Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số quy định giao thông đường bộ xem tranh ảnh |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay - Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước s phải, trái. - Chân:Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng - Nhạc em đi qua ngã tư đường phố . |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bật - nhảy từ trên cao xuống 40- 45 cm |
KPXH Một số quy định giao thông đường bộ |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm sự hòa tan của nước; trải nghiệm với xe đạp, - Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột, gieo hạt, lộn cầu vồng, người tài xế - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - GPV: Gia đình, bán hàng - GXD: Xây ngã tư đường phố - GTH: Vẽ, tô màu các tín hiệu đèn giao thông - GST: Làm sách, tranh về tín hiệu đèn màu, biển báo giao thông - GÂN: Biểu diễn văn nghệ |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây ngã tư đường phố - Trẻ biết tạo ra sản phẩm - Biết biểu diễn về chủ đề |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Kỹ năng xếp dép, xếp dọn đồ chơi gọn gàng ngay ngắn |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN; Dạy xướng âm em đi qua ngã tư đường phố - Dạy kn sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Bánh xe quay - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, một số ngã ba, ngã tư đèn đỏ, đèn xanh, đèn vàng. |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3 lần x 8 nhịp *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố |
|||
Văn học Truyện: Qua đường |
LQCC Tập tô chữ cái p, q |
Âm nhạc NDTT: VTTTT kết hợp: Em đi qua ngã tư đường phố. Nghe: Gửi anh một khúc dân ca TC: Hạt mưa vui vẻ |
|
quan sát cây hoa trong trường… giỏi, … bằng túi bóng…….. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán,.. - Tranh ảnh các biển báo giao thông, dụng cụ âm nhạc |
* Tổ chức hoạt động - Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Em đi qua ngã tư đường phố ”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề - Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ xây ngã tư đường phố tại góc XD, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
ngoài, không ướt áo, quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Dạy kn nb một số ký hiệu thông thường: nhà vs, lối ra, nơi nguy hiểm, biển báo gt: đường cho người đi bộ - Nêu gương cuối ngày - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Làm đoạn phim - Nêu gương cuối ngày o - Chơi theo ý thích |
- Đóng chủ đề - Chơi theo ý thích . - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài: Em đi qua ngã tư đường phố + Chúng mình vừa hát nói về điều gì? + Mọi người khi tham gia giao thông thì phải như thế nào ? - Cô giới thiệu tên trò chơi: Bánh xe quay - Cách chơi: Chia trẻ làm 2 nhóm không đều nhau (một nhóm nhiều hơn nhóm kia 5 - 6 trẻ). Xếp 2 nhóm thành 2 vòng tròn đồng tâm, trẻ quay mặt vào tâm vòng tròn. Khi có hiệu lệnh của cô (gõ xắc xô), trẻ cầm tay nhau chạy theo vòng tròn, 2 nhóm chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay. Cô gõ xắc xô lúc nhanh, lúc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cô dừng tiếng gõ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hãm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cô gõ xắc xô chậm dần cho để trẻ dừng hẳn không bị chóng mặt. - Cô nói cách chơi, luật chơi 2 lần 2. Chơi mẫu: - Cô giáo cùng một nhóm trẻ chơi mẫu 1 - 2 lần 3. Tổ chức chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm - Cho cả lớp chơi 3 – 4 lần - Cô bao quát trẻ, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi chiều quay khác nhau để trẻ không bị chóng mặt. - Trong quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ kịp thời 4. Nhận xét - Cho tre nhắc lại tên bài - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi 5. Kết thúc: - Cô cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng |
- Cả lớp hát 1 lần - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời - Lắng nghe cách chơi - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi - TC bánh xe quay - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn