Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | ||
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện công việc của các cô bác trong trường - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
|||
Thể dục sáng |
* Nội dung HH: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước - Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết đứng đúng tổ, tập các động tác đúng nhịp - Bước đầu trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ không nói chuyện khi tập * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
|||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Đi bằng mép ngoài bàn chân Trò chơi: Cáo và thỏ |
KPXH Trò chuyện về trường mầm non của bé |
||
Hoạt động chơi ngoài trời | 30 – 40 phút |
|
|||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cô giáo, gia đình, cấp dưỡng Bán hàng - GXD: Xây trường mầm non.- GTH: Vẽ, tô màu đồ dùng đồ chơi trường mầm non - ST: Xem tranh ảnh, làm sách về trường mầm non - TN: Chăm sóc cây, lau lá |
* Mục tiêu - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi để xây,lắp ghép, trẻ biết chia sẻ cùng bạn - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, tô màu, cắt, dán, lau - Trẻ biết làm sách về trường mầm non - TCTV: xới đất, tưới cây |
||
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, Khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
|||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , |
|||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | |||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TC về một số quy định của trường - Chơi các trò chơi dân gian vừa chơi vừa đọc các bài đồng dao, ca d - Chơi theo ý thích. - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPÂN: Hát Ngày vui của bé - TCM: Nhảy vào nhảy ra (Đ/c Cà Thanh Huyền dạy thay) |
||
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | |||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào nơi quy định. Trò chuyện về ngày khai giảng năm học mới. Trò chuyện về một số quy định của trường. + Xem hình ảnh vi deo về những hình ảnh đúng sai với quy định của lớp, trường |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Trường chúng cháu là trường mầm non. |
|||
LQCC Làm quen chữ cái o, ô, ơ |
Tạo hình Vẽ trường mầm non |
Âm nhạc NDTT: DVTTTC: Bông hồng tặng cô NDKH: NH: Ngày đầu tiên đi học TC: Hóa đá |
|
Trải nghiệm xới đất, làm đất tơi nhỏ.. |
|||
* Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở, chữ cái… - Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh. - Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, keo dán, - Sách truyện - Khăn lau, bình tưới, nước |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ lại trò chuyện với trẻ về chủ đề Trường mn cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe cô đóng vai chơi cùng trẻ và gợi ý về sản phẩm góc XD ` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, thu dọn đdđc, VS cá nhân |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
rong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ | |||
- Nghe nhắc lại các câu liên quan đến 1số ký hiệu: Phòng vệ sinh, lối ra, lối thoát hiểm, nơi nguy hiểm. - Nêu gương cuối ngày |
- Hình thành một số nề nếp thói quen: cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Hát Trường mẫu giáo yêu thương trò chuyện về trường mầm non . - Bài hát nói về điều gì? - Con học ở trường gì? => Ở nhà mẹ là cô giáo đến trường cô giáo cũng như mẹ của các con dạy dỗ chăm sóc từ bữa ăn giấc ngủ, dạy chúng mình rất nhiều các hoạt động mong sau này con khôn lớn trưởng thành…Giới thiệu trò chơi mới nhảy vào nhảy ra 2. Trò chơi Nhảy vào nhảy ra - Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm từ 10-12 trẻ ,mỗi nhóm chọn 1 người để oản tì tì, bên nào thắng cuộc được đi trước gọi là nhóm 1. Nhóm 2 ngồi thành vòng tròn rộng, nắn tay nhau để tạo thành “ Cửa ra vào” Các “ Cửa” luôn giơ tay lên hạ xuống ngăn không cho người ở nhóm 1 vào, trẻ ở nhóm 1 đứng cạnh một cửa ( Đứng ngoài vòng tròn) Để rình xem khi nào “Cửa mở”( Tay các bạn hạ xuống) Thì nhảy vào. Trẻ vừa nhảy vừa nói “ Vào” khi đã ở trong vòng tròn, trẻ lại nói “ Vào rồi” Nếu 1 trẻ ở nhóm 1 đã nhảy qua “ Cửa” vào trong vòng tròn thì tất cả “ Cửa” phải mở ra cho nhóm1 vào. Khi các bạn ở nhóm 1 đã vào hết thì các cửa lại đóng cửa lại và trẻ ở nhóm 1 tìm cách nhảy ra. ( Khi nhảy ra cũng như nhảy Khi nhảy vào) Khi nhảy mà chân trẻ chạm vào tay người ngồi làm “ Cửa” mà nhảy không đúng của của mình, hoặc số trẻ trong nhóm nhảy vào chưa hết mà có trẻ nhảy ra thì đều bị phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay cho nhóm kia đứng lên chơi - Luật chơi: Nhóm nào phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay nhóm kia 3. Chơi mẫu - Cô cùng trẻ chơi mẫu 1- 2 lần 4. Tổ chức chơi - Cho trẻ chơi theo nhóm mỗi nhóm chơi 2 lần - Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích trẻ. 5. Nhận xét - Cô cùng trẻ nhận xét trẻ trong quá trình chơi và cho trẻ ra ngoài |
- Hát 1 lần - Tình cảm yêu thương giữa cô và trẻ - Trường MNHCC - Trẻ chú ý lắng nghe cô nói cách chơi - Trẻ chú ý lắng nghe - 2 nhóm chơi mẫu 1 lần - Trẻ chơi theo nhóm |
![]() |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn