Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm , cách bảo - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân + Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Nhảy lò cò 5 m Tc: Cáo và thỏ |
KPKH Khám phá con voi |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát cây hoa ngọc thảo, cây lựu, cây hoa sao….- Hướng dẫn bỏ rác - Trò chơi: Đuổi bóng, cáo ơi ngủ à, cắp cua bỏ giỏ, chó sói xấu tính, lộn cầu - Chơi theo ý thích: Chơi với nước, chơi ném bóng , chơi với cát , |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, Cửa hàng bán con vật, thực phẩm. Bác sỹ thú y - GXD: Xây dựng vườn bách thú - GTH: Vẽ, in, nặn, xé dán, cắt dán con động vật trong rừng - KPKH: Phân nhóm con vật, đặt số tương ứng - ÂN: Hát con về các con vật |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi để lắp ghép, xây vườn bách thú. - Trẻ có kn phân nhóm động vật, lắp ghép, vẽ, in, nặn, cắt dán…Trẻ thuộc, hát đúng giai điệu bài hát. - Trẻ có ý thức trong giờ học, hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Trò chuyện ăn chín, uống nước đun sôi, những đồ ăn có hại cho sức khỏe |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt, | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Đua ngựa (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Tập hát bài đố bạn - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, vệ con vật sống trong rừng. Chơi tạo dáng con vật. Giải câu đố về các con vật sống trong rừng |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác tập 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Tiếng chú gà trống gọi |
|||
Nghỉ tết dương lịch |
Văn học Truyện: Chú dê đen |
LQVT Đo độ dài các vật bằng 1 đơn vị đo nào đó. So sánh và diễn đạt kết quả đo |
|
đúng nơi quy định, nghe kể về các con vật sống trong rừng vồng ……. trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán - Lô tô các con vật - Các bài hát về động vật |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Đố bạn”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách chăm sóc con vật của bác sỹ thú y, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập các con đv trong rừng tại góc tạo hình, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
Nghỉ tết dương lịch | - Học tiếng anh - Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi các con vật bằng len… - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ . Căn phòng: Chế tạo chim - Mô phỏng cách chăm sóc con vật - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở: - Cho trẻ hát bài : Ngựa gỗ + Các con vừa hát bài hát nói về con gì ? + Chúng mình nhìn thấy con ngựa ở đâu ? + Cho trẻ kể về con vật sống trong rừng ? => Con ngựa là con vật thường được nuôi trong gia đình nhưng trong rừng cũng có con ngựa con ngựa vằn mà chúng mình cũng được xem trên ti vi, sách báo... 2. Trò chơi "Đua ngựa - Cách chơi: Chúng mình giả làm các con ngựa, khi chạy phải làm động tác chạy như phi ngựa bằng cách nâng cao đùi lên. Thi xem ai làm giống ngựa phi nhất sẽ là người thắng cuộc. - Luật chơi: Ai chạy sai phải ra ngoài 1 lần chơi 3. Chơi mẫu: - Cho 1 nhóm trẻ lên chơi mẫu cùng với cô 1- 2 lần 4. Tổ chức cho trẻ chơi: - Cô cho trẻ chơi theo tổ, mỗi lần 2-3 trẻ của 3 tổ cùng chơi thi đua xem tổ nào có nhiều con ngựa phi nhanh, làm giống ngựa phi nhất sẽ là người thắng cuộc. - Quá trình trẻ chơi cô bao quát hướng dẫn, động viên khuyến khích trẻ kịp thời 5. Nhận xét: Cô nhận xét nhẹ nhàng tiết học cho trẻ ra chơi. 6. Kết thúc: Trẻ ra chơi. |
- Cả lớp hát - Con ngựa - Trẻ trả lời tự do - 2 trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi mẫu cùng cô - 2(3) nhóm chơi - Trẻ lắng nghe |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn