Kế hoạch tuần 1 lớp MG bé A

Thứ năm - 05/09/2024 22:09
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON -TẾT TRUNG THU
TUẦN 1: TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG CÔNG CHẤT
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ,  nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện vơi trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong trường  mầm non, lớp, xem
- Cho trẻ chơi đồ chơi trong lớp

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Gà gáy
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước, sang 2 bên
- Lưng,:  Cúi gập người về phía trước
-  Chân:  Bước sang  ngang
* Mục tiêu
- Thực hiện được các động tác phát triển hô hấp, tay, chân, bụng
- Trẻ có kỹ năng vận động các cơ hô hốp tay, bụng, chân.
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 20 – 25 phút Thể dục
Đi trong đường hẹp
Trò chơi: Trời mưa
KPXH
Trò chuyện về trường mầm non
 
HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút
` Đi dạo, quan sát các khu vực trong trường mầm non, cầu trượt, cổng trường
` Chơi trò chơi: Gieo hạt, dung dăng dung dẻ, mèo đuổi chuột…..
` Chơi theo ý thích:  Vẽ ngệch ngoạc trên sân, trên cát. Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra đồ chơi( cỏ, rơm, lá cây , sỏi….)
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Cô giáo, bán hàng, gia đình,
- GXD: xây trường mầm non
- GTH: Tô màu trường lớp mầm non, vẽ đường đến trường
- Góc thư viện: xem sách truyện về trường mầm non
* Mục tiêu
 - Trẻ  mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
 - Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ
- Trẻ biết gữi gìn sách và mở sách đúng
- TCTV: Quyển truyện, quyển sách.
Ăn trưa 60 - 70 phút - Kê ghế khi ăn, Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ
- Trò chuyện và nhận biết việc khi ăn không cười đùa, không uống hoặc ăn các loại quả có hạt. Gọi tên các món ăn trong các bữa ăn.
Ngủ trưa 140 -150
phút
- Trẻ biết nói với cô giáo nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng câu đơn
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
 
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
 
Chơi,
theo ý thích
70 - 80 phút - HĐPMT: Cho trẻ làm quen với máy tính
- Chơi theo ý thích
- TCM: Đuổi bóng
- LQKT: Thơ bạn mới
- Chơi theo ý thích
 
Trả trẻ 60 - 70 phút Cho trẻ nêu gương cuối ngày chơi với các đồ chơi
Trao đổi với phụ huynh v
 
         

Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 3 tuần, từ ngày 9/9/2024 đến ngày 27/9/2024
Tuần 1 từ ngày 9 /9 đến 13 tháng 9 năm 2024
* GV: Phạm Nguyệt                                                    Chiều: Phạm Thuý
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định . Trò chuyện về ngày khai giảng năm học mới.
băng đĩa về chủ đề trường mầm non. Trò chuyện công việc của các cô bác trong trường
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm
– đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 2l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trường chúng cháu là trường mầm non.  
Văn học
Thơ: Bạn mới
Tạo hình
Tô màu đường đến trường
Âm nhạc
NDTT: DH "Mèo con lười học" NDKH- NH: Ngày đầu tiên đi học
Tc: Bạn nào hát
Tạo những bức tranh về trường mầm non
Chơi vẽ trường mầm non của bé


 
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở, ...
- Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh.
- Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, ,
- Sách truyện
 
* Tổ chức hoạt động: Cô tập trung trẻ lại trò chuyện với trẻ về chủ đề «  Trường mầm non » cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp
` Cô hướng cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cho trẻ thu dọn đdđc, vệ sinh cá nhân rửa tay

- Trẻ ăn các món ăn ở trường, uống nước đun sôi
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt
-  Nhận biết và thực hiện đúng quy định về chỗ ngủ riêng theo giới tính
- Trẻ biết dùng bát thìa đúng cách, dùng cốc uống nước đúng cách.
- Trò chuyện với trẻ không  ra khỏi trường .
- HD trẻ cách cầm bút tô
- Chơi theo ý thích
 
- LQKT: Dạy hát “Mèo con lười học
- Chơi theo ý thích


 
- HĐPÂN: Làm  quen với phím đàn
- Chơi theo ý thích
 
tự do, cô trả trẻ
Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ
         
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU
Thời gian thực hiện 3 tuần ( từ ngày 9/9 – 27/9/2024)
NHÁNH 1: TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG CÔNG CHẤT
Thời gian thực hiện 1 tuần ( từ ngày 09/09 – 13/9/2024)
Ngày dạy: Thứ 2.9/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thể dục: Đi trong đường hẹp.
Trò chơi: Trời mưa
I. Mục tiêu
- Trẻ biết đi trong đường hẹp đi thẳng hướng dẫm không dẫm vào vạch hai bên đường đi.
- Trẻ đi trong đường hẹp đầu không cúi, chân không giẫm vạch, biết phối hợp mắt tay nhịp nhàng khi đi. Lắng nghe và thực hiện theo hiệu lệnh của cô. Biết chơi trò chơi.
- Trẻ thích tham gia các hoạt động vận động. Trẻ hứng thú tích cực tập luyện
II. Chuẩn bị.
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Xắc xô,con đường hẹp
- Thiết bị: Máy tính, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mũ mèo, hộp quà, bóng, rổ
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái, trang phục gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Khởi động.
- Chào mừng các con đến với hội thi: bé khỏe măng non được tổ chức tại lớp MG bé A trường mầm non HCC
- Đến với hôi thi hôm nay có rất nhiều các cô giáo trong trường đến dự, các con nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô.
- Mở đầu hôi thi là phần khởi động, các con sẽ làm đoàn tàu kết hợp đi các kiểu theo nhạc bài đi tàu lửa nhé. Bây giờ mời các con khởi động cùng cô nào.
- Trẻ đi theo nhạc, kết hợp đi các kiểu: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, chạy nhanh, chạy chậm.
2. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Trẻ về hai hàng ngang tập.
- Chào mừng các con đến với phần thi mang tên: bé đồng diễn.
- Ở phần này các con cùng tập theo nhạc bài: ồ sao bé không lắc.
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước
+ Lưng: Cúi gập người về phía trước
+ Chân:  Bước sang  ngang
b. Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp.
- Vừa rồi các con trải qua phần thi Bé đồng diễn rất đẹp. Xin chúc mừng các con.
- Bây giờ chúng mình chuyển sang phần thi thứ hai “ Bé tài năng” để thực hiện được phần thi này chúng mình phải đi trong đường hẹp.
- Để phần thi đạt kết quả cao các vận động viên chú ý xem huấn luyện việc thực hiện trước nhé.
* Cô làm mẫu:
- Cô làm mẫu lần 1: Cô tập trọn vẹn động tác không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2: Cô thực hiện mẫu cho trẻ xem, vừa thực hiện mẫu vừa nói với trẻ: từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát. Cô đứng ở phía sau vạch xuất phát, cô không giẫm vào vạch. Khi có hiệu lệnh “ chuẩn bị” hai tay chống hông. Khi có hiệu lệnh “ bắt đầu”  cô đi thật khéo, cô quan sát phía trước và cả hai bên đường, cô đi chính giữa con đường, mắt nhìn thẳng, chân đi không ra ngoài con đường. Đi hết con đường cô chạy về đứng cuối hàng “ Cả lớp khen cô nào”
 * Trẻ thực hiện: Các vận động viên vừa được xem huấn luyện viên thực hiện rồi. Bây giờ ai muốn lên thi trước. ( Cô cho 1- 2 trẻ khá lên chơi trước). Cô mời hai vận động viên lên thi trước nhé.
+ Cô mời trẻ lên thực hiện: Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện
 Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần thực hiện. Trong khi chơi cô chú ý động viên trẻ, sửa sai cho trẻ
+ Cuộc thi sẽ thêm phần khó hơn, các vận động viên phải đi qua con đường hẹp không giẫm vạch và lên lấy bóng bỏ vào rổ và đi về hàng của mình. Bây giờ cô mời hai đội vào vị trí của mình.
+ Cô mời 2 đội lên thi xem đội nào bỏ được nhiều bóng vào rổ nhiều, trẻ chơi xong cô kiểm tra kết quả.
c. Trò chơi vận động: Trời mưa
-  Hôm nay cô thấy các vận động viên thi rất tốt. Cô khen tất cả các con.
-  Bây giờ là phần thi thứ 3: Bé vui khỏe, với trò chơi Trời mưa
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi và cùng chơi với trẻ.
- Tổ chức cho trẻ chơi: 1-2 lần.
- Sau mỗi lần chơi cô khen trẻ nhẹ nhàng để trẻ hứng thú chơi
3. Hồi tĩnh.
- Hội thi bé khỏe măng non đến đây là kết thúc, chúc các con chăm ngoan học giỏi, chăm tập thể dục để có cơ thể khỏa mạnh nhé.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp 1- 2 vòng vừa đi vừa hát bài: Chim mẹ chim con.
4. Kết thúc.
- Trẻ thu dọn đồ dùng vào lớp

- Trẻ chú ý








- Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô









- Trẻ tập theo cô














- Trẻ chú ý quan sát cô tập mẫu







- Gọi 2 trẻ lên tập trước





- Thi đua giữa 2 tổ







- Chú ý nghe cô giới thiệu trò chơi
- Trẻ chơi 2-3 lần




 
  • Trẻ đi nhẹ nhàng
 
  • Trẻ thu dọn đồ và vào lớp

Ngày dạy: Thứ 3/10/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPXH: Trò chuyện về trường mầm non
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên trường, tên lớp, vị trí, đặc điểm của trường mầm non, biết trường mầm non là nơi trẻ đến học và tham gia hoạt động
- Biết trường mầm non có những ai tham gia tổ chức hoạt động cho trẻ, công việc các cô, các bác trong trường. Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, sự chú ý,tư duy, tập cho trẻ nói câu hoàn chỉnh
    - Trẻ có ý thức tham gia các hoạt động yêu quí cô giáo, bạn bè, lễ phép với các cô bác trong trường, Trẻ yêu mếm trường lớp.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: Tranh ảnh về trường mầm non, 1 số đồ dùng đồ chơi của trường, lớp trên máy tính
   - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa 
2. Chuẩn bị của trẻ
   - Đồ dùng: Tranh về trường mầm non, bút màu.
   - Tâm thế: Tâm thế thoải mái, vui vẻ
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở: Hát ''vui đến trường''
- Cô và cả lớp hát “Vui đến trường”
- Các con vừa hát bài hát gì?
-  Đến lớp các con được gặp ai?
=> Đến lớp các con được gặp cô giáo và các bạn rất vui, Hôm nay cô cùng các con cùng trò chuyện về trường mầm non của chúng mình nhé.
2. Trò chuyện với trẻ về trường mầm non:
* Tên trường, địa chỉ, một số đồ chơi
- Trường các con đang học tên là gì?
- Con hãy nhận xét trường con có những đặc điểm gì? ( cổng, sân , các lớp, bếp...)
- Các cô giáo trong trường con biết những ai nữa  ?
=>Trường của các con đang học là trường mầm non Hoàng Công Chất , lớp học của chúng mình là lớp mẫu giáo bé A, trong trường còn có các lớp mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn, có sân trường và các khu vực
- Trường các con kể tên một số đồ chơi mà các con biết tên nào.
- Khi sử dụng các đồ chơi này thì các con phải như thế nào?
- Cho trẻ quan sát hình ảnh, nhận xét cô chốt lại đặc điểm
=>Trường của chúng mình có rất nhiều lớp học, các phòng chức năng, nhà bếp, khu vui chơi, Trong trường còn có rất nhiều đồ chơi như: Cầu trượt, đu quay, xich đu, bập bênh... khi chơi chúng mình phải chơi đoàn kết, chơi an toàn. Tránh những nơi nguy hiểm như bể nước, bếp củi
* Công việc của các cô, các bác trong  trường mầm non
- Trường chúng mình có những hoạt động gì?
- Có những ai chăm sóc giáo dục các con?
=> Trong trường của chúng mình có các cô giáo, các cô, các cô ban giám hiệu, các bác cấp dưỡng, kế toán… mỗi người có 1 công việc riêng của mình.
- Đối với các cô các bác trong trường các con đối như thế nào?
    => Hằng ngày đến lớp chúng mình được cô giáo dạy học, được vui chơi, các cô chăm sóc chúng mình cẩn thận lo lắng cho các con từng bữa ăn, giấc ngủ. Các bác cấp dưỡng nấu rất nhiều những món ăn ngon cho chúng mình: Thịt canh , rau, cơm…., cô y sỹ theo dõi chăm sóc sức khỏe cho chúng mình.....Mỗi người có 1 công việc riêng của mình nhưng tất cả những việc làm đó đều  làm để phục vụ cho các con.
- Để tỏ lòng biết ơn các cô, bác chúng ta phải làm gì?
- Các con nhớ phải  biết vâng lời cô giáo, kinh trọng và lễ phép với các cô, các bác trong trường.
- Cả lớp đọc bài thơ: Cô và mẹ
3. Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Thi xem đội nào nhanh
*Cách chơi: Cô mời 3 đội lên chơi, lần lượt 3 bạn đầu hàng 3 tổ đi theo đường hẹp  lên chọn hình ảnh trường mầm non nhỏ theo yêu cầu của cô và bỏ vào rổ của đội mình.
* Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được chọn 1 đồ dung đồ chơi, bạn nào chọn nhiều cùng lúc không được tính.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô cùng cả lớp kiểm tra kết quả
- Cô nhận xét động viên trẻ
4. Kết thúc:  
- Cô cùng trẻ hát bài " Vui đến trường '' ra chơi. Chuyển hoạt động

- Trẻ hát theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe





- Trường mầm non HCC
- Lớp mẫu giáo nhỡ, lớp mẫu giáo lớn.

- Trẻ  trả lời




- Lớp học, nhà bếp
- Đu quay, cầu trượt…

- Cẩn thận....





- Trẻ chú ý quan sát


- Cô giáo,các cấp dưỡng, cô hiệu trưởng, bảo vệ…

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe





- Ngoan, lễ phép, khi gặp phải chào…
- Trẻ đọc thơ


- Trẻ lắng nghe





- Trẻ chơi




- Trẻ hát và nhẹ nhàng ra chơi.

Ngày dạy: Thứ 4/11/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học thơ: Bạn mới
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết tên bài thơ, hiểu được nội dung: bạn mới đến trường rất nhút nhát, các bạn đã giúp bạn nhiều điều. Trẻ hiểu từ “nhút nhát” Trẻ đọc thuộc bài thơ.
- Trẻ yêu thương đoàn kết với bạn bè, vâng lời cô giáo. Mạnh dạn trong hoạt động. Có ý thức tham gia các hoạt động.
- Trẻ yêu quý đoàn kết biết giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
-  Đồ dùng: Hình ảnh minh họa bài thơ
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Đồ dùng: hồ dán, tranh ảnh, khăn lau tay
- Tâm thế: Trẻ thải mái, vui vẻ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở
- Cô cùng trẻ hát múa bài “Vui đến trường”
 - Các con vừa hát bài hát gì?
 - Bài hát nói về những ai?
 - Đến lớp các con được gặp những ai?
- Gặp cô giáo, gặp các bạn con thấy thế nào?
=> Vào năm học mới, các bạn đến trường, có bạn mới và cũng có cả những bạn cũ, cô Nguyễn Mai đã viết tặng cho chúng mình một bài thơ rất hay về tình bạn đó là bài thơ “Bạn mới”.
  2. Cô đọc mẫu.
  - Lần 1: Cô đọc diễn cảm
  - Lần 2: Đọc diễn cảm kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên máy tính
 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
  - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
  - Bài thơ nói về ai?
  - Bạn mới đến trường như thế nào?
  => Bài thơ nói về bạn mới đến trường, nhút nhát, đươc các bạn trong lớp yêu thương, giúp đỡ.
Nhút nhát là không dám tự làm quen với ai, nói lí nhí…
Trích đọc: Bạn mới đến trường
Hãy còn nhút nhát
Em dạy bạn hát
Rủ bạn cùng chơi
  - Khi thấy các bạn giúp nhau như vậy cô giáo như thế nào?
=> Cô giáo rất vui khi thấy các bạn biết quan tâm giúp nhau. Cô khen các bạn.
Trích đọc: Cô thấy cô cười
Cô khen đoàn kết
- Các con đã giúp bạn mới như thế nào?
=> Trong lớp mình năm học này có nhiều bạn là bạn mới, các con phải biết thương yêu nhau, đoàn kết giúp đỡ các bạn...
4. Dạy trẻ đọc thơ.
  - Cô cho trẻ đọc thơ theo cô 2-3 lần
  - Cho trẻ đọc thơ theo tổ nhóm, cá nhân
Trong khi trẻ đọc thơ cô bao quát sửa sai khuyến khích trẻ
 * Củng cố:
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Qua bài thơ các con học được điều gì?
5. Kết thúc
- Cho trẻ hát 1 bài và nhẹ nhàng ra chơi.


- Vui đến trường
- Cô giáo và các bạn
- Cô giáo, các bạn
- Thấy rất vui
- Trẻ lắng nghe




- Trẻ chú ý nghe



- Bạn mới
- Các bạn
- Hãy còn nhút nhát.
- Dạy bạn hát, ..
- Trẻ lắng nghe





- Cô cười, cô khen đoàn kết.
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ trả lời tự do
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ đọc cả lớp
- Tổ đọc, cá nhân


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe
                                                
Ngày dạy: Thứ 5/12/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Tạo hình: Tô mầu đường đến trường (mẫu)
I. Mục tiêu
- Trẻ biết cầm bút bằng tay phải, biết tô màu kín con đường không tô chờm ra ngoài. Tô thêm các họa tiết theo bố cục con đường.
- Trẻ có kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi. Tô đều màu tô kín hình không chờm ra ngoài
- Trẻ yêu quý con đường mà hàng ngày trẻ vẫn đi tới trường. Biết giữ gìn sản phẩm.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
- Đồ dùng: Tranh vẽ tô màu về con đường.
- Thiết bị: Máy tính, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Đồ dùng: Giấy, bút sáp màu đủ cho trẻ
- Tâm thế thoải mái, vui vẻ, trang phục gọn gang.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Hát bài hát “Đường và chân”
- Trò chuyện với trẻ về con đường hàng ngày trẻ đi tới trường.
- Bài hát nói về gì?
- Hôm nay ai đưa các con đi học?
- Muốn đi được tới trường các con đi ở đâu?
- Con thấy con đường như thế nào?
- Khi đi trên đường con thấy những gì?
2. Quan sát đàm thoại mẫu.
-        Cô có bức tranh gì đây?
-        Con đường này như thế nào?
-        2 bên đường có những gì?
-        Muốn có được con đường đẹp phải vẽ những nét như thế nào?
=> Cô chốt lại
3. Cô tô mẫu
- Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút vẽ, tô màu.
- Cô tô  mẫu một lần. Cô cho trẻ cùng thực hiện
- Trên đường đi tới trường còn có cỏ, nhiều hoa( Cô vẽ và gợi ý trẻ thực hiện trên bài của mình)
- Muốn có con đường đẹp cô tô màu con đường, cô dùng màu nâu để tô. Cô cho trẻ chọn màu và tô màu con đường. Màu đỏ cô tô bông hoa, màu xanh cô tô lá, cỏ.
- Để bức tranh thêm đẹp hơn cô tô màu nề cho bức tranh( Cô nói cách chọn màu và cho trẻ tìm màu và thực hiện cùng cô)
4. Trẻ thực hiện
- Cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách cầm giấy.
- Khi trẻ vẽ cô quan sát nhắc nhở, động viên trẻ vẽ trẻ.
    + Trẻ yếu cô nhắc lại kỹ năng vẽ và giúp đỡ trẻ để trẻ có thể hoàn thiện sản phẩm của mình.
- Cô khuyến khích trẻ sáng tạo, tô màu con đường cho đẹp hơn.
5. Nhận xét trưng bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ treo tranh lên trưng bày
- Trẻ nhận xét tranh của mình, của bạn.
- Con thích bức tranh của bạn nào nhất?
- Vì sao con thích?
- Bạn vẽ gì? Bạn tô màu như thế nào?
- Để vẽ được bức tranh con cần có gì, vẽ như thế nào ? Bạn vẽ có giống tranh mẫu không?
=> Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ có bài làm tốt, động viên trẻ khác trong giờ sau cố gắng hoàn thiện bài tốt hơn.
- Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi bên phải và mình còn nhỏ phải có người lớn đi cùng.
6. Kết thúc:
Cho trẻ đứng dậy ra ngoài sân trường dạo chơi
- Trẻ hát


- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời.

-        Trẻ quan sát tranh.

-    Trẻ trả lời.






- Trẻ chú ý nghe

- Trẻ trả lời

-  Trẻ quan sát cô vẽ mẫu






-        Trẻ thực hiện.







- Mang sản phẩm lên trưng bày.



 Trẻ nhận xét bài của bạn


- Trẻ chú ý



- Trẻ ra ngoài

 
 


Ngày dạy: Thứ 6/13/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Âm nhạc: NDTT: DH: Mèo con lười học
NDKH: NH: Ngày đầu tiên đi học
TC: Bạn nào hát
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên bài hát “Mèo con lười học”, thuộc bài hát “Mèo con lười học”, trẻ biết tên tác giả“Vũ Loan”. Trẻ biết hát đúng giai điệu của bài hát thể hiện được cảm xúc vui tươi, tình cảm của bài hát.
- Chú ý nghe cô hát, biết hưởng ứng cùng cô bài hát “Ngày đầu tiên đi học”. Chơi trò chơi hứng thú
- Trẻ biết yêu quý giúp đỡ bố mẹ, yêu quý cô giáo chơi đoàn kết với bạn. Chú ý tích cực tham gia các hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Trang phục trẻ gọn gàng
- Tâm sinh lý thoải mái
III. Tổ chức hoạt độ
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gây hứng thú
 - Ổn định tổ chức
- Các con ơi! Hôm nay nghe tin lớp mìnhchăm ngoan học giỏi nên có các cô giáo trong trường đến dự lớp mình 1 tiết học chúng mình cùng nổ 1 tràng pháo tay chào đón các cô nào!
- Cho trẻ đến bên cô
- Để bắt đầu giờ học cô và các con cùng đọcbài thơ “Mẹ và cô”
- Cô hỏi trẻ:
+ Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
- Buổi sáng em bé đã chào mẹ để vào lớp với cô giáo và buổi chiều em bé đã chào cô giáo để về nhà với mẹ đấy. Cô cũng có 1 bài hát nói về 1 em bé khi đi bạn rất vui vẻ đến trường được gặp cô và các bạn do chú Trần Hoàng Tiến sáng tác các con cùng lắng nghe cô hát nhé
2. Dạy vỗ tay theo phách: trường chúng cháu là trường mầm non.
Cô hát mẫu
- Lần 1: Cô hát kết hợp có nhạc, thể hiện đúng giai điệu vui tươi, tự hào của bài hát.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát: trường chúng cháu là trường mầm non do cô Vũ Loan sáng tác.
- Lần 2: Cô vừa hát kết hợp nhún nhảy theo bài hát
Mèo con lười học, thể hiện đúng giai điệu vui tươ của bài hát.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
- Do ai sáng tác?
- Bây giờ các con cùng hát hát thật hay bài hát Mèo con lười học để về hát tặng cho ông bà, bố mẹ nghe nào. Trẻ thể hiện bài hát
- Cả lớp hát: 2 lần thể hiện rõ lời, đúng giai điệu bài hát
- Nhóm bạn trai bạn gái hát thể hiện rõ lời, đúng giai điệu bài hát
- Tổ hát thể hiện rõ lời, đúng giai điệu bài hát- 2-3 nhóm hát thể hiện rõ lời, đúng giai điệubài hát
- Nhắn tin nhắn tin tin lớp mình có 1 bạn hát rất là hay chúng mình có biết là bạn nào không ?
- Cô mời bạn ánh lên hát cho cô và các bạn nghe nào
- Cả lớp hát 1 lần
=> Trong quá trình trẻ hát, cô bao quát trẻ,sửa sai cho trẻ. Khuyến khích động viên trẻtrẻ hát.
3. Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học - Nhạc: Nguyễn Ngọc Thiện. Lời: Viễn Phương
- Vừa rồi các con hát rất hay và học rất giỏi cô tặng cho các con 1 món quà các con chú ý quan sát xem cô có món quà gì nhé?          
- Cô giới thiệu bài hát.
- Hát cho trẻ nghe 2 lần (Lần 2 cô kết hợp múa minh hoạ, khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô)
 Cô giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về bạn nhỏ ngày đầu tiên đi học được mẹ đưa đến trường. Bạn nhỏ vừa đi vừa khóc được mẹ và các cô giáo vỗ về yêu thương. Khi bạn nhỏ lớn lên vẫn cứ ngỡ rằng cô giáo là cô tiên đấy các con ạ!
+ Lần 2: Cô hát và thể hiện cử chỉ, điệu bộ.
+ Lần 3: Cô cho trẻ nghe nhạc và hưởng ứng cùng cô.
4. Trò chơi Bạn nào hát
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Chọn 1 trẻ lên, dùng khăn bịt mắt trẻ ấy lại. Sau đó cô đi xuống phía dưới khều nhẹ 1 trẻ và mời bạn đó hát. Cho trẻ ở dưới hát từng câu 1, hát đến 3 câu trẻ ở trên ko đoán được coi như thua.

- Luật chơi: Ai thắng thì được lên đoán xem ai hát, người thua sẽ phải nhảy lò cò.
- Tổ chức cho trẻ chơi: Động viên khuyến khích trẻ chơi
5. Kết thúc:
- Trẻ ra chơi


- Trẻ chú ý lên cô








- Cô và mẹ








- Chú ý nghe





- Trẻ trả lời
 - Cô Vũ Loan



- Trẻ hát cả lớp


-Từng tổ hát, cá nhân trẻ hát, nhóm bạn lên hát












- Trẻ chú ý nghe











- Chú ý nghe cô phổ biến trò chơi




- Trẻ lên chơi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây