Kế hoạch giáo dục tuần/ ngày - Tuần 3 - Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 20/09/2024 00:55
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON
NHÁNH 3: LỚP HỌC CỦA BÉ
*GV dạy sáng: Lò Thị Yên                              
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ,  nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá 
- Trò chuyện vơi trẻ về tên gọi đồ dùng, đồ chơi trong lớp… các bạn trong lớp,
-  Cho trẻ chơi đồ chơi mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trư
- Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao
- Chân: Đưa chân ra phía trước
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác theo lời bài hát
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ chú ý khi tập cùng cô
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Tung bóng lên cao và bắt bóng
- Trò chơi: Chạy tiếp cờ
Làm quen với toán
Tách gộp 1 nhóm có 6 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau
Hoạt động chơi ngoài trời 30 – 40 phút ` Quan sát : Qs đu quay, cầu trượt, tầu hỏa, xích đu, …..
` Trò chơi: Đuổi bóng, lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ, mèo và chim sẻ
` Chơi theo ý thích: Chơi hột hạt, vòng, phấn, sỏi đá, lá cây, đồ chơi ngoaì trời….vẽ trên sân..
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Cô giáo, gđ, bán hàng, bácsỹ
- GXD: Lắp ráp, xây lớp học của bé
- GTH: Vẽ, làm đèn lồng…
- GKP: Chơi lô tô về số lượng trong phạm vi 6
- Góc sách: Làm sách pl  đồc theo công dụng, xem tranh ảnh, vi deo về các hoạt động tết trung thu.
Đèn lồng, đèn ông sao, rước đèn.
* Mục tiêu
- Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  để xây,lắp ghép ,biết chia sẻ cùng bạn chơi
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, tô màu  về lớp mầm non
- Trẻ biết gữi gìn sách và sản phẩm của mình tạo ra
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, Khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
- Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ
Ngủ trưa 140 -150 phút - Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - Chơi về nhận biết các ký hiệu trong lớp học, trường mầm non của bé
- LQ bài thơ Bàn tay cô giáo
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPÂN: Dạy hát dân ca: Bắc kim thang
- TCM: Bịt mắt đá bóng
(Đ/c Cà Thanh Huyền dạy)
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 3 tuần, từ  ngày 9/9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024
Tuần 3:  Từ ngày 25 đến 29 tháng 9 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga  
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định.
trò chuyện về công việc của cô giáo khi đến lớp. Trò chuyện về các HĐ trong lớp của bé.
vui chơi, lắp ghép, xếp hình
 
* Tổ chức thực hiện
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động:  Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trường chúng cháu là trường mầm non.  
KPXH
  Trò chuyện lớp học của bé
 
Văn học:
Thơ: Bàn tay cô giáo
 
ÂN:
NDTT: NH: Bài ca đi học
DKH: VTTTC: Em đi mẫu giáo
TC: Khiêu vũ với bóng
TCTV: đu quay, cầu trượt, tầu hỏa, xích đu.
Đứng một chân và giữ thẳng người trong 10 giây.
Chơi vẽ cô giáo, bạn trai bạn gái
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở, chữ cái…
- Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh.
- Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, keo dán,
- Sách truyện
- Khăn lau, bình tưới, nước
 
* Tổ chức hoạt động:
` Cô cho trẻ hát Trường chúng cháu là trường mầm non trò chuyện với trẻ về nội dung Bh,  góc chơi trong chủ đề trường MN
` Cô hướng cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc sách truyện cắt dán làm abum về trường mầm non, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, thu dọn đdđc, VS cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
Thực hành hành vi và thói quen tốt trong ăn uống: mời cô mời bạn, không làm đổ vãi thức ăn.

 

trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
 
- Dạy trẻ đọc thơ ca dao đồng dao
- Chơi: Thực hành ss sự giống và khác nhau của ĐDĐC trong lớp
- Chơi  theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- HĐLĐ: Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi bằng bèo bồng
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối tuần,cuối
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối tuần,cuối ngày, phát phiếu bé ngoan
 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 3
NHÁNH 3: LỚP HỌC CỦA BÉ
Thời gian thực hiện 1 tuần (từ ngày 23 – 27/9/2024)

Ngày dạy: Thứ 3/24/9/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: BỊT MẮT ĐÁ BÓNG
I. Mục tiêu
     - Trẻ nhớ tên trò chơi, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
     - Trẻ có kĩ năng phản xạ nhanh nhạy
     - Trẻ có khả năng định hướng trong không gian
     - Trẻ đoàn kết trong khi chơi, hứng thú chơi trò chơi.
II. Chuẩn bị 
1. Chuẩn bị của cô
     - Đồ dùng : 2 khăn bịt mắt, 2 viên sỏi đặt cách vạch chuẩn 2m (cách nhau 1m).
2. Chuẩn bị của trẻ
     - Tâm thế: Kiểm tra sức khoẻ trẻ, nhắc nhở trẻ trước khi ra sân. Trẻ thoải mái vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở gây hứng thú:
- Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường, một số trò chơi của ngày khai giảng
- Giới thiệu tên trò chơi: Bịt mắt đá bóng
2. Trò chơi: Bịt mắt đá bóng
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm xếp thành 2 hàng ngang ở 2 bên lớp (gần vạch chuẩn). Cho 2 trẻ lên chơi, đứng đối diện với bóng. Trước khi bịt mắt, cho trẻ quan sát kỹ vị trí của viên sỏi. Khi có hiệu lệnh hai- ba thì 2 trẻ tiến về viên sỏi. Ai đá trúng, các bạn vỗ tay hoan hô. Ai chơi xong đứng về cuối hàng, các bạn khác tiếp tục chơi cho đến hết lượt.
Khi trẻ đã chơi thành thạo thì nâng cao yêu cầu, bằng cách sau khi trẻ quan sát và bịt mắt, cô giáo bế trẻ quay đúng một vòng rồi đặt trẻ ở vị trí cũ và hô hai- ba để trẻ đá bóng.
- Luật chơi:
  + Đá bóng rồi mới được bỏ khăn.
  + Ai kéo khăn bịt mắt trên đường đi không được chơi tiếp nữa
3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 cô giáo khác chơi mẫu.
4. Tổ chức chơi
- Cô cho 2 trẻ chơi.
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ lên chơi
- Mỗi tổ chơi 1 lần
- Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích trẻ.
* Nhận xét : Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi.
*Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.     

- Trẻ trò chuyện cùng cô


- Trẻ lắng nghe









- Trẻ lắng nghe





- Trẻ quan sát




- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe

         






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây