Kế hoạch giáo dục tuân/ngày - Tuần 17 - Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 27/12/2024 03:26
CHỦ ĐỀ 5: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU
NHÁNH 2: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm , cách  bảo
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

*Nội dung
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân
+ Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang
+ Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Nhảy lò cò 5 m
Tc: Cáo và thỏ
KPKH
Khám phá con voi
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cây hoa ngọc thảo, cây lựu, cây hoa sao….- Hướng dẫn bỏ rác
- Trò chơi: Đuổi bóng, cáo ơi ngủ à, cắp cua bỏ giỏ, chó sói xấu tính, lộn cầu
-  Chơi theo ý thích: Chơi với nước,  chơi ném bóng , chơi với cát ,
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
 - GPV: Gia đình, Cửa hàng bán con vật, thực phẩm. Bác sỹ thú y
- GXD: Xây dựng vườn bách thú
- GTH: Vẽ, in, nặn, xé dán, cắt dán  con động vật trong rừng
- KPKH: Phân nhóm con vật, đặt số tương ứng
- ÂN: Hát con về các con vật
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi  để lắp ghép, xây vườn bách thú.
- Trẻ có kn  phân nhóm động vật, lắp ghép, vẽ, in, nặn, cắt dán…Trẻ thuộc, hát đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
- Trò chuyện ăn chín, uống  nước đun sôi, những đồ ăn có hại cho sức khỏe
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt,
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Đua ngựa
 (Đ/c Cà Huyền  -  dạy thay)
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPÂN: Tập hát bài đố bạn
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần  từ  ngày 23/12/2024 đến ngày 17 tháng 1 năm 2025
Tuần 17 : Từ ngày 30/12  đến  ngày 03 tháng 1  năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
 
Thứ  4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định,
 vệ con vật sống trong rừng. Chơi tạo dáng con vật. Giải câu đố về các con vật sống trong rừng

 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác tập 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Tiếng chú gà trống gọi  
Nghỉ tết dương lịch
 
Văn học
Truyện: Chú dê đen
LQVT
Đo độ dài các vật bằng 1 đơn vị đo nào đó.  So sánh và diễn đạt kết quả đo 
đúng nơi quy định, nghe kể về các con vật sống trong rừng
vồng …….
trên cát, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
- Lô tô các con vật
- Các bài hát về động vật
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Đố bạn”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách chăm sóc con vật của bác sỹ thú y, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập các con đv trong rừng tại góc tạo hình, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe

 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
Nghỉ tết dương lịch - Học tiếng anh
- Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi các con vật bằng len…
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ . Căn phòng: Chế tạo chim
- Mô phỏng cách chăm sóc con vật
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 17
NHÁNH 2: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Thời gian thực hiện 1 tuần (30/12 – 3/1/2025)
Ngày dạy: Thứ 2/30/12/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: ĐUA NGỰA
I. Mục tiêu
      - Trẻ được tên trò chơi, nắm được cách chơi, luật chơi
      - Trẻ biết chơi trò chơi khoẻ mạnh về thể lực, vận động nhanh nhẹn khi chơi
- Trẻ có ý thức thi đua giữa các nhóm
-  Phát triển vận động chạy
- Trẻ đoàn kết trong khi chơi
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
        - Đồ dùng : Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ
2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ
III. Tổ chưc hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở:
- Cho trẻ hát bài : Ngựa gỗ
+ Các con vừa hát bài hát nói về con gì ?
+ Chúng mình nhìn thấy con ngựa ở đâu ?
+ Cho trẻ kể về con vật sống trong rừng ?
=> Con ngựa là con vật thường được nuôi trong gia đình nhưng trong rừng cũng có con ngựa con ngựa vằn mà chúng mình cũng được xem trên ti vi, sách báo... 
2. Trò chơi "Đua ngựa
- Cách chơi: Chúng mình giả làm các con ngựa, khi chạy phải làm động tác chạy như phi ngựa bằng cách nâng cao đùi lên. Thi xem ai làm  giống ngựa phi nhất sẽ là người thắng cuộc.
- Luật chơi: Ai chạy sai phải ra ngoài 1 lần chơi
3. Chơi mẫu:
- Cho 1 nhóm trẻ lên chơi mẫu cùng với cô 1- 2 lần
4. Tổ chức cho trẻ chơi:
- Cô cho trẻ chơi theo tổ, mỗi lần 2-3 trẻ của 3 tổ cùng chơi thi đua xem tổ nào có nhiều con ngựa phi nhanh, làm  giống ngựa phi nhất sẽ là người thắng cuộc.
- Quá trình trẻ chơi cô bao quát hướng dẫn, động viên khuyến khích trẻ kịp thời
5. Nhận xét: Cô nhận xét nhẹ nhàng tiết học cho trẻ ra chơi.
6. Kết thúc: Trẻ ra chơi.

- Cả lớp hát
- Con ngựa
- Trẻ trả lời tự do
- 2 trẻ kể




- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi mẫu cùng cô


- 2(3) nhóm chơi




- Trẻ lắng nghe






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây