Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, chọn - Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo việt nam 20/11 TC với trẻ khi nào cần thể - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông - Chân: Đưa chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bò díc dắc qua 7 điểm Trò chơi : Ném bóng vào rổ |
LQVT Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát cây lưỡi hổ, hoa dạ yến thảo, cây hoa dừa, dạo chơi sân trường - Trò chơi: Thi xem ai nhanh, oản tù tì, cáo và thỏ, chó sói xấu tính… - Chơi theo ý thích |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ, cô giáo - GXD: Xây dựng vườn hoa - GTH: Vẽ, tô màu, xé dán hoa…. - GÂN: Chơi với trống, hát gõ đệm với các dụng cụ âm nhạc: sáo, phách tre, vung xoong... - GKP: Chơi với các con số, in hình số, ghép số Tách gộp theo ý thích đối với các nhóm đối tượng khác nhau |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện được hành vi đạo đức của vai chơi .Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi để lắp ghép xây vườn hoa., tạo ra sản phẩm - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, chăm sóc cây, vẽ, tô màu, cắt dán các loại hoa - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: làm quen gióng múa - Hướng đãn trẻ làm bưi thiệp ngày 20/11 - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Hãy thử đoán xem đó là đồ dùng gì - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
Đồ chơi mà trẻ thích ,Giao tiếp giới thiệu tên, tuổi, chào hỏi bằng tiếng anh hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Cô giáo |
|||
Hoạt động trải nghiệm ngày 20/10 |
Văn học Thơ: Cô giáo của em. |
Tạo Hình Thiết kế bông hoa tặng cô |
|
Trải nghiệm Chuyền bắt bóng |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ… - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh, cây hoa - Màu sáp, giấy màu, keo dán, giấy vẽ…, dụng cụ âm nhạc - số rỗng, lô tô … - Xô, giẻ lau… |
* Tổ chức hoạt động - Cho trẻ đọc thơ” Mẹ ơi cô dậy” Trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi cô gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, xé dán các loại hoa - Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tranh các loại hoa tại góc TH, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, |
||
ngoài,không ướt áo,quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ |
|||
- DT Đồng dao: Cái bống là cái bống bang - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐMT: Chơi trong NNVHCV Làm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11- Tập tô chữ cái a, ă, â, e, ê - Nêu gương cuối ngày - Nêu gương cuối ngày |
- Dạy hát ân ca - Chơi théo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô đọc câu đố: Ai dậy bé hát Kể chuyện bé nghe Chải tóc hàng ngày Ru cho bé ngủ Đố bé là ai + Công việc của nghề giáo viên là làm gì? + Các con có biết trong tháng 11 có ngày lễ nào dành cho thầy cô giáo? - Để chào mừng ngày hội của các cô giáo hôm nay cô dạy các con bài thể dục “Bò dích dắc qua 7 điểm” 2. Khởi động - Cô cho trẻ đi các kiểu đi, chạy: đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh,chạy chậm, đi nhanh, đi thường, chuyển đội hình. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung: - Tay: Tay đưa cao, ra trước - Bụng: Cúi gập người về trước - Chân: Nâng cao chân, gập gối. b. Vận động cơ bản: “Bò dích dắc qua 7 điểm” - Cô giới thiệu tên bài. - Tập mẫu: Cùng 1 nhóm trẻ. + Lần 1: Cô tập không phân tích + Lần 2: Tư thế chuẩn bị đứng trước chiếu, tay thả xuôi. Khi có hiệu lệnh “bò” thì hai ta thả chống xuống sàn đầu gối hơi khuỵ và bò chân nọ tay kia, bò dích dắc qua 7 điểm thì đứng dậy đi về cuối hàng đứng. - Trẻ thực hiện + Lần lượt từng cá thực hiện + Cho 2 hàng thi đua nhau thực hiện - Củng cố: Cho 1 trẻ lên thực hiện, kết hợp hỏi trẻ lại tên bài c. Trò chơi: Ném bóng vào rổ - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét trẻ chơi. 4. Hồi tĩnh - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân tập. * Kết thúc: - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng. |
- Trẻ lắng nghe - Dạy học - Ngày 20/11 - Khởi động theo hiệu lệnh của cô Trẻ tập cùng cô: - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý quan sát và nghe hướng dẫn - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi - Đi lại nhẹ nhàng - Trẻ ra chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Tin vui tin vui - Sắp đến ngày 20/11 rồi đố các con biết đó là ngày gì? - Đó là ngày dành cho ai? => 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam vậy lớp mình cùng tham gia một số hoạt động chào mừng ngày lễ lớn này nhé! 2. Luyện tập nhận biết nhóm đối tượng có số lượng là 7 - Cho trẻ tìm xung quanh lớp nhóm đồ dùng có số lượng là 7 - Nhóm đồ dùng có số lượng ít hơn 7 là 1(2,3,4) - Cho trẻ đếm, cô và cả lớp kiểm tra lại sau mỗi lần trẻ tìm được + Con vừa tìm được đồ dùng gì? + Con hãy đếm xem có bao nhiêu đồ dùng 3. Tách gộp 7 đối tượng thành 2 phần - Cô xuất hiện hộp quà, cô lắc cho trẻ phát hiện trong hộp có gì ? - Cô chơi “tập tầm vông”: Tách sỏi làm 2 phần (1-6, 2-5, 3-4 ) cho trẻ đoán 3 – 4 lần. Sau mỗi lần tách cô gộp sỏi lại hỏi trẻ tổng là bao nhiêu? - Cho trẻ lấy rổ đồ dùng. + Trong rổ có gì ? - Cho trẻ đếm số sỏi trong rổ. * Cho trẻ chia theo ý thích - Cho trẻ tách số sỏi ra thành 2 phần bảng, úp tay lên che, cô đoán số sỏi ở hai tay của trẻ, nếu cô đoán đúng ai có cách tách giống bạn mở tay ra. * Cho trẻ tách – gộp 7 viên sỏi theo yêu cầu của cô giáo 1;6, 2;5, 3;4 và đặt số tương ứng (Cô bao quát kiểm tra kết quả sau mỗi lần trẻ chia) * Cho trẻ tách số sỏi theo cặp số đã có. => Có thể tách 7 viên sỏi thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau 6;1, 5; 2, 3; 4 nhưng gộp lại vẫn bằng 7 - 7 viên sỏi có thể chia thành 3 phần khác nhau khi gộp lại vẫn bằng 7 - Cho trẻ tự chia - Cô củng cố cách chia. - 7: 1,2, 4 ; 7: 2,2, 3 4. Luyện tập * Thi giải toán - Cô giáo ra các đề toán đơn giản cho trẻ giải; khuyến khích trẻ ra đề toán để cùng nhau giải. Ví dụ: Cô có 7 chiếc bánh cho bạn A và bạn B, bạn A được 3 chiếc hỏi bạn B được mấy chiếc bánh ... * Trò chơi Thi dán tranh - Cách chơi: Cô giáo chuẩn bị cho mỗi tổ một tờ tranh in một số hoạ tiết và các số. Trẻ xếp thành 3 hàng dọc trước vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng trẻ bật xa 45cm, lên chọn một hoạ tiết dán dán bổ sung cho bức tranh sao cho sau khi hoàn thành các bức tranh đều có 7 hoạ tiết được chia theo các cách khác nhau, số hoạ tiết tương ứng với các chữ số in sẵn ... trong thời gian bật nhạc, tổ nào dán nhanh và đúng là thắng cuộc. - Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được dán 1 hoạ tiết - Tổ chức: Cô giáo nói tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi 1 lần (lưu ý trẻ: không phết hồ quá nhiều). - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi 5. Kết thúc - Cho trẻ thu dọn đồ dùng ra chơi |
- Ngày nhà giáo Việt Nam - Ngày của các cô giáo - Trẻ lắng nghe - Trẻ tìm theo yêu cầu của cô, sau mỗi lần tìm được trẻ đếm số lượng - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Sỏi - Trẻ tách theo ý thích. - Trẻ tách theo yêu cầu của cô - Trẻ chia theo cặp số - Trẻ chú ý nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Cả lớp chơi 2(3) lần - Trẻ thu dọn đồ chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài cô và mẹ: + Chúng mình vửa hát bà hát nói về ai? + Chúng mình có biết sắp tới ngày gì rồi không? + Các con có biết bài thơ, bài hát gì nói về cô giáo không? => Có rất nhiều bài hát, bài thơ ca ngợi về nghề giáo nói chung và các cô giáo nói riêng, có một bài thơ rất hay nói về cô giáo của chúng mình đã dạy dỗ các con với tất cả tình yêu thương đó chính là nội dung bài thơ “ Cô giáo của em” Mà hôm nay cô sẽ dạy các con 2. Đọc diễn cảm - Lần 1: Đọc diễn cảm - Lần 2: Đọc kết hợp hình ảnh minh họa 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn + Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? + Bài thơ nói về ai? => Cô vừa đọc bài thơ “Cô giáo của em tác giả Chu Quang Huy bài thơ nói về cô giáo + Cô giáo đã dạy bé những gì? ( Đoạn thơ nào cho con biết điều đó?) Cô dạy em xếp hàng, bạn sau nhường bạn trước ...nghiêm trang + Các bạn ngồi thành hàng để làm gì? + Đoạn thơ nào cho con biết điều đó ? Trích: Chúng em ngồi thẳng hàng Học chữ qua hình vẽ Chữ o hình tròn nhé Chữ ô hình cái ô + Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì? - Cô kể cho cả lớp nghe chuyện Thỏ, chuyện bác Gấu, chuyện Voi, chuyện Nhổ Củ Cải: Trích: “ Rồi cô kẻ chuyện Thỏ Chuyện bác Gấu, chuyện Voi Chuyện Nhổ Cây Củ Cải Cho cả lớp cùng chơi”. + Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đã thì thầm điều gì? ( câu thơ nào cho con biết điều đó?) + Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao? - Bạn nhỏ trong bài thơ rất đáng yêu. Vì bạn rất ngoan, nghe lời cô và rất yêu Cô giáo + Qua bài thơ các con học tập được điều gì? => Qua bài thơ chúng mình học tập đươc từ bạn nhỏ là luôn biết nghe lời cô, yêu quý và kính trọng cô giáo đúng không nào. 4. Dạy trẻ đọc thơ. - Cả lớp đọc cùng cô - Cho trẻ tự đọc cả lớp - Luân phiên theo tổ - Nhóm đọc - Cá nhân - Cô chú ý sửa sai trong quá trình dạy trẻ đọc thơ. - Nhận xét động viên trẻ 5. Kết thúc: - Cho trẻ hát bài hát “ Cô giáo” |
- 2 trẻ trả lời - Ngày 20-11, - Cá nhân trẻ trả lời . - “ Cô giáo của em” do tác giả Chu Quang huy - Cô dạy em xếp hàng, khi xếp bạn sau phải nhường bạn trước, đi đều bước, ngay ngắn và ngiêm trang: : - Em yêu Cô Giáo thế Như yêu Mẹ của em”. Thì thầm em gọi nhỏ Cô giáo hiền của em”. - Cá nhân trẻ trả lời - 2 lần - 2 lần - Mỗi tổ đọc 1 lần - 2 nhóm trẻ đọc - 2 trẻ đọc - Trẻ hát và đi ra ngoài |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
Bước 1: Hỏi - Cô tập trung trẻ lại hỏi trẻ - Cho trẻ hát bài: Cô giáo + Các con đã làm gì để chào mừng ngày của các cô? - Cô gợi ý cho trẻ kể - Chúng mình cùng chú ý xem cô sẽ có một món quà đặc biệt cho các con + Trên tay cô có cái gì đây? + Với những tờ giấy này các con sẽ có ý tưởng gì ? + Bạn thì đưa ra ý tưởng là gấp hoa, bạn thì có ý là xé dán bức tranh nhưng cô lại đưa ra yêu cầu là chúng ta làm ra được những bông hoa để tặng đấy - Cô thấy trong các ý tưởng của các bạn thì ý tưởng của bạn Dương rất là hay. Ý tưởng thiết kế bông hoa tặng cô. Nên hôm nay chúng mình sẽ chọn làm theo ý tưởng của bạn Dương là thiết kế bông hoa nhé. Bước 2: Tưởng tượng - Cô cho trẻ tưởng tượng, thảo luận và chia sẻ về những ý tưởng thiết kế bông hoa như thế nào (chia sẻ về nguyên liệu, cách làm) + Các con hãy suy nghĩ xem bông hoa được thiết kế như thế nào? + Được làm bằng những chất liệu gì? + Làm thế nào để gắn được các nguyên vật liệu và để trang trí được bông hoa? + Muốn cành hoa thêm xanh tươi thì cần trang trí thêm cái gì? - Trẻ thảo luận, thống nhất trong nhóm về cách thiết kế, nguyên vật liệu, kích thước, màu sắc của bông hoa Bước 3: Thiết kế - Vừa rồi các con đã đưa ra được cách thiết kế bây giờ các con hãy cùng nhau về nhóm bàn bạc, thảo luận và đưa ra ý tưởng rồi vẽ thiết kế lên giấy nhé. - Trẻ sử dụng sáp màu, giấy vẽ để trẻ vẽ bản thiết kế - Quá trình trẻ vẽ giáo viên có thể gợi ý cho trẻ thêm về màu sắc, chi tiết để trang trí cho bông hoa - Cô bao quát tất cả các nhóm + Các con đang thiết kế gì? + Các con có khó khăn gì khi thiết kế? + Con có cần sự giúp của cô và các bạn không? - Sau khi trẻ hoàn thiện xong bản thiết kế thì cô cho trẻ lên treo bản thiết kế lên giá và lựa chọn nguyên vật liệu Bước 4: Chế tạo - Cô cho trẻ thực hiện thiết kế bông hoa theo bản vẽ đã thiết kế và thống nhất. - Cô theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ trẻ khi cần thiết. + Nhóm các con phân công nhiệm vụ như thế nào? + Các con đang làm gì? Làm như thế nào? + Nhóm các con thiết kế bông hoa từ nguyên vật liệu gì? + Các con có cần sự trợ giúp nào không? + Các con thấy kết quả ra sao? + Khi làm xong các con sẽ trang trí thế nào? + Cô cùng một trẻ đi chụp ảnh quá trình các nhóm làm bông hoa) (Cắt, cuốn, dán, gắn) Bước 5: Chia sẻ - Cô mời các nhóm lên trưng bày sản phẩm + Cô mời đại diện của từng nhóm lên thuyết trình, chia sẻ về quá trình thiết kế bông hoa của nhóm mình + Trước tiên nhóm con đã làm được gì? Và đã lựa chọn những nguyên liệu nào để thiết kế bông hoa + Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không? + Nếu được chỉnh sửa các con sẽ chỉnh sửa gì? – Cho trẻ trình bày ý tưởng nếu trẻ muốn thiết kế lại. => Ngày hôm nay các đội rất là có gắng và có ý tưởng vô cùng sáng tạo đã thiết kế ra được những bông hoa làm bằng nhiều vật liệu khác nhau. Bây giờ các con hãy mang những bông hoa các con đã thiết kế cắm vào giỏ để tặng các cô nào - Cô cho trẻ cắm hoa vào giỏ - Cô nhận xét, khen ngợi trẻ * Kết thúc - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi và ra chơi |
- Trẻ hát - Làm bưu thiếp, hoa... - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Giấy màu... - Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ lắng nghe - Trẻ thảo luận - Trẻ kể - Giấy, màu, lá cây... - Cắt, dính keo... - Thêm nơ... - Trẻ thảo luận - Trẻ về nhóm - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Thân bát, miệng bát... - Bông hoa - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ trưng bày - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ dọn đồ và ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn