Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 11 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 02:00
CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH
NHÁNH 3: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
*GV dạy sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, chọn
- Trò chuyện với trẻ về  ngày nhà giáo việt nam 20/11 TC với trẻ khi nào cần thể
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay.
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông 
- Chân: Đưa chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bò díc dắc qua 7 điểm
Trò chơi : Ném bóng vào rổ
LQVT
Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát  cây lưỡi hổ, hoa dạ yến thảo,  cây hoa dừa, dạo chơi  sân trường
- Trò chơi: Thi xem ai nhanh, oản tù tì,  cáo và thỏ, chó sói xấu tính…
-  Chơi theo ý thích
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ, cô giáo
- GXD: Xây dựng vườn hoa
- GTH: Vẽ, tô màu, xé dán hoa….
- GÂN: Chơi với trống, hát gõ đệm  
  với các dụng cụ âm nhạc: sáo, phách tre, vung xoong...
- GKP: Chơi với các con số, in hình số, ghép số Tách gộp theo ý thích đối với các nhóm đối tượng khác nhau
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện được hành vi đạo đức của  vai chơi .Biết sử dụng đồ dùng, đồ  chơi  để lắp ghép  xây vườn hoa., tạo ra sản  phẩm
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, chăm sóc cây, vẽ, tô màu, cắt dán các loại hoa
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trẻ kê bàn ăn,  rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - HĐPÂN:  làm quen gióng múa
- Hướng đãn trẻ làm bưi thiệp ngày 20/11
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- TCM: Hãy thử đoán xem đó là đồ dùng gì
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút                                                   Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                  Trao đổi với phụ huynh về
         

Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần từ ngày 28/10 đến ngày 22/11/2024
Tuần 11: Từ ngày 18/11 đến ngày 22 tháng 11 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
Đồ chơi mà trẻ thích ,Giao tiếp giới thiệu tên, tuổi, chào hỏi bằng tiếng anh
hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Cô giáo

Hoạt động trải nghiệm ngày 20/10
Văn học
Thơ: Cô giáo của em.
       Tạo Hình
Thiết kế bông hoa tặng cô
 Trải nghiệm
 Chuyền bắt bóng
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ…
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh, cây hoa
- Màu sáp,  giấy màu, keo dán, giấy vẽ…, dụng cụ âm nhạc
-  số rỗng, lô tô …
- Xô, giẻ lau…
* Tổ chức hoạt động
- Cho trẻ đọc thơ” Mẹ ơi cô dậy” Trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi cô gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, xé dán các loại hoa
- Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tranh các loại hoa tại góc TH, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, 

 
ngoài,không ướt áo,quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài  hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
 
- DT Đồng dao: Cái bống là cái bống bang
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐMT: Chơi trong NNVHCV
  Làm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11-  Tập tô chữ cái a, ă, â, e, ê
- Nêu gương cuối ngày

- Nêu gương cuối ngày
- Dạy hát ân ca
- Chơi théo ý thích
- Nêu  gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ


 

TUẦN 1              NHÁNH 4: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Thời gian thực hiện 1  tuần (từ ngày 18/11 - 22/11/2024)

Ngày dạy: Thứ 2/18/11/2024
                                                     HOẠT ĐỘNG HỌC
Thể dục: Bò dích dắc qua 7 điểm
                                        Trò chơi: Ném bóng vào rổ
        I. Mục tiêu
       - Trẻ biết bò vòng qua 7 điểm dích dắc, cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu, biết chống hai tay xuống sàn người nhổm cao lên, bò bằng bàn tay, bàn chân về phía trước chân nọ tay kia mắt nhìn thẳng về phía trước, biết chơi trò chơi ném bóng vào rổ
        - Trẻ có kỹ năng bò dích dắc qua 7 điểm, phát triển sức mạnh của các bắp và sự di chuyển nhịp nhàng
       - Trẻ có tính kỷ luật, đoàn kết, tinh thần tập thể.
        II. Chuẩn bị
        1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng: Một số vỏ hộp, 2 quả bóng , sân tập sạch sẽ, chiếu
        2. Chuẩn bị của trẻ
 - Tâm thế trẻ thoải mái, vui vẻ
        III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
 - Cô đọc câu đố:
             Ai dậy bé hát
             Kể chuyện bé nghe
             Chải tóc hàng ngày
             Ru cho bé ngủ
                                                  Đố bé là ai
 + Công việc của nghề giáo viên là làm gì?
 + Các con có biết trong tháng 11 có ngày lễ nào dành cho thầy cô giáo?
- Để chào mừng ngày hội của các cô giáo hôm nay cô dạy các con bài thể dục “Bò dích dắc qua 7 điểm”
2.  Khởi động
- Cô cho trẻ đi các kiểu đi, chạy: đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh,chạy chậm, đi  nhanh, đi thường, chuyển đội hình.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Tay: Tay đưa cao, ra trước
- Bụng: Cúi gập người về trước
- Chân: Nâng cao chân, gập gối.
b. Vận động cơ bản: “Bò dích dắc qua 7 điểm”
- Cô giới thiệu tên bài.
- Tập mẫu: Cùng 1 nhóm trẻ.
     + Lần 1: Cô tập không phân tích
    + Lần 2: Tư thế chuẩn bị đứng trước chiếu, tay thả xuôi. Khi có hiệu lệnh  “bò”  thì hai ta thả chống xuống sàn đầu gối hơi khuỵ và bò chân nọ tay kia, bò dích dắc qua 7 điểm thì đứng dậy đi về cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện
     + Lần lượt từng cá thực hiện
     + Cho 2 hàng thi đua nhau thực hiện
- Củng cố: Cho 1  trẻ lên thực hiện, kết hợp hỏi trẻ lại tên bài
c. Trò chơi: Ném bóng vào rổ
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân tập.
* Kết thúc:
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng.  
 






- Trẻ lắng nghe
- Dạy học

- Ngày 20/11





- Khởi động theo hiệu lệnh của cô

Trẻ tập cùng cô:
 - 4 lần x 8 nhịp
- 4 lần x 8 nhịp
 - 4 lần x 8 nhịp

 - Trẻ chú ý nghe


- Trẻ chú ý quan sát và nghe hướng dẫn





- Trẻ thực hiện


- Trẻ chơi


- Đi lại nhẹ nhàng

- Trẻ ra chơi
____________________________________________
Ngày dạy: Thứ 3/19/11/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT: Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác

        I. Mục tiêu
        - Trẻ thực hiện được tách gộp một nhóm đối tượng trong phạm vi 7 thành hai nhóm  bằng các cách khác nhau, có kỹ năng tách ra và gộp vào .
        - Trẻ có kỹ năng lấy và cất đồ dùng đúng nơi quy định, kỹ năng hoạt động theo nhóm, kỹ năng đoàn kết trong khi hoạt động.
        - Trẻ biết thực hiện theo yêu cầu của cô, mạnh dạn trong giờ học.
       II. Chuẩn bị
       1. Chuẩn bị của cô     
       - Đồ dùng: Một số đồ chơi xung quanh lớp có  số lượng là 7, ít hơn 7 là 6,5, 4,
3, 2, các cặp thẻ số : 3:4; 1:6; 5:2
       - Đồ chơi: 3 ngôi nhà
       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 rổ đựng 7 viên sỏi, cặp thẻ số 2:4, 3:3, 5:1 và bảng con.
       - Tâm thế: Trẻ vui vẻ, thoải mái
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
 - Tin vui tin vui
- Sắp đến ngày 20/11 rồi đố các con biết đó là ngày gì?
- Đó là ngày dành cho ai?
=> 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam vậy lớp mình cùng tham gia một số hoạt động chào mừng ngày lễ lớn này nhé!
2. Luyện tập nhận biết nhóm đối tượng có số lượng là 7
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng là 7
- Nhóm đồ dùng có số lượng ít hơn 7 là 1(2,3,4)
- Cho trẻ đếm, cô và cả lớp kiểm tra lại sau mỗi lần trẻ tìm được
+ Con vừa tìm được đồ dùng gì?
+ Con hãy đếm xem có bao nhiêu đồ dùng
3. Tách gộp 7 đối tượng thành 2 phần
- Cô xuất hiện hộp quà, cô lắc cho trẻ phát hiện trong hộp có gì ? 
- Cô chơi “tập tầm vông”: Tách sỏi làm 2 phần (1-6, 2-5, 3-4 ) cho trẻ đoán 3 – 4 lần. Sau mỗi lần tách cô gộp sỏi lại hỏi trẻ tổng là bao nhiêu?
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng.
+ Trong rổ có gì ?
- Cho trẻ đếm số sỏi trong rổ.
* Cho trẻ chia theo ý thích
- Cho trẻ tách số sỏi ra thành 2 phần bảng, úp tay lên che, cô đoán số sỏi ở hai tay của trẻ, nếu cô đoán đúng ai có cách tách giống bạn mở tay ra.
* Cho trẻ tách – gộp 7 viên sỏi  theo yêu cầu của cô giáo 1;6, 2;5, 3;4 và đặt số tương ứng (Cô bao quát kiểm tra kết quả sau mỗi lần  trẻ chia)
* Cho trẻ tách số sỏi theo cặp số đã có.
=> Có thể tách 7 viên sỏi thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau 6;1, 5; 2, 3; 4 nhưng gộp lại vẫn bằng 7
- 7  viên sỏi có thể chia thành 3 phần khác nhau khi gộp lại vẫn bằng 7
- Cho trẻ tự chia
- Cô củng cố cách chia.
-  7: 1,2, 4 ; 7: 2,2, 3
4. Luyện tập
* Thi giải toán
- Cô giáo ra các đề toán đơn giản cho trẻ giải; khuyến khích trẻ ra đề toán để cùng nhau giải. Ví dụ: Cô có 7 chiếc bánh cho bạn A và bạn B, bạn A được 3 chiếc hỏi bạn B được mấy chiếc bánh ...
* Trò chơi Thi dán tranh
- Cách chơi: Cô giáo chuẩn bị cho mỗi tổ một tờ tranh in một số hoạ tiết và các số. Trẻ xếp thành 3 hàng dọc trước vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng trẻ bật xa 45cm, lên chọn một hoạ tiết dán dán bổ sung cho bức tranh sao cho sau khi hoàn thành các bức tranh đều có 7 hoạ tiết được chia theo các cách khác nhau, số hoạ tiết tương ứng với các chữ số in sẵn ... trong thời gian bật nhạc, tổ nào dán nhanh và đúng là thắng cuộc.
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được dán 1 hoạ tiết
- Tổ chức: Cô giáo nói tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi 1 lần (lưu ý  trẻ: không phết hồ quá nhiều).
- Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi
5. Kết thúc
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng ra chơi


- Ngày nhà giáo Việt Nam
- Ngày của các cô giáo


- Trẻ  lắng nghe


- Trẻ tìm theo yêu cầu của cô, sau mỗi lần tìm được trẻ đếm số lượng


- Trẻ thực hiện theo yêu cầu


- Sỏi

- Trẻ tách theo ý thích.


- Trẻ  tách theo yêu cầu của cô


- Trẻ chia theo cặp số

- Trẻ chú ý nghe


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi








- Trẻ chơi












- Cả lớp chơi 2(3) lần

- Trẻ thu dọn đồ chơi
________________________________________

Ngày dạy: Thứ 4/20/11/2024
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: NGÀY 20/11
       1. Mục tiêu:
- Trẻ biết ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày hội của các thầy, cô giáo trên mọi miền tổ quốc. Hiểu ý nghĩa ngày 20/11 và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt nam.
- Trẻ thoải mái, vui tươi, tự tin khi tham gia hoạt động.
        2. Nội dung:
- Trò chuyện và nhận biết ngày nhà giáo Việt nam, chuẩn bị các hoạt động của công tác tổ chức.
- Trẻ trải nghiệm các hoạt động của ngày 20/11: Mít tinh, ca hát, biểu diễn văn nghệ, ôn lại truyền thống…
- Trẻ tham gia các hoạt động ca múa tập thể và các hoạt động trong ngày lễ
- Tham gia đàm thoại chia sẻ hiểu biết, cảm xúc và đúc kết kinh nghiệm
- Tham gia hoạt động cần sử dụng kinh nghiệm đã lĩnh hội được
       3. Chuẩn bị môi trường hoạt động
- Địa điểm: Sân trường
+ Kê ghế ngồi: Mẫu giáo lớn
+ Trang trí khánh tiết
- Các tiết mục văn nghệ: MG lớn A, MG lớn B
       4. Tổ chức các HĐ trải nghiệm theo quy trình
4.1. Tổ chức hoạt động chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ
     + Ngày 20/11 là ngày lễ dành cho ai?
     + Vì sao lại lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt nam?
Cách đây rất nhiều năm, tại Vasava (thủ đô của nước Ba Lan) 1 tổ chức các nhà giáo tiến bộ trên thế giới đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo”.
+ Vì sao ở Việt Nam lại có ngày lễ Hiến chương các Nhà Giáo?
- Cho trẻ xem hình ảnh: Thầy đồ đang dạy học trò
=> Từ xưa tới nay, người Việt Nam có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “1 chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, và hơn thế nữa cố thủ tướng Phạm Văn Đồng khẳng định:“Nghề dạy học là nghề cao quí nhất trong tất cả các nghề” người ta nhận rõ tầm quan trọng của nghề dạy học và ổi trò trách nhiệm của người giáo viên nên đã chọn ngày 20/11 là ngày nhà giáoViệt Nam, đó là ngày nhân dân cả nước dành tất cả những tình cảm của mình cho những người làm nghề dạy học (Tức là các thầy giáo, cô giáo).
+ Ngày 20/11 được gọi là ngày gì?
+ Ngày 20/11 thường tổ chức các hoạt động gì?
=> Ngày 20/11 trước đây được gọi là ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” ngày nay đổi tên thành “ngày nhà giáo VN” hay “Tết của các thầy cô giáo”. Đây là lễ hội của ngành GD và là ngày “Tôn sư trọng đạo” nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này…
- Cho trẻ đọc khẩu hiệu: Mừng ngày nhà giáo Việt Nam
=> Lễ kỷ niệm ngày 20/11 thường được tổ chức rất long trọng tại các trường học trong cả nước, trong ngày đó có các thầy cô giáo, các bạn học sinh, các vị đại biểu và các bậc phụ huynh cùng tham dự. Mọi người ăn mặc những bộ quần áo đẹp nhất và cùng nói những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến nhau, đây cũng là dịp để các trường đánh giá lại các hoạt động của nhà trường và nêu gương các nhà giáo mẫu mực, tặng những phần thưởng xứng đáng cho những ai có thành tích xuất sắc trong trường…
4.2. Tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế của trẻ
* Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
       Trẻ các lớp lắng nghe ban tổ chức và vỗ tay
       4.2.1. Phần hội:
       4.2.1.1. Chương trình văn nghệ
       Hát tốp ca: Mẫu giáo lớn A, lớn B
       Múa hiện đại: Mẫu giáo lớn B
       4.2.1.2. Làm các động tác theo lời bài hát.
       Các lớp toàn trường
       4.3. Tổ chức hoạt động đúc kết kinh nghiệm cho trẻ(Tổ chức buổi chiều)
  Trẻ chia sẻ hiểu biết, cảm xúc và đúc kết kinh nghiệm
  + Hôm nay dự lễ kỷ niệm 20/11 con thấy như thế nào?
  + Con được xem những hoạt động gì? con thấy phần nào vui nhất? vì sao
  + Các bạn trường mình và các cô giáo biểu diễn văn nghệ có hay không? Con thích nhất tiết mục nào
4.4. Hướng dẫn trẻ vận dụng kinh nghiệm vào cuộc sống(Tổ chức buổi chiều)
+ Đố các con biết ngày 20/11 là ngày gì?
+ Là ngày dành cho ai? ngày đó các con phải như thế nào?
+ Vào ngày đó con nên đi muộn hay đi sớm? Tại sao
+ Khi ra xếp hàng các con chú ý điều gì?
+ Khi gặp các bác khách mời thì chúng mình phải làm sao?
+ Khi lễ kỷ niệm kết thúc thì chúng ta sẽ làm gì?
=> Cô hệ thống và giúp trẻ hiểu rõ hơn về ngày nhà giáo Việt Nạm 20/11”
GV sử dụng các biện pháp đánh giá hành vi của trẻ và giúp trẻ tự đánh giá.
__________________________________________

Ngày dạy: Thứ 5/21/11/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Thơ “Cô giáo của em”
I. Mục tiêu
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ:  Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên, biết trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- Trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
 - Trang thiết bị: Máy tính, Máy chiếu
 - Đồ dùng: Hình ảnh nội dung bài thơ
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài cô và mẹ:
    + Chúng mình vửa hát bà hát nói  về ai?
    +  Chúng mình có biết sắp tới ngày gì rồi không?
    + Các con có biết bài thơ, bài hát gì nói về cô giáo không?
=> Có rất nhiều bài hát, bài thơ ca ngợi về nghề giáo nói chung và các cô giáo nói riêng, có một bài thơ rất hay nói về cô giáo của chúng mình đã dạy dỗ các con với tất cả tình yêu thương đó chính là nội dung bài thơ “ Cô giáo của em” Mà hôm nay cô sẽ dạy các con
2. Đọc diễn cảm
  - Lần 1: Đọc diễn cảm
  - Lần 2: Đọc kết hợp hình ảnh minh họa
3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
+ Bài thơ nói về ai?
=> Cô vừa đọc bài thơ “Cô giáo của em  tác giả Chu Quang Huy bài thơ nói về cô giáo
 + Cô giáo đã dạy bé những gì?
( Đoạn thơ nào cho con biết điều đó?)
 Cô dạy em xếp hàng, bạn sau nhường bạn trước ...nghiêm  trang
 + Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?
 + Đoạn thơ nào cho con biết điều đó ?
Trích: Chúng em ngồi thẳng hàng
Học chữ qua hình vẽ
Chữ o hình tròn nhé
Chữ ô hình cái  ô
+ Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì?
- Cô kể cho cả lớp nghe chuyện Thỏ, chuyện bác Gấu, chuyện Voi, chuyện Nhổ Củ Cải:
 Trích:      “ Rồi cô kẻ chuyện Thỏ
                Chuyện bác Gấu, chuyện Voi
                Chuyện Nhổ Cây Củ Cải
                Cho cả lớp cùng chơi”.
+ Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đã thì thầm điều gì?
( câu thơ nào cho con biết điều đó?)
+ Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?
- Bạn nhỏ trong bài thơ rất đáng yêu. Vì bạn rất ngoan, nghe lời cô và rất yêu Cô giáo
+ Qua bài thơ các con học tập được điều gì?
=>  Qua bài thơ chúng mình học tập đươc từ bạn nhỏ là luôn biết nghe lời cô, yêu quý và kính trọng cô giáo đúng không nào.
 4. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cả lớp đọc cùng cô
- Cho trẻ  tự đọc cả lớp
- Luân phiên theo tổ
- Nhóm đọc
- Cá nhân
- Cô chú ý sửa sai trong quá trình dạy trẻ đọc thơ.
 - Nhận xét động viên trẻ
 5. Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài hát “ Cô giáo”
 

- 2 trẻ trả lời
- Ngày 20-11,
- Cá nhân trẻ trả lời .










 - “ Cô giáo của em” do tác giả Chu Quang huy


- Cô dạy em xếp hàng, khi xếp bạn sau phải nhường bạn trước, đi đều bước, ngay ngắn và ngiêm trang:
:













-  Em yêu Cô Giáo thế
    Như yêu Mẹ của em”.
    Thì thầm em gọi nhỏ
    Cô giáo hiền của em”.


- Cá nhân trẻ trả lời



- 2 lần
- 2 lần
- Mỗi tổ đọc 1 lần
- 2 nhóm trẻ đọc
- 2 trẻ đọc


- Trẻ hát và đi ra ngoài
_________________________________________

Ngày dạy: Thứ 6/22/11/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thiết kế bông hoa tặng cô (EDP)
         I. Mục tiêu
         - Trẻ biết tên một số loại hoa, biết làm bông hoa, cành hoa từ những nguyên  liệu gần gũi (S)
         - Sử dụng các nguyên liệu, dụng cụ (giấy các loại, lá cây, bẹ ngô, kéo, keo, băng dính hai mặt, súng bắn keo, biết sử dụng điện thoại để quay, chụp quá trình thiết kế bông hoa) (T)
         - Quy trình chọn nguyên liệu, vẽ, cắt, dán, gắn đính, nặn, tạo thành cành hoa, bông hoa (E)
         - Trang trí lọ hoa, phối hợp nguyên liệu màu sắc hài hòa, cân đối (A)
         - Đếm trên đối tượng số bông hoa, so sánh cao thấp(M)
        II. Chuẩn bị
       1. Chuẩn bị của cô
 
- Đồ dùng: Giấy xốp, ống tre, hoa, bút chì, giấy vẽ, giá vẽ, kéo, băng dính 2 mặt, súng bắn keo, giấy màu, giấy nhún, vỏ sò, đất nặn, lá cây, cành cây…
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Giấy A4, sáp màu
- Tâm thế:  Trẻ vui vẻ, thoải mái
       III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Bước 1: Hỏi
- Cô tập trung trẻ lại hỏi trẻ
- Cho trẻ hát bài: Cô giáo
+ Các con đã làm gì để chào mừng ngày của các cô?
- Cô gợi ý cho trẻ kể
- Chúng mình cùng chú ý xem cô sẽ có một món quà đặc biệt cho các con
+ Trên tay cô có cái gì đây?
+ Với những tờ giấy này các con sẽ có ý tưởng gì ?
+ Bạn thì đưa ra ý tưởng là gấp hoa, bạn thì có ý là xé dán bức tranh nhưng cô lại đưa ra yêu cầu là chúng ta làm ra được những bông hoa để tặng đấy
- Cô thấy trong các ý tưởng của các bạn thì ý tưởng của bạn Dương rất là hay. Ý tưởng thiết kế bông hoa tặng cô. Nên hôm nay chúng mình sẽ chọn làm theo ý tưởng của bạn Dương là thiết kế bông hoa nhé.
Bước 2: Tưởng tượng
- Cô cho trẻ tưởng tượng, thảo luận và chia sẻ về những ý tưởng thiết kế bông hoa như thế nào (chia sẻ về nguyên liệu, cách làm)
+ Các con hãy suy nghĩ xem bông hoa được thiết kế như thế nào?
+ Được làm bằng những chất liệu gì?
+ Làm thế nào để gắn được các nguyên vật liệu và để trang trí được bông hoa?
+ Muốn cành hoa thêm xanh tươi thì cần trang trí thêm cái gì?
- Trẻ thảo luận, thống nhất trong nhóm về cách thiết kế, nguyên vật liệu, kích thước, màu sắc của bông hoa
Bước 3: Thiết kế
- Vừa rồi các con đã đưa ra được cách thiết kế bây giờ các con hãy cùng nhau về nhóm bàn bạc, thảo luận và đưa ra ý tưởng rồi vẽ thiết kế lên giấy nhé.
- Trẻ sử dụng sáp màu, giấy vẽ để trẻ vẽ bản thiết kế
- Quá trình trẻ vẽ giáo viên có thể gợi ý cho trẻ thêm về màu sắc, chi tiết để trang trí cho bông hoa
- Cô bao quát tất cả các nhóm
+ Các con đang thiết kế gì?
+ Các con có khó khăn gì khi thiết kế?
+ Con có cần sự giúp của cô và các bạn không?
- Sau khi trẻ hoàn thiện xong bản thiết kế thì cô cho trẻ lên treo bản thiết kế lên giá và lựa chọn nguyên vật liệu
Bước 4: Chế tạo
- Cô cho trẻ thực hiện thiết kế bông hoa theo bản vẽ đã thiết kế và thống nhất.
- Cô theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
+ Nhóm các con phân công nhiệm vụ như thế nào?
+ Các con đang làm gì? Làm như thế nào?
+ Nhóm các con thiết kế bông hoa từ nguyên vật liệu gì?
+ Các con có cần sự trợ giúp nào không?
+ Các con thấy kết quả ra sao?
+ Khi làm xong các con sẽ trang trí thế nào?
+ Cô cùng một trẻ đi chụp ảnh quá trình các nhóm làm bông hoa) (Cắt, cuốn, dán, gắn)
Bước 5: Chia sẻ
Cô mời các nhóm lên trưng bày sản phẩm
+ Cô mời đại diện của từng nhóm lên thuyết trình, chia sẻ về quá trình thiết kế bông hoa của nhóm mình
Trước tiên nhóm con đã làm được gì? Và đã lựa chọn những nguyên liệu nào để thiết kế bông hoa
+ Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không?
+ Nếu được chỉnh sửa các con sẽ chỉnh sửa gì?
– Cho trẻ trình bày ý tưởng nếu trẻ muốn thiết kế lại.
=> Ngày hôm nay các đội rất là có gắng và có ý tưởng vô cùng sáng tạo đã thiết kế ra được những bông hoa làm bằng nhiều vật liệu khác nhau. Bây giờ các con hãy mang những bông hoa các con đã thiết kế cắm vào giỏ để tặng các cô nào
- Cô cho trẻ cắm hoa vào giỏ
- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi và ra chơi


- Trẻ hát
- Làm bưu thiếp, hoa...

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Giấy màu...

- Trẻ nêu ý tưởng




- Trẻ lắng nghe


- Trẻ thảo luận

- Trẻ kể

- Giấy, màu, lá cây...

- Cắt, dính keo...

- Thêm nơ...
- Trẻ thảo luận



- Trẻ về nhóm




- Trẻ trả lời



- Trẻ thực hiện


- Trẻ lắng nghe
- Thân bát, miệng bát...
- Bông hoa


- Trẻ trả lời


- Trẻ thực hiện

- Trẻ trưng bày





- Trẻ trả lời






- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ dọn đồ và ra chơi
ĐÓNG CHỦ ĐỀ
- Trưng bày cái bát của trẻ làm được cho trẻ quan sát
- Đàm thoại với trẻ về chủ đề vừa học
- Cho trẻ biểu diễn văn nghệ, hát múa, đọc thơ, kể chuyện những bài có liên quan đến chủ đề
- Giới thiệu về chủ đề sắp tới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây