Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm con côn - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung: + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân + Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Trèo lên xuống 7 gióng thang Trò chơi: Chạy tiếp cờ |
KPKH Tìm hiểu con bướm |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát : Làm trải nghiệm: Đổi vị của nước, nam châm hút được gì……… - Trò chơi: Lộn cầu vồng, thỏ đổi chuồng, bắt chước tạo dáng, mèo đuổi - Chơi theo ý thích: Chơi với lá, chơi ném bóng, vẽ viết nghệch ngoạc trên |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng - GXD: Xây công viên - GTH: Vẽ, in, nặn, xé dán, cắt dán con côn trùng -KPKH: Phân nhóm con vật - Âm nhạc: Biểu diển các bài về chủ đề |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên. Trẻ biết phân nhóm con vật côn trùng - Trẻ có ý thức trong giờ học, hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Những con vật nào (Đ/c Cà Huyền dạy thay) - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Xướng âm bài Con chuồn chuồn - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, trùng. Trò chuyện về 1 số loại chim, côn trùng: Côn trùng có ích, côn trùng có hại |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Tiếng chú gà trống gọi |
|||
LQCC Tập tô chữ i, t, c |
LQVT Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau |
Âm nhạc BD: Vật nuôi, tôm cua cá thi tài, con chuồn chuồn. NH: Gọi bướm TC: Hãy làm theo hiệu lệnh |
|
chuột ……. Sân, trên cát, đồ chơi ngoaì trời….: Hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Lô tô con vật côn trùng - Tranh ảnh con vật |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” ong và bướm, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ biểu diễn các bài hát có trong chủ đề, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc có sản phẩm nổi bật, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt | |||
- Làm đồ chơi theo chủ đề NVLPT: vỏ can nhựa, rơm, len, lá cây, hột ... - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Hoàn thiện vở tập tô - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà toán học của nàng bò Millie. Căn phòng: Làm con bọ - Đóng chủ đề - Nêu gương cuối ngày, tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở: - Cho trẻ đọc thơ ong và bướm + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Ngoài con ong, con bướm các con biết những con vật nào? 2. Trò chơi: Nhũng con vật nào" - Cách chơi : Cô phát lô tô đã chuẩn bị cho trẻ xếp các con vật ra trước mặt trẻ gọi tên và nêu đặc điểm của từng con vật, khi cô nêu dấu hiệu gì thì trẻ chọn, xếp nhanh những con con vật có dấu hiệu đó thành một nhóm, thi xem ai chọn nhanh đúng nhất. VD: Những con vật 2 chân, đẻ trứng... 3. Chơi mẫu: - Cho 1 nhóm trẻ lên chơi mẫu cùng với cô 1- 2 lần 4. Tổ chức cho trẻ chơi: - Cô cho trẻ chơi theo nhóm - Quá trình trẻ chơi cô bao quát hướng dẫn, động viên khuyến khích trẻ kịp thời 5. Nhận xét giờ chơi: Cô nhận xét nhẹ nhàng tiết học cho trẻ ra chơi 6. Kết thúc: Trẻ ra chơi |
- Cả lớp đọc 1 lần - 2 trẻ kể - Trẻ chư ý lắng nghe - 3 trẻ chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn