđc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần , mô phỏng đánh răng, lau mặt.
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
bữa phụ tự rửa tay bằng xà phòng.
 
- Chơi với các ngón tay. Làm đồ chơi theo chủ đề bằng các NVL phế thải.
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
` Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi hình người bằng rơm
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày

 
` HĐPMT:  Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ . Căn phòng:  Làm con rối
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan

 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 4
NHÁNH 1: BÉ LÀ AI
Thời gian thực hiện 1tuần từ ngày 30/9 đến 4/10/2024
Ngày dạy: Thứ 2/30/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thể dục: Bật liên tục vào vòng                
Trò chơi: Chuyền bóng
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng bật nhảy liên tục vào vòng, phát triển tố chất vận động sự khéo léo nhanh nhẹn
- Trẻ biết  bật nhảy liên tục vào các vòng, không dẫm vào vòng, trẻ biết chơi đúng yêu cầu của trò chơi “ Chuyền bóng” Không làm rơi bóng
- Trẻ có ý thức rèn luyện thể lực, tự tin, tích cực khi tham gia vào hoạt động, hợp tác đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Vòng thể dục, phông trang trí
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Duy băng xanh
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, tự tin.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở
- Cô với trẻ đang chơi tự do
- Loa loa loa xin mời các bé tham dự hội thi “Ngày hội thể thao của bé”
- Nào chúng mình cùng đến với hội thi nào?
2. Khởi động
- Cho trẻ khởi động vận động toàn bộ cơ thể theo nhạc bài “ mời lên tàu lửa” đội hình vòng tròn: đi thường, đi bằng gót chân, đi thư­­­ờng, đi bằng mũi chân, đi th­ường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi th­­­ường, về đội hình theo tổ.
3. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung: Đến với lễ hội mời hai đội cùng tham gia màn đồng diễn vui nhộn để mở màn cho chương trình “Ngày hội thể thao của bé ” tập trên nhạc nền bài hát” Nắng sớm ”
* Phần 1: Đồng diễn
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, sang  2 bên
- Lườn: Quay người sang trái, sang phải;
- Chân: Nhẩy lên về phía trước
b. Vận động cơ bản: Bật liên tục vào các vòng
* Phần 2: Thử tài của bé
- Đội hình hai hàng ngang đối diện
+Với những chiếc vòng này hai đội suy nghĩ xem chúng mình làm gì nào?
- Ban tổ chức quyết định thực hiện vận động Bật liên tục vào các vòng  
* Tập mẫu 2 lần:
-  Lần 1: Thực hiện trọn vẹn bài tập
- Bây giờ hai đội có thể cử 1 bạn đại diện của đội mình lên thử tài Bật liên tục vào các vòng  
- Lần 2: Tập kết hợp phân tích động tác
- TTCB: Cô đứng trước vòng hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh cô khuỵu gối lấy đà  bật liên tục 2 chân vào các vòng. bật chạm đất nhẹ nhàng, chân không chạm vòng đến hết cô nhẹ nhàng đi về đứng ở cuối hàng
* Trẻ thực hiện
+ Cho trẻ thực hiện
+ Cô bao quát, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ
+ Cho đội thi đua nhau thực hiện .
- Cô quan sát nhắc nhở cho trẻ kịp thời
+ Cô hỏi lại tên bài tập, nhận xét động viên trẻ.
* Phần 3: Trung sức : Trò chơi: Chuyền bóng 
 - Chuyền bóng qua đầu, qua chân
 - Cách chơi : Khi có hiệu lệnh chuyền bóng qua đầu,  hai bạn đầu hàng cầm bóng chuyển  hơi ngả người ra phía sau để chuyền bóng cho bạn phía sau,  không làm rơi bóng, khi bạn phía sau đã đỡ bóng được và chuyền cho bạn tiếp theo, cứ chuyền như vậy cho đến bạn cuối cùng. Bạn cuối cùng rồi chuyển xuống chân đến bạn đầu tiên  đội nào về nhanh nhất là chiến thắng
- Luật chơi: Trẻ không được chuyển nhảy cóc, mà phải chuyển lần lượt từ bạn nọ đến bạn kia
- Tổ chức cho trẻ chơi,
- Cô bao quát động viên trẻ kịp thời.
4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm chim bay  nhẹ
5. Kết thúc:  Chương trình ngày hội thể thao đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại ở chương trình lần sau

- Trẻ chơi tự do




- Trẻ đi các kiểu đi theo nhạc và hiệu lệnh của cô







- 3 lần x 8 nhịp
- 3 lần x 8 nhịp
- 5 lần x 8 nhịp





- Trẻ lắng nghe



- Mỗi đội 1 trẻ thực hiện

- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe




- Mỗi lần 2 trẻ của hai đội thực hiện
- Trẻ đội xanh, đội đỏ thực hiện





- Trẻ lắng nghe






- Trẻ thực hiện theo yêu cầu

- Trẻ 2 vòng quanh sân tập
- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 3/1/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPXH: Tôi và các bạn
(Đ/c Cà Huyền PHT dạy thay)
 
   


Ngày dạy: Thứ 4/2/10/2024
  HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Truyện Giấc mơ kỳ lạ
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung truyện, biết kể chuyện cùng cô: Nếu không ăn uống đầy đủ chất và lười tập thể dục thì các bộ phận trên cơ thể đều mệt mỏi.
- Trẻ nghe, nói và hiểu được các từ “mệt mỏi, uể oải, khỏe mạnh”
- Trẻ có kỹ năng thể hiện ngữ điệu, một số điệu bộ, cử chỉ của các nhân vật trong truyện qua đó trẻ có sự tự tin, mạnh dạn, ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Trẻ có ý thức trong hoạt động. Biết giữ gìn sức khoẻ bằng cách ăn uống đủ chất và tập thể dục.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
- Đồ dùng: Hình ảnh minh họa nội dung câu chuyện
     - Thiết bị: máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ: Trẻ thoải mái, vui vẻ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, gây hứng thú:
- Cô mở bài hát “ Mời bạn ăn” cho trẻ hát và vận động
- Chúng mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì ?
Đúng rồi, bạn nhỏ trong bài hát ăn đầy đủ các loại thức ăn thì cơ thể mới mau lớn, da dẻ mịn màng để được đi thi bé khỏe bé ngoan đấy!
- Thế các con, chúng mình thường được ăn những thực phẩm gì trong bữa ăn?
- Muốn có 1 cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống ra, chúng  mình cần phải làm gì?
* Các con ạ, để cơ thể luôn được khỏe mạnh, chúng mình cần ăn uống đầy đủ các chất, thường xuyên tập thể dục, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đấy!
- Vậy theo các con nếu chúng mình không chịu ăn uống đầy đủ, thì điều gì sẽ xảy ra?
À, có rất nhiều tác hại nếu chúng mình không chịu ăn uống đầy đủ đấy!
Các con ạ! Có một bạn nhỏ tên là Mi Mi rất lười ăn. Không biết điều gì sẽ xảy ra với Mi Mi, các con hãy lắng nghe cô kể câu truyện “ Giấc mơ kỳ lạ” để biết nhé!
2. Kể diễn cảm.
- Lần 1: Cô kể diễn cảm câu chuyện
- Lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa
- Cô cùng trẻ đặt tên câu chuyện. Cho trẻ đọc tên chuyện
3. Đàm thoại - Giảng giải – Trích dẫn
+ Cô vừa kể chuyện gì? Chuyện kể về ai?
- Cô trích dẫn: “Trong ngôi nhà kia có cô bé tên là Mi Mi…..ngủ thôi ”
+ Cô chủ Mi Mi là người như thế nào
=> Chuyện giấc mơ kì lạ kể về cô chủ Mi Mi lười ăn suốt ngày chỉ muốn ngủ.
+ Trong giấc mơ cô bé đã thấy gì nào?
+ Anh Tay nói gì với anh Chân?
+ Anh Chân đã nói gì?
+ Theo các con khi mệt mỏi anh tay và anh chân nói chuyện với ngữ điệu và giọng nói như thế nào?

Mệt mỏi có nghĩa ở đây là tay chân rã rời không muốn là gì cả
=> Cô chủ Mi Mi đó mơ thấy anh tay và anh chân nói chuyện với nhau: Không biết tại sao lại mệt mỏi không muốn làm gì.
+ Họ quyết định đến gặp ai?
- Cô trích dẫn:
“ Anh Tay và anh Chân cùng đến nhà bác Tai. Họ gọi:
(Cô cho cả lớp đồng thanh gọi bác Tai)
Bác Tai ơi, bác Tai !
Họ gọi một câu, rồi ba câu cũng không thấy bác Tai trả lời. Một lúc sau mới thấy bác Tai lên tiếng”
+ Bác tai đó trả lời như thế nào?

+ Tất cả mọi người quyết định đến gặp ai?
- Cô trích dẫn tiếp:
“ Thế là bác Tai, anh Tay, anh Chân cùng đi đến nhà cô mắt. Đến nơi họ nhìn thấy bạn Miệng. Trong bạn ấy cũng uể oải không kém, mặt mũi thì tái nhợt. Tất cả cùng cất giọng gọi. Cô Mắt nghe tiếng gọi liền bước ra và hỏi”

+ Ở nhà cô mắt cũng có bạn nào?
+ Uể oải có nghĩa là gì?
“Uể oải” có nghĩa là thiếu nhanh nhẹn, hăng hái
+ Cô mắt đã nói gì?
- Cô trích dẫn:
“ Nghe thấy thế, tất cả mọi người hiểu ra và đồng thanh:
Đúng đấy, chúng ta cùng đi tìm cô chủ!
Đúng lúc đó cô bé choàng tỉnh giấc và giật mình ngĩ …” 
- Cô đố các con, cô bé đã ngĩ gì vậy?

=> Bỗng cô chủ mi Mi choàng tỉnh giấc và nghĩ rằng mình phải ăn uống đầy đủ và chăm tập thể dục thì mới có một cơ thể khỏe mạnh.
Khỏe mạnh ở đây có nghĩa là  sức khoẻ tốt, không ốm yếu, không bệnh tật.
 + Qua câu chuyện này các con phải như thế nào ?
=>Giáo dục trẻ nếu không ăn uống đầy đủ chất và lười tập thể dục thì các bộ phận trên cơ thể đều mệt mỏi. 
( Các con phải ăn nhiều, ăn đủ các chất dinh dưỡng, siêng năng tập thể dục thể thao, có chế độ sinh hoạt hợp lý…)

4. Dạy trẻ kể truyện.
 - Cho trẻ cùng cô kể lại câu chuyện. Cô khuyến khích trẻ kể rõ ràng, diễn cảm.
5. Trò chơi Bé yêu thi tài
- Cách chơi: Cô chia lớp chúng mình thành 3 tổ. Phía trên bảng cô đã gắn những bức tranh có nội dung vẽ về câu chuyện nhưng chưa hoàn thiện. Khi nghe hiệu lệnh của cô thì các bạn ở mỗi đội lần lượt chạy nhanh lên rổ của đội mình chọn những mảnh ghép và dán vào tranh đội mình cho hoàn thiện. Sau đó chạy nhanh về và đập tay vào bạn tiếp theo, khi đó bạn tiếp theo mới có quyền chơi tiếp. Cứ như vậy cho đến hết..
- Luật chơi: Trong thời gian là một bản nhạc đội nào ghép nhanh ghép đẹp ghép đúng sẽ là đội chiến thắng
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Sau khi chơi cô nhận xét động viên khen ngợi trẻ
6. Kết thúc: Về nhà các con nhớ ăn thật nhiều, siêng năng tập thể dục để có một cơ thể phát triển khỏe mạnh

- Cả lớp nhảy
- Trẻ trả lời tự do

- 2 trẻ trả lời.

- 2( 3) trẻ trả lời






(Gọi 1- 2 trẻ trả lời)






- Trẻ lắng nghe


- Giấc mơ kỳ lạ
- Cô bé Mi Mi
- Trẻ lắng nghe

- Lười ăn..

- Các bộ phận trên cơ thể nói chuyện với nhau
- này anh chân...
- 2(3) trẻ trả lời

- Giọng nói yếu ớt






- Bác tai
 


 
- 1-2 trẻ trả lời
- Cô Mắt






- Bạn Miệng
- 1-2 trẻ trả lời






- Mình phải ăn ....

 


- Ăn uống dầy đủ
- Trẻ lăng nghe



 - Cả lớp kể cùng cô


- Trẻ chú ý nghe







- Trẻ chú ý chơi


Ngày dạy: Thứ 5/3/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT: Xác định vị trí của đồ vật (phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới) với 1 vật làm chuẩn
I. Mục tiêu
- Trẻ biết xác định vị trí của đồ vật (phía trước phía sau, phía trên phía dưới) với 1 vật làm chuẩn
- Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian để phân biệt vị trí đồ vật,  ở  phía trên - dưới - trước - sau so với đồ vật
- Trẻ có ý thức trong hoạt động, mạnh dạn tự tin và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: một con búp bê, một số đồ chơi (mèo, gà, chó, gấu, thỏ)
Các đồ vật: 1 ghế tựa, 1 ô tô, tầu hỏa...
- Thiết bị: máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ có 1 khối gỗ chữ nhật
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở.
- Để cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải làm gì?
Vậy bây giờ chúng mình cùng tập thể dục nhé!
Cho trẻ tập theo bài Tập thể dục buổi sáng
+ Khi tập xong con cảm thấy thế nào?
Chúng mình có thích chơi trò chơi nữa không?
 2. Ôn phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân trẻ  
- Trò chơi: Dấu tay
+ Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu
+ Các con hãy trả lời Tay đây, tay đây – giơ 2 tay về phía trước
+ Khi cô nói: Dấu tay dấu tay
+ Các con sẽ trả lời: Dấu đâu dấu đâu
+ Cô: Dấu tay ở phía dưới
Dấu tay ở phía trên
Dấu tay phía trước
Dấu tay phía sau
Phía sau các con cô đã đặt 1 rổ đồ chơi, các con lấy xem đó là đồ chơi gì nào?
+ Các con đặt đồ chơi phía trước nào
+ Các con làm nhanh theo cô nhé:  Phía trên, phía dưới, phía trước phía sau
  3. Dạy trẻ xác định vị trí của đồ vật (phía trước phía sau, phía trên phía dưới) với 1 vật làm chuẩn
- Có tiếng gõ: cốc, cốc, cốc
+ Các con có nghe thấy tiếng gì không?
+ Đó là tiếng gõ cửa lớp mình đấy. Cô sẽ ra mở cửa xem ai đến thăm lớp mình nhé!
+ Ai đến thăm lớp mình đấy các con? Các con chào cô cấp dưỡng nào?
- Các con biết không đây là cô cấp dưỡng. Cô làm công việc của 1 đầu bếp nấu cho các con nhiều món ăn ngon đấy.
+ Bây giờ các con quan sát xem khi đi làm việc cô cấp dưỡng chuẩn bị những gì nào?
+ Cô gợi ý phía trên đầu cô có gì?
+ Phía dưới chân cô có gì?
+ Phía trước mặt cô  là ai?
+ Phía sau lưng cô là gì?
- Các con rất giỏi đã đến giờ chú cô cấp dưỡng phải đi làm việc rồi, các con chào tạm biệt cô cấp dưỡng  nào?
- Lớp mình rất giỏi cô có một điều bất ngờ muốn dành cho lớp mình các con có muốn biết điều bất ngờ đó là gì không. Chúng mình cùng nhắm mắt vào và đếm 1,2,3 và mở mắt ra nhé.
+ Cô đưa bạn Gấu ra và chào. “ Chào các bạn, các bạn có biết tôi là ai không?
+ Chúng mình cùng chào bạn Gấu nào.
+ Bạn Gấu rất muốn chơi một trò chơi với lớp mình. Các con có muốn tham gia chơi không?
+ Các con hãy cùng tham gia vào trò chơi “Trốn tìm” nhé.
+ Trời tối rồi. Các con hãy nhắm mắt lại và tìm xem bạn Gấu trốn ở đâu nhé.
+ Trời sáng rồi. Hãy tìm thật nhanh xem bạn Gấu trốn ở đâu nào. Nói thật to phía bạn Gấu trốn nhé!
( Cô cho bạn Gấu trốn dưới gầm bàn, ngồi trên giá đồ chơi, ngồi phía trước mặt cô, trốn sau lưng cô).
+ Để biết được bạn Gấu có phải trốn sau lưng cô hay không. Các con hãy gọi thật to “ Bạn Gấu ơi ra đây nào”( Gọi 2 lần).
+ Bạn Gấu: Các bạn thật là giỏi đã tìm được các vị trí tôi trốn. Đã đến giờ tôi phải về làm việc rồi. Tạm biệt các bạn nhé!
+ Các con cùng tạm biệt bạn Gấu nào.
+ Cô gọi cho 3 trẻ đóng vai: Bộ đội, công an, Bác sỹ
+ Các con có biết đây là ai không?( Cô chỉ vào từng người cho trẻ nói).
+ Chú bộ đội, chú công an và bác sỹ có một trò chơi nhỏ thử tài thông minh của lớp mình. Các con có sẵn sàng tham gia chơi không?
- Cả lớp hát bài tìm bạn thân
Kết thúc bài hát 3 bạn đứng thành một hàng dọc: Chú công an, chú bộ đội, bác sỹ.
+ Cô hỏi thay chú bộ độ :
+ Đố các bạn ai đứng phía sau chú bộ đội?
+ Ai đứng phía trước chú bộ đội?
+ Chú bộ đội đứng phía trước ai?
+ Bác sỹ đứng phía trước ai?
+ Chú công an đứng phía sau ai?
4. Luyện tập
* Trò chơi: Tìm đồ vật
- Lần chơi 1:
+ Cô đố các con gọi tên những đồ vật đặt phía trên giá đồ chơi?
+ Tìm những đồ vật phía dưới bàn?
+ Tìm những đồ vật phía trước cô?
+ Tìm những đồ vật phía sau lưng bạn A
- Lần chơi 2:
Cô nói tên đồ chơi. Gợi ý cho trẻ nói vị trí của nó so với nhiều đồ vật khác.
+ Các con hãy quan sát cái cây này nó ở phía nào của cái bàn? Phía nào của cái quạt? Phía nào của cái bảng?
Cô củng cố: Cái cây ở phía trên của cái bàn, nhưng ở phía dưới của cái quạt trần và ở phía trước của cái bảng. Như vậy các đồ vật sẽ ở các vị trí khác nhau nếu so với các đồ vật khác.
Trò chơi: “ Đứng đúng chỗ của tôi”
* Trò chơi:  Những chú chim thông minh
- Giới thiệu tên trò chơi: Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi. Đó là trò chơi “ Những chú chim thông minh”
+ Cách chơi: Cô đóng vai chim mẹ, các con là chim con. Các con hãy cùng cô vận động và hát theo bài hát “Chim mẹ, chim con”. Khi kết thúc bài hát chim mẹ gọi những chú chim con đứng về phía nào thì các chú chim bay thật nhanh về phía đó nhé.
+ Luật chơi: Nếu chú chim nào thực hiện sai thì sẽ phạt nhảy lò cò.
- Tổ chức cho trẻ chơi:
+ Đứng về phía trước cô
+ Đứng về phía sau cô.
+ Đứng phía dưới quạt (Bóng điện)
5. Kết thúc:
 - Nhận xét - tuyên dương :
 - Cho trẻ hát  bài  “ Tìm bạn thân” và chuyển HĐ

- Ăn, uống, tập thể dục..

- Tập 1 lần
- Sảng khoái




 - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô










- Chơi 2-3 lần


- Tiếng gõ cửa


- Cô cấp dưỡng




- Đội mũ

- Giầy
- Các bạn tổ hoa sen
- Màn chiếu





- Trẻ đếm 1,2,3 mở mắt

- Chào bạn Gấu




-Trẻ làm theo yêu cầu





- Bạn gấu ơi ra đây nào!



- Tạm biệt bạn Gấu

- Chú bộ đội, chú công
an, bác sỹ.


- Có ạ

- Trẻ hát và vận động



- Trẻ trả lơi







- Phía trên bàn, phía dưới quạt, phía trước bảng.





- Trẻ hát vận động và
về vị trí theo hiệu lệnh.






- Trẻ lắng nghe

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu










Trẻ thực hiện
Ngày dạy: Thứ 6/4/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Âm nhạc: NDTT:  Dạy VĐ: Bé tập đánh răng
NDKH: Nghe hát: Trống cơm
Trò chơi : Ai nhanh nhất
I. Mục tiêu
         - Trẻ biết hát kết hợp vận động bài hát Bé tập đánh răng. Trẻ hát rõ lời và biểu diễn một cách tự nhiên. Trẻ hát đúng giai điệu và vận động thể hiện tình cảm vui tươi của bài hát Bé tập đánh răng qua đó phát triển khả năng cảm nhận và thể hiện cảm xúc đối với tác phẩm âm nhạc
- Trẻ chăm chú nghe cô hát bài Trống cơm dân ca quan họ Bắc Ninh và hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc ai nhanh nhất hứng thú, đúng yêu cầu
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn, đoàn kết khi tham gia các hoạt động, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ…
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
- Đồ dùng:  Giáo án trình chiếu, xắc xô, nhạc biểu diễn thời trang, nhạc bài Bé tập đánh răng, nhạc bài Trống cơm.
- Thiết bị: Đàn, máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ:
        - Đồ dùng: Mũ hoa mai, mũ hoa đào, mũ hoa cúc, xắc xô, phách, mõ, bộ trang phục về các loại
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ. Trang phục gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Xin giới thiệu với lớp mình hôm nay có các cô đến thăm lớp, chúng mình cùng đón chào các cô bằng 1 tràng pháo tay thật to. Để chào đón các cô hôm nay lớp MGL B  có 1 màn trình diễn nào chúng ta cùng cổ vũ cho các bạn.
- Nhạc…
+ Các con thấy điều đặc biệt gì trong màn trình diễn này?

+ Về trang phục của các bạn thể hiện điều gì?


(+ Các con có nhận xét gì về trang phục của các người mẫu ngày hôm nay? )
- Các bạn trình diễn có hay không? Hãy thưởng cho các bạn một tràng pháo tay thật to. Xin cảm ơn các người mẫu nhí. Xin mời các người mẫu chở về chỗ ngồi
=>Mỗi bộ trang phục có màu sắc khác nhau tạo lên một khung cảnh đầy màu sắc, mỗi bộ trang phụ thể hiện từng vùng miền khác nhau, hình ảnh đó được thể hiện qua làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh bài hát Trống cơm mời chúng mình cùng thưởng thức.
- Lần 1: Hát tự nhiên
=>Bài hát “Trống cơm” là một làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh với âm điệu vui nhộn, giai điệu mộc mạc, mang đậm âm hưởng dân ca. Bài hát nhắc đến một nhạc cụ truyền thống của dân tộc ta là chiếc trống cơm
- Lần 2: Múa minh họa
+ Bài hát thuộc làn điệu dân ca nào?
- Con thấy giai điệu bài hát như thế nào?




- Lần 3: Bài hát còn được thể hiện qua giọng hát của ca sỹ nhí mời các con cùng hưởng ứng nào
- Bài “Trống cơm” làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh thể hiện giai điệu vui tươi đem đến cho chúng ta tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống.
2.  Hát vận động: Bé tập đánh răng 
- Các con hãy lắng nghe giai điệu của bài hát và đoán xem đó là bài hát gì và những hành động đáng yêu như thế nào nhé!
Cô cho trẻ nghe nhạc trọn vẹn bài bài hát ?
Đó là bài hát gì? Giai điệu thế nào ?
- Cô cho trẻ hát 1 lần
+ Các con suy nghĩ xem, để bài hát Bé tập đánh răng của nhạc sỹ Phạm Uyên Nguyên được hay hơn ta có thể hát kết hợp với những loại vận động nào? Cô cho trẻ kể ý tưởng ( múa, vỗ tay theo nhịp, theo phách ..)
=>Cô cũng có ý tưởng hôm nay cô dạy các con hát kết hợp vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm
+ Lần 1: Cô hát + vỗ tay theo tiếu tấu chậm
+ Lần 2: Cô hát kết hợp cùng nhạc.
- Cô vừa hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm các con có biết vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ như thế nào không?
=>Vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ liền 3 cái rồi mở ra, mời các con mở tay và vỗ theo cô
- Cho cả lớp thực hành vỗ tay 2 -3 lần
Bài hát Bé tập đánh răng, là  nhịp thiếu khi vỗ chúng mình vỗ vào tiếng “con”.
+ Mời cả lớp hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm
- Cô chú ý kết hợp sửa sai cho trẻ
+ 1 tổ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm có dụng cụ âm nhạc
+ Nhóm bạn trai hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm
+ Nhóm bạn gái hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm
+ 1 tổ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm chậm có dụng cụ âm nhạc
+ 1 tổ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm có dụng cụ âm nhạc
+ Trẻ lên hát + vỗ (mỗi trẻ 1 dụng cụ âm nhạc khác nhau)
+ 1- 2 trẻ hát + dụng cụ âm nhạc
+ Cả lớp hát vỗ lại 1 lần.
- Cô vừa cho các con hát và vận động theo bài hát gì?
=> Bài hát nói về  bạn mèo thường xuyên rửa mặt hằng ngày giúp cho mặt luôn sạch sẽ.
3. Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cách chơi: Cô để vòng cách xa nhau. Mời trẻ lên chơi số trẻ nhiều hơn số vòng, khi nghe bài hát nhỏ hoặc dụng cụ âm nhạc theo một tiết tấu trẻ đi xung quanh, khi bài hát nhanh hoặc dụng cụ âm nhạc thay đổi tiết tấu thì nhảy vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng). Nếu bạn nào không có vòng thì phải nhảy lò cò.
- Luật chơi: Nếu bạn nào không tìm được sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
- Tổ chức cho trẻ chơi theo từng gia đình.
- Cô bao quát trẻ chơi đúng luật và cùng trẻ nhận xét kết quả chơi, cho các gia đình nhận quà.
- Tổ chức: Tổ chức cho trẻ chơi. Cô quan sát giúp đỡ động viên trẻ chơi. 
- Nhận xét tuyên dương nhắc nhở trẻ.
4. Kết thúc: Giới thiệu ra ngoài  trồng, chăm sóc cây để sân trường có thêm nhiều vườn hoa





- Trẻ vỗ tay
- Từng trẻ đi ra
- Các người mẫu đến từ lớp mẫu giáo lớn
- Màu sắc đủ các loại
- Bạn mặc trang phục hoa đào màu hồng..
 - Các bạn mặc trang phục các loài hoa









- Trẻ lắng nghe cô hát



- Dân ca QHBN
- Nhanh, vui tươi, nhộn nhịp
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cùng cô







- Trẻ lắng nghe, đoán tên bài hát

- Cả lớp hát 1 lần

- 2 – 3 trẻ nêu ý tưởng


- Chú ý nghe và quan sát





- Cả lớp vỗ 2 nhịp


- Cả lớp thực hiện 2, 3 lần

-  Mỗi tổ 1 lần
- Mỗi nhóm 1 lần

-  Mỗi tổ 1 lần



- 2, 3 trẻ

- 1 trẻ
- Cả lớp 1 lần


- Trẻ lắng nghe




- Trẻ lắng nghe

 



- Trẻ chơi theo hướng dẫn

 
   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây