Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, gọi tên loại rau: ăn củ, ăn quả, ăn lá… |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. - Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bật tách khép chân qua 7 ô Trò chơi: Chó sói xấu tính |
KPKH Khám phá màu sắc các loại rau, củ, quả (5E) |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Quan sát trải nghiệm cách sới đất, gieo hạt, trải nghiệm cách trồng - Trò chơi: Đuổi bóng, cướp cờ, chọn quả, nén vòng cổ chai, đua ngựa…. - Chơi theo ý thích: trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cửa hàng thực phẩm, gia đình, bác sĩ - GXD: Xây dựng khu trồng trọt, vườn rau - GTH: Vẽ, tô màu, xé ,cắt dán các loại rau - GST: Làm sách truyện về các loại rau chơi đọc truyện qua tranh vẽ -GKPKH: Phân nhóm một số loại cây, hoa, rau, quả… |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi xây dựng để lắp ghép, xây khu trồng trọt - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, xé dán, các loại rau , chăm sóc cây - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết chăm sóc các loại cây rau |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn tay không vẩy tay không vẩy nước Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ | ||
Chơi, hđ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: Hát Lý cây bông - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Trồng nụ trồng hoa - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nơi quy định, - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
LQCC Tập tô chữ cái: n, m, l |
LQVT Tách gộp 1 nhóm có 9 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau |
ÂN: Biểu diễn Mùa xuân, lá xanh, quả, hoa trường em. - Nghe hát: Lý cây bông. - Trò chơi: Hát theo hình vẽ |
|
rau… Theo dõi nước chảy ra, vật nổi trong nước, bầu trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ, 1 số loại rau rau - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh, lô tô các loại quả |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc đồng dao về các loại rau, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề - Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ làm anbum các loại rau tại góc sách, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc thiên nhiên xem sự nảy mầm của các loại cây rau, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng dễ bị hóc, sặc... Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. |
|||
- Dạy trẻ Hiểu các từ khái quát: Thực vật, Rau (su hào, bắp cải, cà rốt). Từ trái nghĩa To - nhỏ, cao - thấp - Chơi theo ý thích Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy Căn phòng: Truy tìm kẹo hình đậu - Hoạt động làm bưu thiếp tặng bà, tặng mẹ ngày 8/3 - Nêu gương cuối ngày |
- Đóng chủ đề cũ , mở chủ đề - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú: - Cô đọc câu đố: Mùa gì ấm áp Mưa phùn nhẹ bay Khắp chốn cỏ cây Trăm hoa đua nở + Đố bé đó là mùa gì? + Mùa xuân đến cây cối như thế nào các con? - Mùa xuân đến cây cối đâm chồi nảy lộc muôn hoa đua nở + Cây xanh có lợi ích gì? - Cô cũng có 1 đoạn video nói về cây xanh mời các con cùng hướng lên màn hình. =>Cây xanh có ích lợi rất lớn đối với con người, cây xanh cho ta hoa thơm quả ngọt, cho bóng mát, cho không khí trong lành. =>Để có được cây xanh thì chúng ta phải gieo hạt xuống đất, chăm sóc để cây nảy mầm, lớn lên ra hoa kết quả và dựa vào những điều tự nhiên đó nhân dân ta thường xây dựng các trò chơi như trồng nụ trồng hoa, gieo hạt… và giờ học hôm nay cô sẽ dành tặng cho chúng mình trò chơi Trồng nụ trồng hoa 2. Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi: 4 trẻ chơi một nhóm: 2 trẻ làm nhiệm vụ nhảy, 2 trẻ ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của cháu B chồng lên đầu các ngón chân của cháu A (bàn chân dựng đứng). 2 trẻ nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đó cháu A lại chồng 1 nắm tay lên ngón chân của cháu B làm nụ, 2 trẻ lại nhảy qua, nhảy về. Rồi cháu B lại đặt tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa cho 2 trẻ nhảy qua. - Luật chơi: Nếu người chơi chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho trẻ ngồi. Nếu nhảy không chạm vào nụ, hoa thì được trẻ ngồi cõng chạy 1 vòng. Sau đó tiếp tục đổi vai chơi. 3. Chơi mẫu - Cô cùng nhóm trẻ chơi mẫu 1 lần 4. Tổ chức chơi - Cho trẻ chơi theo nhóm: 4 trẻ chơi một nhóm + Lần 1: Một nhóm chơi + Lần 2: Hai nhóm chơi + Lần 3: Hai nhóm chơi - Quá trình chơi cô giáo bao quát, động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi. 5. Nhận xét sau khi chơi - Cô thấy các con chơi trò chơi trồng nụ trồng hoa rất giỏi chúng mình có muốn trồng thật nhiều cây xanh không? cùng con mình cùng nhau gieo hạt để trồng cây nào. Cô và trẻ cùng hát vận động bài Gieo hạt - Vừa rồi cô con mình đã gieo được nhiều hạt và trồng được rất nhiều cây xanh và ở ngoài kia có nhiều cây xanh cần bàn tay của chúng mình chăm sóc cô con mình cùng ra ngoài chăm sóc cây. * Kết thúc - Trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ trả lời - Mùa xuân - Đâm chồi nảy lộc - Che bóng mát, cho hoa... - Trẻ chú ý xem - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ vận động bài gieo hạt 1 lần - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn