Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 11- Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 15/11/2024 00:31
CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH
NHÁNH 4: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
*GV dạy: Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, chọn
- Trò chuyện với trẻ về nhu cầu gia đình: đi lại, ăn mặc, sinh hoạt trong GĐ…
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay.
+ Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông 
+ Chân: Đưa chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bò dích dắc qua 7 điểm
Trò chơi : Ném bóng vào rổ
Làm quen với toán
Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau 
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cây hoa tỷ muội, cây hoa giấy, Trải nghiệm chìm nổi, trải nghiệm
- Trò chơi: Gieo hạt, mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng, cáo và thỏ, chó sói
-  Chơi theo ý thích: Chơi với bóng,  sỏi,  chơi bô ing , vẽ viết nghệch ngoạc
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng , bác sỹ
- GXD: Xây dựng vườn hoa
- GTH: Vẽ, cắt dán tô màu, xé dán
- Góc khám phá: xếp hình thành ngôi nhà, xếp người thân, đặt số tương ứng
- GÂN: Hát về chủ đề
- GTN: lau lá, tưới nước
* Mục tiêu:
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện được vai chơi .Biết sử dụng đồ chơi  để lắp ghép  xây vườn hoa. TCTV lau lá nhổcỏ
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, chăm sóc cây, vẽ, tô màu, cắt dán các loại hoa
 - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
- Đọc  tục ngữ : Công cha như núi thái sơn. Đồng dao: Cái bống là cái bống bang
 
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút ` TCM: Hãy thử đoán xen đó là đồ dùng gì
` Trò chuyện về trách nhiệm của bản thân trong gia đình, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức.
` Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
` HĐPAN: Xướng âm bài Cô giáo
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút                                                   Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                  Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần  từ  28/10 đến ngày 22 tháng 11 năm 2024
Tuần 11:  Từ ngày 18/11 đến ngày 22  tháng 11 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
Đồ chơi mà trẻ thích. Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo Việt nam
Hình thành nề nếp không nói tục, chửi bậy. TC với trẻ khi nào cần thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trái đất này là của chúng mình
Hoạt động trải nghiệm ngày 20/11
 
Văn học
 Thơ: Cô giáo của em
 
Tạo hình
 Thiết kế hoa tặng cô (EDP)
 
Làm bánh trôi, dạo chơi đường làng
 xấu tính…….
trên sân, trên cát, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh, cây hoa
- Màu sáp,  giấy màu, keo dán, giấy vẽ…
- Xô, giẻ lau…
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Tôi cần” trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi cô gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, xé dán các loại hoa
- Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tranh các loại hoa tại góc Th, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, VSCN

 
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
` HD làm ĐC làm tóc cho búp bê, làm búp bê tử quả cầu, làm hình người từ rơm..
- Đồng dao: Cái bống là cái bống bang
` Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
` Chơi làm anbum, chơi xem tranh về gia đình … Nêu gương cuối ngày
- Nêu gương cuối ngày
` HĐMT: Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ: Căn phòng:  Làm con rối(T1)
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ


 
       
TUẦN 11
NHÁNH 4: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 18/11 - 22/11/ 2024
Ngày dạy: Thứ 2/18/11/2024    
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: HÃY ĐOÁN THỬ XEM ĐÓ LÀ ĐỒ DÙNG GÌ
I. Mục tiêu
       - Trẻ biết chơi trò chơi không nhìn vào túi mà vẫn lấy được đồ vật theo yêu cầu
- Khơi gợi sự tò mò, ham hiểu biết
- Trẻ biết gội tên đồ dùng trong gia đình
      - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
- Trẻ biết gữi gìn đồ dùng trong gia đình, khi sử dụng nhẹ nhàng, biết tránh đồ dùng nguy hiểm: Đồ dùng bằng điện, phích nước nóng
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Hai túi vải đẹp
- Một số đồ dùng vệ sinh trong gia đình: Lược, gương, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bấm móng tay…
2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
             Hoạt động của cô        Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới  thiệu bài
 - Cho trẻ đọc zap bài thơ đồ dùng nhà bé
 + Bài thơ nói về điều gì?
 + Cho trẻ kể đồ dùng trong gia đình
=>Bài thơ nói về đồ dùng trong gia đình khi sử dụng chúng mình phải biết gữi gìn, biết tránh đồ dùng nguy hiểm: Đồ dùng bằng điện, phích nước nóng...
- Giới thiệu bài:Trò chơi hãy thử đoán xen đó là ĐD gì
2. Giới thiệu cách chơi
- Cách chơi: Trẻ không nhìn vào túi mà vẫn  lấy được đồ vật theo yêu cầu, cô có một cái túi rất đẹp không biết trong túi có gì đó ai không nhìn vào túi mà biết mới tài
- Luật chơi: Nếu nói sai thì phải nhảy lò cò
3. Chơi mẫu
- Cô giáo và trẻ chơi mẫu 1 lần.
4. Tổ chức chơi:
- Tổ chức chơi
- Cho cá nhân trẻ lên sờ vào trong túi và gọi tên trước khi giơ cho cả lớp cùng kiểm tra , cô hỏi trẻ đây là cái gì ? màu gì? Làm bằng gì? Dùng để làm gì? Sau khi trẻ lấy hết đồ dùng trong túi bày lên bàn cô cho cả lớp kiểm tra xem có bao nhiêu đồ dùng
- Lần lượt cho 2 trẻ chơi  thi đua nhau
5. Kết thúc: Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi.

- Cả lớp đọc 1 lần
- Nói về đồ dùng nhà bé
- 2 trẻ kể
- Trẻ lắng nghe





- Trẻ lắng nghe cách chơi
- Trẻ lắng nghe luật chơi
- Một trẻ chơi cùng cô



 



- Trẻ ra chơi



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây