Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 22- Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 02:16
CHỦ ĐỀ 6: THẾ GIƠI THỰC VẬT– TẾT VÀ MÙA XUÂN
NHÁNH 3: MỘT SỐ LOẠI QUẢ
*GV dạy sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi
- Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, một số  quả
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay:  Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải.
- Chân: Đưa  chân ra phía trước
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
 Nén trúng đích bằng 1 tay
Tc: Chạy tiếp cờ
Văn học
Truyện Quả bầu tiên
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Cây lựu, cây đu đủ Quan sát cây hồng xiêm,  trải nghiệm vắt nước
- Trò chơi: Hái quả, Luồn luồn cổng dế, chọn quả, cắp cua bỏ giỏ, Chạy tiếp
-  Chơi theo ý thích
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
 - GPV: Cửa hàng bán rau, củ, quả; Gia đình bày mâm ngũ quả ngày tết
- GXD: Xây vườn cây ăn quả
- GTH: Vẽ, in, nặn các loại quả, làm tranh một số loại quả bằng mùn cưa, len, lá cây…tạo hình các con vật tử củ,quả
- GTN: Chăm sóc, tỉa, lau lá cây
- Âm nhạc: Biểu diển các bài về chủ đề
* Mục tiêu
- Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  để xây,lắp ghép vườn cây ăn quả, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi.
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, tô màu, cắt, dán, lau lá
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo
- Nhắc nhở rẻ không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ  dễ bị ngộ
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - HĐPÂN: Xướng âm  bài hoa trường em
- Đọc đồng dao Nhà em có một cây cau.
- Nêu gương cuối ngày
-  Học tiếng anh
- TCM: Chọn quả
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 5 tuần từ ngày 20/1 đến ngày 28/2/2025
Tuần 22 Từ ngày 10/2 đến  ngày 14 tháng 2 năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thuý
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
quy định. Trò chuyện về các loại quả
Nghe các bản nhạc cổ điển, dân ca.  
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Em yêu cây xanh  
LQVT
Củng cố các nhóm có số lượng trong phạm vi , nhận biết số 9
LQCC
Làm quen chữ n, m, l
 
ÂN; NDTT: VTTTTC :bài “ Quả”
- NTKH:  Nghe hát “ Vườn cây của ba”
                TC: Vòng tròn tiết tấu
cam, Thí nghiệm sự kỳ diệu của vỏ quýt (cam)
cờ, trồng nụ trồng hoa
mây...
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in, mùn cưa…
- Bộ chăm sóc cây
- Dụng cụ âm nhạc
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Chơi bán hàng, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ biểu diễn các bài hát có trong chủ đề, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc có sản phẩm nổi bật, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
hóc, sặc...Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe
 
độc; uống  rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho  sức khoẻ.
-  Làm quả từ các nguyên vật thiên nhiên  
- Chơi théo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
- HĐPMT: CCTNNTH của nàng bò Millie
  Căn phòng: Máy đếm số(T1)
- HĐCCNhững con số vui nhộn
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- Dạy kỹ năng nạo củ, quả.
-  Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ
 
       
NHÁNH 3: MỘT SỐ LOẠI QUẢ
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 10 – 14/2/2025
Ngày dạy: Thứ 3/11/2/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: CHỌN QUẢ
      I. Mục tiêu
      - Giúp trẻ nhận biết các loại củ, quả thông thường, gần gũi có lợi cho sức khỏe.
      - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
      - Trẻ có ý thức trong giờ học, hứng thú tích cực tham gia vào hoạt động
      II. Chuẩn bị
      1. Chuẩn bị của cô

   - Hai rổ nhựa cho hai đội chơi.
   - Một rổ nhựa lớn đựng các loại quả, củ (cam, chuối, đu đủ, na, bí đỏ, su su, mướp, nhãn, xoài, cà chua, củ cà rốt, ...).

       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ vui vẻ hào hứng
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú:
- Cô cho trẻ hát bài “ Quả”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về quả gì?
+ Kể tên cho cô các loại quả con biết?
=> Có rất nhiều loại quả như quả chuối, quả xoài, quả mít, na…. ăn các loại quả cung cấp chất vitamin và muối khoáng giúp cho da dẻ hồng hào chính vì vậy các con nên ăn nhiều các loại quả nhưng trước khi ăn các con phải chú ý rửa quả, gọt vỏ, bỏ hột … và giờ học hôm nay cô sẽ dành tặng cho chúng mình trò chơi có nói đến các loại quả đó là trò chơi “ Chọn quả”
2. Trò chơi “Chọn quả”
       - Cách chơi: Cô chia các trẻ tham gia chơi thành 2 đội và xếp thành 2 hàng dọc. Hai đội chơi thi đua chọn quả theo yêu cầu của cô rồi bỏ vào rổ của đội mình.
   Hãy chọn tất cả các loại quả có màu vàng và màu đỏ. Khi nghe hiệu lệnh, trẻ chạy lên lấy quả màu vàng và màu đỏ bỏ vào rổ của đội mình. Hết thời gian, cô cho trẻ đếm số quả của từng đội. Đội nào lấy đúng yêu cầu và có số lượng quả nhiều hơn, đội đó thắng.
  Cô có thể nâng cao yêu cầu như: cho trẻ vượt chướng ngại vật, chọn quả không có hạt, một hạt hoặc quả có nhiều hạt.

- Luật chơi: Đội nào chọn đúng yêu cầu, chọn nhanh và nhiều hơn là đội thắng.
=> Để chơi tốt hơn trò chơi này các con chú ý xem cô và các cô giáo chơi mẫu trước.
3. Chơi mẫu:
- Cô giáo và một nhóm chơi mẫu 1 lần
4. Tổ chức chơi:
- Cho trẻ chơi theo 3 đội
- Cô động viên khích lệ trẻ kịp thời.
5. Nhận xét sau khi chơi:
-  Cô động viên khuyến khích trẻ
* Kết thúc:
- Trẻ ra ngoài chơi


- Quả
- Quả khế, quả mít…
- Trẻ kể






- Trẻ chú ý lắng nghe







- Trẻ lắng nghe









- Trẻ chú quan sát

- Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ ra chơi
 
                       
          

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây