Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá nhân, chơi đồ chơi mà trẻ - Trò chuyện với trẻ về gia đình mình, xem tranh ảnh về Nhu cầu - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông - Chân: Đưa chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Đi trên dây Trò chơi: Cáo và thỏ |
KPXH Nhu cầu gia đình bé vui chơi giải trí |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát cây thiết mộc lan, Thu bạch hải đường , cây hoa giấy, quan sát - Trò chơi: Đuổi bóng, mèo và chim sẻ, chi chi chành chành , về đúng - Chơi theo ý thích |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung -GPV: Bác sĩ, gia đình, bán hàng - GXD: Xây khu nhà ở của bé, lắp ghép đồ dùng trong gia đình - GTH: Vẽ, nặn, cắt dán đồ dùng trong gia đình - CST: Xem và đọc các loại sách về chủ đề Gia đình - KPKH: Phân nhóm đồ dùng trong gia đình, xếp người thân, đặt số tương ứng GTN: Chăm sóc cây, lau lá. |
* Mục tiêu Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi đúng mục đích - Trẻ có kỹ năng lắp ghép,xếp hình thể hiện vai chơi,, vẽ, in,tô màu, cắt, dán, cầm kéo cắt phết hồ mặt trái - Trẻ biết chọn sách để “đọc” và xem. - Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sp của mình. - TCTV: Lau lá, nhổ cỏ |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, trẻ rửa tay theo đúng quy trình, - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn - Dạy trẻ , biết chờ đến lượt không nói leo, không ngắt lời người |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | - Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hđ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPAN: Hát dân ca - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Gia đình nào khéo hơn . - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
thích. TC về họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà của gia đình: Phương tiện đi lại, đồ dùng sinh hoạt, đò dùng cá nhân…. |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3lần x 8 nhịp *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Trái đất này là của chúng mình |
|||
LQCC Tập tô chữ e, ê |
Văn học Thơ: Giữa vòng gió thơm |
Âm nhạc NDTT: Dạy múa: Múa minh hoạ : Con gái nhỏ của ba NDKH: NH: Chỉ có 1 trên đời Tc:Bước nhảy vui nhộn |
|
thời tiết thí nghiệm chìm nổi nhà |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh, cây hoa - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán... - Tranh ảnh về gđ - lô tô đồ dùng trong gia… đình, DC chăm sóc cây |
* Tổ chức hoạt động: Cho ho trẻ đọc bài thơ đồ dùng nhà bé, TC về chủ đề cho trẻ lựa chọn góc chơi, nội dung chơi, trẻ căm thẻ trẻ về góc chơi về nhóm, lây đồ chơi, phân nhiệm vụ, vai chơi - Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, liên kết các nhóm chơi, không quăng ném đồ chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi tham quan góc xây dựng |
||
không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ, | |||
- Chơi gạch bỏ những hành vi ‘đúng- sai, tốt -xấu’’ để bảo vệ môi trường - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Xưởng chế tạo ( T1) - Nêu gương cuối ngày - |
- Hoàn thiện vở tập tô - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cô cho cả lớp hát bài hát: Nhà của tôi + Chúng mình vừa hát bài hát nói về điều gì? + Nhà là nơi chúng ta thường làm gì? + Muốn cho ngôi nhà luôn sạch sẽ các con phải làm gì? => Nhà là nơi mọi người cùng sinh sống, là nơi để ở, sinh hoạt, nghỉ ngơi, muốn cho ngôi nhà luôn sạch đẹp thì hàng ngày phải lau dọn, không bôi vẽ bẩn lên tường nhà… - Cô giới thiệu tên trò chơi Gia đình nào khéo hơn 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 gia đình khi bật nhạc các gia đình bắt đầu chơi. Mỗi gia đình phải dùng các hình tròn, tam giác, chữ nhật, hình vuông ghép thành ngôi nhà, đồ dùng gia đình theo mẫu hoặc theo sự sáng tạo của trẻ, khi bản nhạc kết thúc các đội phải ngừng chơi. - Luật chơi: Gia đình nào ghép được nhiều và đẹp hơn sẽ thắng cuộc. 3. Chơi mẫu - Cô chơi mẫu 2 lần - Mời 2 nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cô tổ chức chơi theo nhóm gia đình - Tổ chức cho các nhóm cùng chơi, mỗi nhóm là 1 gia đình. Các nhóm thi đua nhau - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi - Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ cho ngôi nhà của mình 5. Kết thúc : Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ hát - Về ngôi nhà - Để ở… - Quét nhà… -Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi theo hướng dẫn -Trẻ chơi -Trẻ lắng nghe - Trẻ thu dọn đồ chơi chuyển hoạt động. |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn